Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan: HLV Nishino áp lực, HLV Park Hang Seo quyết tâm

Thứ Hai 18/11/2019 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan lúc 11h00 ngày hôm nay 18/11: Xem hai HLV Park Hang Seo và Nishino nói gì trước trận cầu quan trọng Siêu kinh điển Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022.

LINK XEM TRỰC TIẾP





HỌP BÁO CỦA VIỆT NAM (HLV PARK HANG SEO VÀ TRUNG VỆ DUY MẠNH)

HLV Park Hang-seo bắt đầu cuộc họp báo bằng lời đề nghị với các phóng viên có mặt: "Trước khi bắt đầu, tôi xin phép mong các vị thông cảm hiện nay có một số phóng viên Hàn Quốc tới đây từ xa, đặt một số câu hỏi cho tôi, những câu hỏi ấy cũng phục vụ cho tình hữu nghị hai nước thôi. Họ có thể hỏi bằng tiếng Hàn, tôi xin phép nhờ anh Khoa dịch hộ nếu tôi trả lời tốn thời gian, tôi xin phép trả lời thêm".
Hop bao Viet Nam vs Thai Lan
Đại diện hai đội chụp ảnh trong buổi họp báo

- PV: Ông có khó khăn trong việc phân tích thông tin cho trận đấu tới khi mà đối thủ giấu rất kỹ?

Giấu thông tin là thói quen chung của mọi đội tuyển trên thế giới, không chỉ Thái Lan đâu. Tôi không nghĩ điều đó có gì đặc biệt. Còn về đối thủ, chúng tôi không thể nắm chắc được hoàn toàn phong độ của từng cầu thủ. Nhưng trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi đã thu thập, đánh giá phân tích từng đối thủ qua nhiều trận đấu trước đó chứ không chỉ vài ngày gần đây.

- PV: Ông có nghĩ Công Phượng sẽ tỏa sáng và ghi bàn trước Thái Lan?

Đúng như vậy.

- PV: Liệu Việt Nam có thể hiện một bộ mặt khác so với trận lượt đi trên sân Thammasat (hòa 0-0)?

Tôi đã nói một vài lần rồi, dù HLV Nishino hay tôi thì đều luôn chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Trận gặp kỳ phùng địch thủ Thái Lan sắp tới còn là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm 2019. Chúng tôi hiểu ý nghĩa của trận đấu này, các cầu thủ cũng hiểu NHM chờ đợi ra sao. Nhìn ánh mắt của các cầu thủ tôi hiểu rất rõ quyết tâm của họ. Song tôi lo những áp lực sẽ mang đến ảnh hưởng không tốt. Tôi không muốn tạo bầu không khí căng thẳng. Đến lúc này, các cầu thủ đã duy trì tốt mọi điều kiện để có trận đấu tốt nhất.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan HLV Nishino áp lực, HLV Park Hang Seo quyết tâm hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo

- PV: Theo ông, liệu Quang Hải có đủ sức đá ở Nhật Bản?

Thái Lan có Chanathip đang thi đấu ở Nhật thì Quang Hải tại sao lại không thể. Còn việc cậu ấy có thể sang Nhật không thì thuộc về CLB. Về thực lực, tôi tin Quang Hải có thể thi đấu tốt ở Nhật Bản chẳng kém gì Chanathip Songkrasin cả. Tôi xin nói thêm để các bạn tham khảo, có 1 giải đấu cao hơn Nhật nhiều đang gửi lời mời đến Quang Hải, đó là giải VĐQG Tây Ban Nha.

- PV: Ông đã có phương pháp gì để giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến mạnh thời gian qua, lọt vào nhóm đội mạnh của châu lục?

