Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Morata lập cú đúp giúp thầy Pirlo ra mắt thành công ở Champions League

Thứ Tư 21/10/2020 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chơi quá hay và nổi trội so với đội chủ nhà Dynamo Kiev song bằng bản lĩnh và chất lượng đội ngũ, Juventus vẫn có được thắng lợi 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Alvaro Morata.
Chung cuộc: Dynamo Kiev 0-2 Juventus
Ghi bàn:
Morata 46', 84'

Những mùa giải gần đây tham dự Champions League, Juve thường rất khó khăn ở trận ra quân. Cụ thể thành tích của đội bóng thống trị Serie A là thắng 3, hòa 5 và thua 1/9 trận đầu tiên của vòng bảng gần nhất. Cả 3 chiến thắng của Lão phu nhân đều đến trong 5 năm cầm quân của HLV Allegri (2014-2019), nhà cầm quân thành công nhất của Juve tại đấu trường Champions League kể từ sau triều đại của Marcello Lippi.
Dynamo Kiev vs Juventus
Dynamo Kiev vs Juventus

Mùa trước, trong trận ra quân, Juve cũng từng dẫn Atletico Madrid tới 2-0 trên sân khách, nhưng kết thúc 90 phút chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay (hòa 2-2). Mùa này, Juve đang khởi động khá chậm chạp. Từ khi HLV Pirlo chính thức được bổ nhiệm, Juve trên thực tế mới đá 3 trận (không tính lần được xử thắng Napoli 3-0 bởi đội khách không có mặt trên sân do có thành viên nhiễm Covid-19).

Juve thắng Sampdoria quá yếu với tỷ số 3-0 và sau đó phải nhờ tới Cristiano Ronaldo tỏa sáng mới kiếm được trận hòa 2-2 trong thế trận bị Roma ép tơi bời. Cuối tuần vừa rồi, tân binh Crotone đã lấy được điểm số từ "nhà vua Italia".

Dù Andrea Pirlo là một biểu tượng của Juventus và nhận được sự hậu thuẫn mạnh từ ban lãnh đạo hơn những người tiền nhiệm Maurizio Sarri hay Allegri song cựu tiền vệ lừng danh này chưa thể làm các Juventini yên tâm.
Danh sach xuat phat cua Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Đã vậy, ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo còn nhiễm Covid-19 và chắc chắn không thể ra sân ở trận này trong khi đây mới là nhân vật được trông đợi nhiều nhất trong việc giúp Juventus tạo ra đột biến tại Champions League. Dường như HLV Pirlo chưa tìm ra được công thức vận hành cho Bianconeri khi CR7 vắng mặt.

Phía bên kia chiến tuyến, Dinamo Kiev đã phải trải qua chặng đường khá gian nan (tham dự từ vòng loại) mới có thể góp mặt tại vòng bảng Champions League sau 4 năm.

Hành trang mà đội bóng Ukraine mang đến cuộc tiếp đón Juventus là mạch 10 trận liên tiếp bất bại (thắng 8) ở các giải đấu chính thức. HLV trưởng Dynamo Kiev, Lucescu chính là thầy cũ của Pirlo tại Brescia trước kia và tất nhiên dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn hẳn cậu học trò cũ.
Juventus da co mot hiep 1 be tac truoc Dynamo Kiev
Juventus đã có một hiệp 1 bế tắc trước Dynamo Kiev

So với trận hòa Crotone cách đây vài ngày, HLV Pirlo có vài sự điều chỉnh trong danh sách thi đấu. Đứng trong khung gỗ là thủ môn kém danh tiếng hơn Szczesny thay vì Buffon. Lão tướng Chiellini trở lại hàng phòng ngự để bắt cặp cùng đối tác thân thiết bao năm qua, Bonucci.

Tiền vệ Ramsey thay thế Arthur Melo ở tuyến giữa trong khi hai cầu thủ trẻ còn vô danh Portanova cùng Frabotta tất yếu mất suất đá chính vào tay Cuadrado vs Rabiot vừa danh tiếng vừa giàu kinh nghiệm hơn. Nhìn chung về mặt lý thuyết, Juventus sử dụng đội hình mạnh hơn.

