Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Chủ Nhật 13/10/2019 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.
Ghi bàn
Ecuador: Mena (49)
Argentina: Alario (20); Espinoza (27 phản lưới); Paredes (32 pen); Pezzella (66); Domínguez (82); Ocampos (86)
Tổng hợp: Ecuador 1-6 Argentina
Ở trận giao hữu với Đức cách đây 3 ngày, đội tuyển Argentina dù bị dẫn trước 0-2 sau hiệp 1 nhưng chung cuộc vẫn giành được kết quả hòa 2-2. Các “kép phụ” của Albiceleste đã chơi tốt ở trận đấu tại Signal Iduna Park, đặc biệt là những cầu thủ được tung vào sân trong hiệp 2.

Lucas Alario, Marcos Acuna và Lucas Ocampos là 3 cầu thủ đã góp dấu giày vào 2 bàn thắng của Argentina ở trận đấu với Đức sau khi vào sân ở hiệp 2. HLV Lionel Scaloni vì thế đã tưởng thưởng cho họ bằng suất đá chính trong trận giao hữu với Ecuador tại Elche.
argentina
 

Niềm tin của HLV Scaloni sớm được đền đáp chỉ sau 20 phút thi đấu. Xuất phát từ quả phạt góc của Acuna, Alario bật cao đánh đầu về phía góc xa khung thành, mở tỉ số cho Argentina. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp bộ đôi này cùng phối hợp tạo nên bàn thắng cho Albiceleste.

Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ Argentina chơi hưng phấn và sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 27, Acuna lại ghi dấu ấn với đường chuyền khó chịu khiến Jhon Espinoza đá phản lưới nhà. 4 phút sau, lại là tiền vệ mang áo số 8 có pha căng ngang cho Lautaro Martinez băng vào và kiếm về một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Leandro Paredes không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-0.

Sau giờ nghỉ, HLV Scaloni thực hiện 2 sự thay đổi khi đưa Guido Rodriguez cùng Paulo Dybala vào sân. Dù vậy, Argentina lại bất ngờ nhận bàn thua từ sớm. Phút 49, Angel Mena có cú đá phạt trực tiếp thành bàn, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Ecuador nhờ sự giúp sức không nhỏ từ… thủ môn Agustin Marchesin, người đã có tình huống phán đoán điểm rơi sai lầm.

Tuy nhiên, cũng từ những tình huống cố định, Argentina đã liên tiếp có thêm bàn thắng. Phút 66, từ quả đá phạt của Dybala, German Pezzella băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Ecuador. Đến phút 82, xuất phát từ pha phối hợp đá phạt, Nicolas Domínguez có cú dứt điểm chuẩn xác từ tuyến hai, nâng tỉ số lên 5-1.


Chiến thắng 6-1 cho Argentina được ấn định ở phút 86. Trong tình huống tấn công nhanh, Matias Vargas tung ra cú cứa lòng hiểm hóc bị thủ môn Pedro Ortiz cản phá. Tuy vậy, Ocampos vẫn có mặt kịp thời để sút bồi từ góc hẹp.

Với HLV Scaloni, ông có thể hài lòng với kết quả ở đợt tập trung này khi các “kép phụ” như Alario, Acuna và Ocampos đã chơi tốt. Họ hứa hẹn sẽ là những giải pháp giúp Argentina bớt phụ thuộc vào Messi trong thời gian tới.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
ECUADOR XI (4-2-3-1):
Pedro Ortiz; Jhon Espinoza, Dario Aimar, Xavier Arreaga, Pervis Estupinan; Jose Cifuentes, Jhegson Mendez; Gonzalo Plata, Junior Sornoza, Erick Castillo; Michael Estrada.
ARGENTINA XI (4-4-2): Agustin Marchesin; Juan Foyth, German Pezzella, Walter Kannemann, Marcos Acuna; Nicolas Gonzalez, Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Lucas Ocampos; Lucas Alario, Lautaro Martinez.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Argentina giao bóng trước.

- PHÚT 2: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. Một pha lên bóng tốt bên cánh trái của Argentina và bóng được tạt vào khá đẹp nhưng Alario đánh đầu không thành công. Alario chính là cầu thủ đã ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Đức cách đây vài ngày.

- PHÚT 6: KHÔNG VÀO. Ecuador được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi và Estrada đã tung ra cú sút bay sạt xà ngang.
- PHÚT 11: Một pha đột phá hay ở đường biên ngang bên cánh trái của Argentina, bóng được căng vào nhưng thủ thành của Ecuador đã kịp ngăn chặn.