Tôi không phải người đặc biệt mà đem đến sự phát triển đột biến cho bóng đá Việt Nam. Điểm mấu chốt là bản thân bóng đá Việt Nam có đặc trưng, tinh thần và tiềm lực riêng. Các HLV trước đây đã xây dựng được nền tảng để bóng đá Việt Nam có thể phát triển. Tôi chỉ là người tận dụng tốt nhất các nguồn lực mà bóng đá Việt Nam sở hữu và tích lũy qua thời gian. Tôi không nghĩ sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam là công sức của bản thân tôi. Tất cả là nhờ vào sự phát triển từ cấp CLB cũng như các đời HLV đội tuyển trước đây.

Trận đấu ngày mai cực kỳ quan trọng, NHM Việt Nam rất muốn thắng. Tất nhiên Thái Lan và HLV Nishino cũng muốn thắng nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để đạt được kết quả tốt.
Hop bao Viet Nam vs Thai Lan
 

- PV: 11 năm trước, anh (trung vệ Duy Mạnh) còn là một cậu bé nhặt bóng ở Mỹ Đình tại trận chung kết AFF Cup 2008 lịch sử. Cảm giác của anh thế nào khi giờ là một tuyển thủ quốc gia sắp đá với Thái Lan tại Mỹ Đình?

11 năm về trước, em từng được vinh dự nhặt bóng cho các đàn anh ở trận chung kết. Ngày hôm nay em được đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam thi đấu với ĐT Thái Lan. Đây là trận đấu mà NHM cả hai nước, đặc biệt là NHM bóng đá Việt Nam trông chờ. Việt Nam sẽ thi đấu với Thái Lan sòng phẳng nhất. NHM và ban huấn luyện hãy tin tưởng rằng các cầu thủ sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất, mang lại niềm vui cho NHM bóng đá Việt Nam.

- PV: Thái Lan gần đây đã có sự thay đổi về chiến thuật, liệu đội tuyển Việt Nam có điều chỉnh gì so với trận lượt đi trên đất Thái?

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên tôi không thể chia sẻ chi tiết về sự chuẩn bị của đội. Sau thời gian được HLV Nishino dẫn dắt, Thái Lan sử dụng các đường chuyền ngắn thành thục hơn nhiều. Trận thắng UAE, các cầu thủ số 18, số 7 và 8 là chủ lực trên mặt trận tấn công, hỗ trợ cho trung phong cắm số 10 Dangda. 4 cầu thủ này có khả năng chuyền ngắn và phối hợp trung lộ khá tốt. Nhìn qua video dường như Thái Lan đá 3 trung vệ nhưng thực chất họ áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Khi cầu thủ đá cánh phải dâng lên thì chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ.
Trung ve Do Duy Manh
Trung vệ Đỗ Duy Mạnh

- PV: Ông đã nói gì với các cầu thủ trước các trận đấu quan trọng?

Hãy để Duy Mạnh trả lời câu hỏi này. Duy Mạnh: Trước mỗi trận quan trọng, thầy đều truyền tinh thần Việt Nam rất cao vào từng người. Mọi người luôn phải ghi nhớ rằng có hàng triệu người NHM bóng đá Việt Nam đứng phía sau. Không chỉ người thân, bạn bè, gia đình của các tuyển thủ mà cả đất nước Việt Nam đều rất yêu bóng đá. Thầy truyền lửa, động lực tinh thần rất lớn.

- PV: Muốn thắng Thái Lan thì phải ghi bàn. Vậy ông tính toán thế nào?


Chiều nay Việt Nam có buổi tập cuối cùng. Tôi sẽ xem sức khoẻ cầu thủ sao để đưa ra danh sách. Nhìn Thái Lan thua Malaysia, chúng ta đã phát hiện ra điểm yếu. Phía sau hàng thủ có khoảng trống. Tôi tin chúng ta đập nhả một - hai sẽ khiến họ rất lúng túng. Tôi không thể nói chi tiết nhưng chắc chắn chúng tôi đã tìm ra điểm yếu của Thái Lan.

HẾT HỌP BÁO CỦA VIỆT NAM

HỌP BÁO CỦA THÁI LAN (HLV NISHINO VÀ THỦ MÔN KAWIN)

- PV: Áp lực nào cho Thái Lan ở trận đấu sắp tới?


