Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Eibar 2-2 Barca: Messi lập cú đúp, "nhà vua" vẫn không thể kết thúc La Liga bằng một thắng lợi

Chủ Nhật 19/05/2019 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Eibar thua kém toàn diện và ngôi sao sáng nhất đội còn không rơi vào cảnh tịt ngòi, Barca những tưởng sẽ có được chiến thắng như mọi khi tuy nhiên rốt cục họ phải chấp nhận một tỷ số hòa khá thất vọng ở trận cuối cùng tại La Liga 2018/19.
Bàn thắng: Cucurella (20); De Blasis (45) - Lionel Messi (31, 34)

Barca đã đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa này sớm 3 vòng đấu. Do vậy, trận đấu hạ màn không còn nhiều ý nghĩa đối với thầy trò HLV Ernesto Valverde. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya chắc chắn vẫn muốn giành chiến thắng ở trận này, để lấy khí thế bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha gặp Valencia vào ngày 25/5.

Đối thủ Eibar hiện cũng đã chính thức trụ hạng nên cũng hết sạch động lực để thi đấu trước Barca. Song ngay cả khi thi đấu với quyết tâm cao nhất, Eibar cũng chưa bao giờ là đối thủ của đội bóng số 1 TBN. 9 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Barca toàn thắng, trong đó không trận nào không thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn.
Trực tiếp Eibar vs Barca bóng đá TBN La Liga 201819 hôm nay 195 hình ảnh
Messi đã lên tiếng như mọi khi song Barca vẫn không thể tiến tới chiến thắng

Trận cuối này, Barca vắng nhiều trụ cột. Đặc biệt trên hàng công, họ thiếu Luis Suarez, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn đó siêu sao Lionel Messi, thiên tài nắm giữ phải đến ... 90% sức mạnh đội bóng. Trước vòng 38, thủ quân Barca đã thâu tóm danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga mùa này với 34 bàn. Tuy nhiên, có lẽ anh vẫn muốn ghi thêm bàn, để lấy nốt danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu".

So với trận thắng Getafe ở vòng 37, HLV Valverde chỉ có 2 điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Semedo thay Roberto (dược đẩy lên hàng công trám vào vị trí của Coutinho) ở vị trí hậu vệ phải và Lenglet thế chỗ của Umiti ở vị trí trung vệ. Trong tâm trạng thoải mái không chút vướng bận, cả hai đều thi đấu đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc.

Bên nào cũng trình diễn lối chơi tấn công cởi mở và ăn miếng trả miếng sôi nổi. Dĩ nhiên với sự vượt trội trên mọi phương diện, Barca có phần lấn lướt hơn tuy nhiên sự tập trung của hàng thủ Eibar đã giúp cầu môn Dmitrovic được bảo vệ an toàn. Song pha sút trúng đích đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Charles bên phía Eibar với một cú đá tầm xa ở phút 15, buộc Cillessen phải trổ tài.
Eibar 2-2 Barca Messi lập cú đúp, nhà vua vẫn không thể kết thúc La Liga bằng một thắng lợi hình ảnh 2
Eibar đã kiên cường giữ lại 1 điểm trên sân nhà ở vòng hạ màn

Chưa dừng lại ở đây, phút 20 Eibar xuất sắc vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một quả tạt sâu bên cánh trái, Marc Cucurella - hậu vệ trái sinh năm 1998 đang khoác áo Eibar theo diện cho mượn từ ... Barca - đã co chân trái sở trường sút căng. Cillessen đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà. Phút 27, Lionel Messi đứng trước cơ hội vẽ nên một siêu phẩm sút phạt trực tiếp nữa song lần này anh nhằm trượt mục tiêu.

Tuy nhiên đến phút 31 thì chính Messi chứ không phải ai khác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiền vệ Vidal chọc khe quá đẳng cấp cho M10 thoát xuống đối đầu với thủ môn Dmitrovic và như mọi khi phần thắng dễ dàng thuộc về El Pulga. Ngay sau đó, Messi tiếp tục lập công. Rakitic phát động phản công nhanh bằng đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà cho Messi phá bẫy việt vị, bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Eibar rồi điệu nghệ gẩy bóng qua người thủ môn đối phương.

Đội chủ nhà cho rằng Messi đã việt vị và phản ứng khá dữ dội nhưng trọng tài với sự hỗ trợ của VAR đã ra quyết định công nhận bàn thắng. Bị lật ngược thế cờ một cách chóng vánh, cộng thêm tâm lý ức chế sau bàn thua thứ 2 gây tranh cãi, Eibar không còn chơi tốt như khoảng thời gian đầu trận. Trong khi đó Barca vẫn giữ vững dược sức ép tấn công tuy nhiên đã không thể ghi thêm bàn thắng cho đến hết hiệp 1.

Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 1-1 thì vào những phút bù giờ, Eibar đã san bằng tỷ số. Thủ môn Cillessen lao ra khỏi khu vực cấm địa đội nhà để cản phá sớm một quả chuyền sâu được thực hiện từ phần sân Eibar. Tuy nhiên ý định tốt đẹp của thủ môn người Hà Lan vô tình trở thành pha kiến tạo cho De Blasis tung ra ngay cú volley ở cự ly phải đến 35m, đưa bóng bay về khung thành đã bỏ trống hoàn toàn.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ dồn dập của trận cầu "vô bổ" dược bảo toàn. Hai bên vẫn ra sức đe dọa cầu môn của nhau nhưng thủ môn trấn giữ 2 khung thành hiếm khi phải đụng tay. Phút 61, cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu hiệp 2 đến từ đôi chân của Pique với cú sút điểm chéo góc đẳng cấp như một cầu thủ tấn công song Dmitrovic đã kịp đổ người cứu thua cho đội nhà. Dẫu vậy, các tình huống ngon ăn tương tự vô cùng ít ỏi, đếm không hết một bàn tay.

Thế trận tẻ nhạt đó được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc và họa hoằn lắm, khán giả mới được ồ lên nuối tiếc. Chẳng hạn như pha kết thúc vọt xà ở cự ly rất gần của Cucurella sau pha căng ngang do Orellana thực hiện hay Messi cũng "bắn chim" sau màn ban bật với Vidal. Bởi vậy, 2-2 là kết quả chung cuộc. Barca đã không đạt được mục tiêu đề ra là kết thúc La Liga 2018/19 bằng một chiến thắng dù cho Messi vẫn chơi hay như mọi khi.

EIBAR (4-4-2):
Marko Dmitrovic; Pablo De Blasis, Paulo Oliveira, Ivan Ramis (Sergio Alvarez 77'), Cote; Fabian Orellana, Gonzalo Escalante, Joan Jordan, Marc Cucurella; Sergi Enrich (Kike 66'), Charles (Cardona 85').
BARCELONA (4-3-3): Jasper Cillessen; Nelson Semedo (Wague 46'), Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Arturo Vidal, Sergio Busquets (Carles Alena 66'), Ivan Rakitic; Sergi Roberto, Lionel Messi, Malcom (Carles Perez 73').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X