- PHÚT 17: Lautaro Martinez, gương mặt trẻ sáng giá nhất bóng đá Argentian hiện nay, tâng bóng qua đầu một cầu thủ Ecuador và tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

- PHÚT 20: ARGENTINA MỞ TỶ SỐ. Xuất phát từ một tình huống phạt góc do Marcos Acuna thực hiện, tiền đạo Alario bật cao đánh đầu mạnh, hạ gục thủ thành của Ecuador. Đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của tiền đạo 27 tuổi đang khoác áo Leverkusen tại Bundesliga.
- PHÚT 22: Vẫn là Alario và một pha tranh chấp bóng bổng khác nhưng lần này bóng đã không đi vào khung gỗ.

- PHÚT 27: CÁCH BIỆT ĐƯỢC GIA TĂNG.
 Lại là Marcos Acuna, tiền vệ đang chơi bóng tại Bồ Đào Nha cho Sporting Lisbon, thoát xuống bên cánh trái và định tạt vào trong nhưng bóng đập vào người Espinoza của Ecuador đổi hướng rồi bay về mành lưới đội nhà trong sự bất lực của thủ môn Ortiz.
- PHÚT 32: 3-0 CHO ARGENTINA. Màn trình diễn chói sáng của Acuna từ đầu trận được nối dài khi tiền vệ này thực hiện đường căng ngang từ cánh trái cho Lautaro Martinez nhưng tiền đạo này đã bị tác động trái phép nên không thể tung ra pha kết thúc có độ ăn bàn cao bởi cự ly gần. Do đó, trọng tài có lý khi chỉ tay vào chấm 11m. Martinez vs Paredes đã trao đổi nhẹ nhàng để chọn ra ai đá 11m. Cuối cùng, tiền vệ khoác áo PSG đã chiến thắng và anh cũng thành công để đem về bàn thứ 3 cho Albiceleste.
- PHÚT 40: Argentina được hưởng đá phạt trước vòng cấm Ecuador nhưng đường bóng đi không hiểm và thủ thành Ortiz đã bắt gọn.

- PHÚT 44: Pha băng ra không hợp lý của thủ môn Marchesin bên phía Argentina suýt chút nữa biếu cho Ecuador một bàn thắng nhưng rất may, hậu vệ Kannemann (đang thi đấu tại Brazil) đã kịp thời bọc lót.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Argentina.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, Ecuador thay đến 4 vị trí trên sân trong khi Argentina chỉ điều chỉnh 2.

- PHÚT 49: ECUADOR RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn và lệch về cánh trái, cầu thủ mới vào sân Angel Mena (đang chơi bóng tại Mexico) chẳng rõ chủ đích sút thẳng về phía khung thành hay chỉ định nhồi bóng vào trong nhưng điều quan trọng, bóng đã bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Marchesin.
- PHÚT 54: Dybala vào sân (thế chỗ của Lautaro Martinez) và có pha bật tường hay với đồng đội, cầu thủ này thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng đã rơi vào thế việt vị trước đó.

- PHÚT 56: SỰ CỐ HY HỮU. Trọng tài chính điều khiển trận đấu có vẻ đã gặp chấn thương, không thể tiếp tục làm công việc của mình và được thay bằng trọng tài thứ 4.

- PHÚT 59: Ecuador được hưởng đá phạt ngay trước vòng cấm của Argentina nhưng lần này, Plata đã dứt điểm trúng hàng rào và bóng nảy lại.

- PHÚT 66: 4-1 CHO ARGENTINA. Từ quả đá phạt bên cánh trái do Dybala thực hiện, trung vệ Pezzella không bị ai kèm thoải mái đánh đầu tung lưới Ecuador.
- PHÚT 71: Một nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái của cầu thủ mới vào sân, Vargas nhưng cú tạt bóng sau đó lại bị thủ thành của Ecuador bắt gọn.

- PHÚT 82: ARGENTINA NÂNG TỶ SỐ LÊN 5-1. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, Guido Rodríguez đã nhả bóng ra phía sau cho cầu thủ trẻ sinh năm 1998, Nicolás Domínguez vung chân phải sút bóng vừa căng vừa hiểm, đánh bại thủ môn đối phương. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ này trong màu áo ĐTQG Argentina sau 3 lần được ra sân.
- PHÚT 86: BÀN THỨ 6 CHO ARGENTINA. Thủ môn Ortiz đã xuất sắc đổ người cản phá thành công sau cú cứa lòng trong chân phải từ ngoài vòng cấm của Matías Vargas. Bóng bật ra và Lucas Ocampos khống chế trước khi sút tung lưới Ecuador ở góc hẹp. Đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Ocampos. Trước đó, cầu thủ khoác áo Sevilla đã lập công đem về trận hòa 2-2 cho Argentina khi chạm trán Đức cách đây vài ngày. Đó cũng là trận đầu tiên của Ocampos trong màu áo Albiceleste.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng với tỉ số 6-1 trước đối thủ quen thuộc cùng khu vực Nam Mỹ, Ecuador.


 

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X