Tất nhiên khi được đá trên sân nhà thì an tâm hơn bởi có sự cổ vũ của CĐV. Trận đấu với Việt Nam có đôi chút áp lực do phải thi đấu trên sân khách. Ngoài ra, riêng việc thi đấu với ĐT Việt Nam cũng đã là áp lực.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan HLV Nishino áp lực, HLV Park Hang Seo quyết tâm hình ảnh 5
Cử chỉ "đáng yêu" của HLV Nishino trong buổi họp báo trận Việt Nam vs Thái Lan

- PV: Tại sao Thái Lan lại không tập trên sân do VFF bố trí?

Tôi cảm ơn VFF đã hỗ trợ, nhưng chúng tôi tìm sân khác, vì tuyển Thái Lan lần này thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật, nên chúng tôi cần kín đáo, riêng tư. Chúng tôi không muốn sự có mặt của báo chí. Thuê sân ngoài cũng giúp chúng tôi chủ động hơn về chất lượng và trang thiết bị. Tôi xem đây là việc làm cần thiết và đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích cho tuyển Thái Lan.

- PV: Anh (thủ môn Kawin, đại diện của Thái Lan tham dự họp báo) từng có mặt trong chiến thắng trước Việt Nam tại Mỹ Đình hồi năm 2015. Vậy trận tới, anh có áp lực gì?

Đó là ký ức đẹp của tuyển Thái Lan, chúng tôi đã làm nên lịch sử trên sân đấu này. Đội bóng đã chuẩn bị từng chút một cho trận đấu với Việt Nam sắp tới. Trận đấu ngày mai có ý nghĩa lớn với cả hai đội tuyển.
TRỰC TIẾP Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan HLV Park Hang Seo không bất ngờ về đối thủ hình ảnh 2
Thủ môn Kawin

- PV: Anh (thủ môn Kawin) có thể so sánh gì giữa ĐT Thái Lan hiện tai và đội dưới thời Kiatisak?

Các cầu thủ bây giờ đã trưởng thành hơn nhiều cả về lối chơi và phong độ so với trước đây. Trận đấu ngày mai, chúng tôi quyết tâm có một trận đấu xuất sắc nhất có thể với tuyển Việt Nam, nền bóng đá đang lên của khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ làm hết mình vì màu cờ sắc áo.

- PV: Bóng đá Thái Lan là số 1 Đông Nam Á nhưng mấy năm gần đây thua Việt Nam khá nhiều ở các cấp độ. Liệu ông có có muốn khẳng định lại vị thế số 1 của Thái Lan?

Trong thời gian làm việc ở Nhật Bản và nhận được lời mời tới Thái Lan làm việc, tôi thấy bóng đá Việt Nam có nhiều tiến bộ, đạt được kết quả tích cực ở các giải đấu quốc tế. Các cầu thủ Thái Lan vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Thái Lan đã trải qua một số thất bại không đáng có nhưng chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ, cải tiến đấu pháp cũng như lối chơi để có được kết quả tốt nhất có thể cả trên sân nhà lẫn sân khách thời gian tới.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan HLV Nishino áp lực, HLV Park Hang Seo quyết tâm hình ảnh 7
HLV Nishino

- PV: Ông đánh giá gì về nền bóng đá Việt Nam?

Tôi ấn tượng về phong độ của tuyển Việt Nam gần đây. Khi nhận lời mời của LĐBĐ Thái Lan, tôi biết được khá nhiều thông tin về sự đi lên của bóng đá Việt Nam. Trong bóng đá, sự cạnh tranh luôn tồn tại và đội bóng nào cũng đều có thể đạt đến sự tiến bộ ở một khoảng thời gian nhất định. Tôi biết Việt Nam và Thái Lan từ lâu là đại kình địch trong khu vực. Tôi thấy bóng đá Thái Lan có thể học được nhiều điều từ bóng đá Việt Nam.

HẾT HỌP BÁO CỦA THÁI LAN



Các tin bài khác về trận cầu tâm điểm Việt Nam vs Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X