Dù có lợi thế sân nhà và phong độ trong trạng thái tốt song Dynamo Kiev rất "biết mình biết người" khi lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công hợp lý được tổ chức tốt. Thế là dù cầm được nhiều bóng hơn và tích cực tổ chức tấn công, "Lão bà" không dễ uy hiếp được khung thành đối phương.
Tai nang tre sinh nam 2000 Kulusevski
Tài năng trẻ sinh năm 2000 Kulusevski (phải) có cơ hội tốt hiếm hoi để ghi bàn vào cuối hiệp 1 nhưng bị thủ môn Dynamo Kiev cản phá thành công

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Federico Chiesa khi cầu thủ khoác áo Juventus theo diện cho mượn từ Fiorentina tự tin dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi dứt điểm chìm chéo góc nhưng thủ thành Bushchan đã dổ người cứu thua cho Dynamo Kiev.

Phút 19, trung vệ Chiellini sớm phải rời sân do chấn thương và Demiral vào thay. Sau nửa hiệp 1, tình hình của Juventus chẳng nhưng không khá khẩm hơn bao nhiêu mà còn ngày một rơi vào bế tắc. Tuyến giữa gần như không cung cấp được đường chuyền chất lượng nào cho tuyến đầu.

Bởi vậy, hiếm hoi lắm Juventus mới có được một pha uy hiếp song đều không mấy nguy hiểm cho cầu môn đội chủ nhà. Tiêu biểu nhất là tình huống diễn ra ở phút 35 khi Ramsey thoát xuống bên cánh trái và nỗ lực căng ngang vào trong cho Kulusevski dứt điểm một chạm đầy nhạy cảm nhưng thủ môn Bushchan đã kịp phản xạ cứu thua cho đại diện Ukraine.
Juventus khai thong be tac ngay dau hiep 2
Juventus khai thông bế tắc ngay đầu hiệp 2

Song ngay đầu hiệp 2 thì Juventus đã tìm được bàn thắng. Kulusevski thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú sút chân trái từ ngoài vạch 16m50 và thủ môn Bushchan thêm một lần cứu thua cho Dynamo Kiev nhưng tiền đạo Morata đã kịp thời băng vào đá bồi tung nóc lưới.

Tưởng như sau khi khai thông được bế tắc, Juventus sẽ chơi hay hơn nhưng thực tế, họ vẫn nhạt nhòa và thiếu ý tưởng giống hiệp đầu tiên. Kể cả khi Dybala được tung vào sân như mong đợi của nhiều CĐV Juventus thì tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu.

Thậm chí nhiều thời điểm Juventus còn tỏ ra lép vế, khiến cách biệt 1 bàn trở nên cực kỳ mong manh. Cuối cùng phải đến phút 84, các vị khách mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi tìm được bàn thứ 2. Morata di chuyển từ trung lộ vào khu vực 16m50 để đón quả tạt của Cuadrado bên cánh phải và thực hiện cú lắc đầu vừa đủ khó để hạ gục thủ môn đối phương.
Juventus
Morata (số 9) trở thành người hùng của Juventus ở trận ra quân Champions League 2020/21 khi lập một cú đúp

Những phút ít ỏi còn lại, Dynamo Kiev rất nỗ lực hòng ít nhất có được bàn danh dự song mọi cố gắng của họ đều trở nên công cốc. Chung cuộc Juventus có chiến thắng 2-0 để mở màn Champions League 2020/21 thành công trong ngày tân HLV Pirlo ra mắt đấu trường danh giá cấp CLB.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

DYNAMO KIEV (4-3-3):
Georgi Bushchan; Oleksandr Karavaev (Popov 70'), Illia Zabarnyi, Vitalii Mykolenko, Tomasz Kedziora; Mykola Shaparenko, Vitaliy Buyalskiy, Serhiy Sydorchuk; Vladyslav Supriaha, Viktor Tsygankov (Verbic 70'), Carlos de Pena (Rodrigues 60').

JUVENTUS (3-5-2): Wojciech Szczesny; Leonardo Bonnuci, Giorgio Chiellini (Demiral 19'), Danilo; Juan Cuadrado, Adrien Rabiot, Aaron Ramsey (Bernardeschi 79'), Rodrigo Bentancur (Arthur Melo 79'), Federico Chiesa; Dejan Kulusevski (Dybala 56'), Alvaro Morata.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X