Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 1-2 Juventus: Chấm dứt mạch toàn thắng của kình địch, "Bà đầm già" khẳng định tư cách số 1

Thứ Hai 07/10/2019 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như với sự vươn mình của Inter Milan dưới thời Antonio Conte thì derby dItalia lượt đi Serie A 2019/20 sẽ đảo chiều nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Đêm qua, trên sân nhà Nerazzurri đã thi đấu nỗ lực song rốt cục vẫn phải chịu cúi đầu trước nhà ĐKVĐ bản lĩnh và đẳng cấp hơn.
Ghi bàn
Inter Milan: Lautaro Martínez (18 pen)
Juventus: Dybala (4); Higuaín (80)

Trong gần một thập kỷ qua, Juventus tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của Serie A. 8 chức vô địch liên tiếp là minh chứng cho sức mạnh thống trị tuyệt đối của “Lão bà” ở sân chơi quốc nội. Tuy nhiên, mùa này, đội bóng thành Turin đã có một đối thủ xứng tầm, ít nhất là đến thời điểm này của mùa giải. Đó là Inter Milan của HLV Conte.
Trực tiếp Inter Milan vs Juventus vòng 7 Serie A 201920 hôm nay hình ảnh
 

Antonio Conte chính là người đặt nền móng để Juventus thiết lập ách thống trị ở Serie A những năm qua. Giờ đây, chiến lược gia người Italia đang “làm lại từ đầu” với Inter Milan, một trong những kình địch của “Lão bà”. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, Inter Milan đã chi 155 triệu euro để đưa về Giuseppe Meazza những bản hợp đồng bom tấn. Nhưng chắc chắn tân binh giá trị nhất của đội bóng thành Milano không thể là ai khác ngoài Conte.

Dưới sự chèo lái của chiến lược gia 50 tuổi, Inter Milan đã lột xác ngoạn mục. Từ một đội bóng yếu bóng vía, luôn chết ở những thời khắc quyết định, Nerazzurri giờ đã trở thành một tập thể gắn kết, tinh thần chiến đấu vững vàng và biết cách vượt qua nghịch cảnh. Sau 6 vòng đầu tiên, họ thắng cả 6, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2. Do đó Nerazzurri giờ mới là đối thủ chính của Juventus ở cuộc đua đến chức vô địch Serie A 2019/2020.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Inter Milan biến màn thư hùng với Juventus ở vòng 7 Serie A thành trận Siêu kinh điển đích thực của bóng đá Italia. Kỷ lục về doanh thu từ bán vé (6,5 triệu euro), số lượng người ngoại quốc mua vé (20% vé được mua từ người nước ngoài), số đài truyền hình trực tiếp (40) và số quốc gia phát sóng trận đấu này (hơn 200) đã nói lên tất cả.
TRỰC TIẾP Inter Milan 1-1 Juventus (H2) Derby dItalia sôi nổi hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Juventus

Khi chi số tiền lớn để ký hợp đồng với HLV Conte cũng như đưa về những tân binh đắt giá thì tham vọng của ban lãnh đạo Inter Milan tất nhiên là lật đổ sự thống trị của Juventus ở sân chơi danh giá nhất Italia. Nếu như Inter bước vào derby d'Italia bằng thành tích toàn thắng thì Juventus chẳng kém mấy (bất bại và thắng đến 5). Dẫu vậy không thể phủ nhận HLV Sarri vẫn chưa hết vấn đề trong việc truyền bá triết lý bóng đá đặc trưng của mình (Sarri-ball) đến các cầu thủ Juventus.

Trận này, Inter có sự phục vụ trở lại của chân sút Romelu Lukaku sau khi không đủ thể lực để ra sân ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần (thua Barca 1-2 tại Camp Nou) nhưng Alexis Sanchez vắng mặt do án treo giò (thẻ đỏ ở trận thắng Sampdoria 4-2 vòng trước dù hôm đó anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần). Ngoài ra so với trận thua Barca, Nerazzurri có một điều chỉnh khác khi D’Ambrosio thay thế Candreva.
TRỰC TIẾP Inter Milan 1-1 Juventus (H2) Derby dItalia sôi nổi hình ảnh 3
Danh sách xuất phát của Inter Milan

Về phần Juventus, HLV Sarri chỉ có một sự thay đổi so với hồi giữa tuần (thắng Leverkusen 3-0 ở Champions League) khi tiền đạo Dybala thay thế đồng hương Argentina, Higuain. Đó có vẻ là quyết định cực kỳ chuẩn xác bởi chính Dybala chứ không phải ai khác đã đưa Juventus vươn lên dẫn trước, sớm tạo ra bước ngoặt cho trận derby d'Italia.

Chẳng là phút thứ 4, Pjanic sau khi đoạt được bóng bên phần sân nhà đã rất nhanh phất đường chuyền dài vượt tuyến cho Dybala thoát xuống khống chế bóng. Dù bị Diego Godin bám sát và góc không rộng song ngôi sao người Argentina vẫn tung ra được cú sút chéo góc cực kỳ hiểm hóc, hạ gục Handanovic. Bàn thắng giúp Juventus chơi hưng phấn để hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà.

Phút thứ 9, Ronaldo dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái và sau vài cú "nhử", anh tung ra cú sút trái phá từ sát vạch 16m50. Handanovic đã bó tay song tiếc thay cho CR7, bóng đã dội xà ngang bật ra. Tuy nhiên thế trận áp đảo của "Bà đầm già" đã chính thức kết thúc ở phút 16 khi trọng tài với sự trợ giúp của tổ VAR đã xác định bóng chạm vào tay De Ligt trong vòng cấm sau quả tạt của Barella bên cánh trái.
Dybala den dap lai su tin tuong cua HLV Sarri khi dua Juventus vuon len dan truoc tu som
Dybala đền đáp lại sự tin tưởng của HLV Sarri khi đưa Juventus vươn lên dẫn trước từ sớm

Inter được hưởng 11m và Lukaku đã quyết định nhường quyền sút phạt đền cho đồng đội Martinez và cựu thành viên U19 Argentina từng đá giao hữu ở Việt Nam vào năm 2017 đã thực hiện thành công. Thế trận dần trở nên cân bằng sau bàn gỡ của Lautaro Martinez nhưng vẫn được duy trì ở nhịp độ cao và cực kỳ sôi nổi, ăn miếng trả miếng nhiệt tình.

Phút 28, trung vệ đội trưởng Bonucci (trưởng thành từ lò đào tạo của ... Inter Milan nhưng thành danh ở Juventus) để mất bóng vào chân Martinez và tiền đạo sinh năm 1997 xâm nhập vòng cấm địa Juventus trước khi tung ra cú dứt điểm khá hiểm về góc xa nhưng Szczesny đã chơi tốt, cứu nguy cho đội nhà. Phút 34, Inter Milan chịu tổn thất không nhỏ khi Sensi, cầu thủ chơi tốt nhất Inter Milan từ đầu mùa 2019/20, không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Vecino vào thay.
Lautaro Martinez go hoa cho Inter Milan tren cham 11m
Lautaro Martinez gỡ hòa cho Inter Milan trên chấm 11m

Cuối hiệp 1, tâm điểm được dồn vào Cristiano Ronaldo. Đầu tiên, siêu sao người BĐN thử tài Handanovic từ ngoài vòng cấm sau cú nhả bóng của Dybala nhưng chiến thắng thuộc về thủ quân Inter Milan. Sau đó, vẫn từ màn phối hợp với Dybala, CR7 đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài biên đã báo có lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao, có vẻ Dybala đã bị Godin phạm lỗi trong vòng cấm địa Inter Milan nhưng chẳng có quyết định nào được đưa ra. Thế là cầu thủ hai bên đã có những xung đột trên đường bước vào phòng thay đồ nhưng may mọi thứ được kiểm soát trong phạm vi cho phép. Đầu hiệp 2, Bernardeschi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái từ sát vạch 16m50 nhưng Handanovic đã tung người bắt gọn trái bóng.
Ronaldo
Ronaldo đã có một hiệp 1 đen đủi: Bị xà ngang và ... trọng tài từ chối bàn thắng

Phút 54, Ronaldo lại thử vận may bên ngoài vạch 16m50 và bóng ăn nhiều ra má ngoài nên không thể bay trúng đích. Vài phút sau, Khedira có đường chuyền xé toang hàng thủ Inter Milan cho Dybala nhưng tiền đạo sinh năm 1993 không thể đánh bại được Handanovic trong 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp. Nhìn chung so với hiệp 1, nhịp độ trong hiệp 2 giảm đi trông thấy. Hai bên thi đấu thận trọng hơn, đặc biệt là Inter Milan bởi Conte thừa hiểu sòng phẳng với đội bóng cũ khác nào tự sát.

Phút 66, trọng tài đã xua tay sau tình huống Lukaku ngã sấp mặt trên sân bởi tác động từ Bonucci. Vài phút sau, Vecino xoay người tung ra cú sút từ cự ly hơn 20m. Trái bóng sượt qua người De Ligt rồi chạm vào mép ngoài cột dọc khi mà Szczesny đã đứng im. Phút 75, Juventus đòi 11m sau khi cầu thủ vào sân thay người Bentancur có vẻ bị Brozovic đẩy ngã nhưng trọng tài đã nói không.

Nhưng rồi, Juventus cũng tìm được bàn thứ 2. Phút 80, trong một đợt tấn công trực diện, Bentancur thả bóng rất mẫu mực cho Higuain bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm hạ gục Handanovic. Dĩ nhiên khi mà thời gian không còn nhiều, Nerazzurri buộc phải vùng lên níu kéo lại hy vọng kiếm điểm. Phút 86, Barella có đường kiến tạo quá hay vào khoảng trống nơi hàng thủ đối phương cho Vecino thoát xuống nhưng thủ môn Szczesny cũng băng ra rất nhanh để sớm vô hiệu hóa ý đồ dứt điểm của tiền vệ người Uruguay.
Higuain mang ve ban thang quyet dinh cho Juventus vao cuoi tran
Higuain mang về bàn thắng quyết định cho Juventus vào cuối trận

Những phút cuối, đội chủ nhà chơi rất khẩn trương nhưng đôi lúc trở thành nóng vội và thiếu sự điềm tĩnh cần thiết, dẫn đến các pha xử lý cuối cùng không được chính xác. Bởi vậy, Inter Milan đã không thể giật lại điểm số ngoạn mục. Vậy là, Inter Milan đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải và còn mất luôn ngôi đầu BXH Serie A 2019/20 vào chính tay đối thủ Juventus, đội duy nhất bất bại của giải đấu. Rõ ràng trận derby d'Italia vừa rồi đã chứng minh một điều Inter vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lật đổ sự thống trị của Biaconerri ở Italia.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
INTER (3-5-2):
Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Diego Godin (Bastoni 54'); Danilo D’Ambrosio, Nicolo Barella, Marcelo Brozovic, Stefano Sensi (Vecino 34'), Kwadwo Asamoah; Lauturo Martinez (Politano 78'), Romelu Lukaku.
JUVENTUS (4-3-1-2): Wojciech Szczesny; Juan Cuadrado, Leonardo Bonucci, Matthijis de Ligt, Alex Sandro; Miralem Pjanic, Blaise Matuidi, Sami Khedira (Bentancur 62'), Federico Bernardeschi (Higuain 62'); Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala (Emre Can 71').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X