Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Colombia 1-0 Qatar: Thắng vất vả, Colombia ghi tên vào tứ kết Copa America 2019

Thứ Tư 19/06/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đến cuối trận mới tìm được bàn thắng duy nhất song chừng đó là đủ giúp James Rodriguez và đồng đội trở thành cái tên đầu tiên có mặt ở tứ kết Copa America 2019. Nhà vô địch châu Á đã chơi một trận tốt song không thể một lần nữa tạo ra bất ngờ như trận mở màn hòa Paraguay 2-2.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Colombia vs Qatar trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

 
Bàn thắng: Duvan Zapata 86'
TỔNG HỢP: COLOMBIA 1-0 QATAR
Colombia đã có sự chuẩn bị cho Copa America 2019 rất kỹ lưỡng và ấn tượng. 8 trận giao hữu trước thềm sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ, đội bóng của HLV Carlos Queiroz chỉ thua 1, hòa 1 và thắng 6. Colombia đã duy trì được phong độ cao đó bằng việc hạ gục ứng viên vô địch Argentina của Lionel Messi với tỷ số 2-0 trong trận ra quân tại Copa America 2019 bằng một lối chơi và đấu pháp cực kỳ hợp lý.

Điều đáng tiếc nhất của Colombia chính là chấn thương đầu gối của tiền đạo Luis Muriel. Chân sút 28 tuổi đã phải rời sân chỉ sau 14 phút thi đấu và sẽ phải ngồi ngoài từ nay đến hết giải. Tuy nhiên, người thay thế anh là Roger Martinez đã thi đấu hết sức thuyết phục trước Argentina. Chính anh là ghi bàn mở tỷ số cho Colombia và truyền cảm hứng tới các đồng đội để đội nhà hạ gục Argentina chung cuộc 2-0.
Trực tiếp Colombia vs Qatar Copa America 2019 ngày hôm nay 206 hình ảnh
Colombia vs Qatar

Đã có nhiều cái tên thi đấu hay trong ngày ra quân với Argentina như thủ thành David Ospina, bộ tứ vệ Medina, Davinson Sanchez, Mina, Tesillo hay số 10 James Rodriquez. Chính vì thế, HLV Queiroz  chỉ điều chỉnh đúng 2 vị trí và đều trên hàng công. Bên cạnh việc Roger Martinez thay Luis Muriel thì lão tướng Falcao cũng phải ngồi ngoài, mất suất đá chính vào tay Duvan Zapata, tiền đạo đã ấn định tỷ số 2-0 trước Argentina.

Về phần mình, HLV Felix Sanchez Bas của Qatar cũng rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận ra quân gặp Paraquay. Dù bị dẫn 2-0, nhưng cuối cùng nhà ĐKVĐ châu Á đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành lại 1 điểm quý giá. Cũng giống như Colombia ở chiến thắng Argentina 2-0, Qatar chơi chậm, chắc chắn trước đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều là Paraquay để chờ đợi cơ hội phản công nhanh.

Trong đội hình Qatar, ngôi sao số 1 Almoez Ali chơi cao nhất trong vai trò thủ lĩnh hàng công. Hỗ trợ cho anh là Abdulaziz Hatem, khi cần sẽ dâng cao như tiền đạo thứ hai. Ở phía sau, đội bóng khách mời đến từ châu Á có thể tin cậy sự sáng tạo của các tiền vệ Hassan Al-Haydos, Assim Madibo, Boualem Khoukhi và Akram Afif. Với những gì thể hiện trước Paraguay thì chẳng có lý do gì để Qatar điều chỉnh đội hình thi đấu và 11 con người trong danh sách xuất phát được giữ nguyên.
Colombia 1-0 Qatar
Colombia thắng nhọc nhằn nhờ pha lập công duy nhất vào cuối trận

Không cần nhập cuộc nhanh, thi đấu hết sức từ tốn song chỉ mất hơn 5 phút đồng hồ, Colombia đã làm tung lưới Qatar khi Roger Martinez đánh đầu nối thành bàn ở cự ly gần sau một tình huống phạt góc. Nhưng may cho Qatar là tiền đạo này rơi vào thế việt vị nên trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Phút 13, Martinez một lần nữa cho thấy vai trò to lớn của mình trên hàng công Colombia khi dạt sang cánh phải và tạt đường bóng đẹp cho James Rodriguez lao vào đánh đầu. Tưởng như bóng phải chui vào mành lưới vì thời cơ quá thuận lợi song rốt cục nó lại bay chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của người thực hiện.

Thế trận hoàn toàn trong tay Colombia như thể hiện cách biệt về mặt trình độ và đẳng cấp giữa hai đội dù rằng Los Cafeteros chưa cần phải đẩy cao nhịp độ thi đấu. Phút 17, Cuadrado nã đại bác tầm xa và thủ thành Al Sheeb đã phải trổ tài. Các vị khách mời đến từ Qatar gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ với gần như toàn bộ đội hình được kéo xuống rất thấp, tạo thành nhiều tầng lớp che chắn trước cầu môn. Tuy nhiên điều quan trọng là nhà vô địch châu Á vẫn đứng vững vàng.

Phút 33, những tưởng Colombia sẽ được hưởng phạt đền sau khi trọng tài chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống bóng chạm tay một cầu thủ Qatar trong vòng cấm từ quả tạt của Cuadrado tuy nhiên cuối cùng, ông vua sân cỏ có vẻ cho rằng đó không phải là hành vi cố tình nên đã lắc đầu với penalty. Phút 39, Duvan Zapata đẩy nhẹ cho Medina co chân sút căng song bóng chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài. Cho đến hết hiệp 1, Colombia vẫn hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn.

Đến đầu hiệp 2, một lần nữa trọng tài lại dùng VAR để xem xét một tình huống chạm tay khác trong vòng cấm địa Qatar. Cuối cùng sau vài phút chờ đợi, vị vua áo đen tiếp tục nói không với 11m. Như được tiếp thêm tự tin và hưng phấn sau khi không bị thủng lưới, Qatar bắt đầu có những pha uy hiếp thật sự nguy hiểm lên cầu môn Colombia. Thủ môn Ospina đã không còn thảnh thơi đứng chơi bên khung gỗ mà đã bắt đầu phải ra tay bảo vệ cầu môn đội nhà.

Tuy vậy với ưu thế nắm trong tay, Colombia tất nhiên vẫn trội hơn về số cơ hội ăn bàn. Chỉ có điều cái duyên chưa đến với họ. Thủ môn Al Sheeb đã phải liên tiếp trổ tài, cứu cho Qatar khỏi 2 bàn thua trông thấy sau những nỗ lực dứt điểm của một mình Roger Martinez, cầu thủ chơi rất nổi bật trên hàng công Colombia từ đầu Copa America 2019 tới giờ dù rằng ban đầu anh chỉ là quân bài dự bị. Tiền đạo 24 tuổi này đang chơi bóng tại Mexico và biết đâu sau giải đấu, anh sẽ có cơ hội vươn ra trời Âu.

Phút 72, số 10 James Rodriguez treo bóng vào vòng cấm địa Qatar từ chấm đá phạt cách xa cầu môn và trung vệ Mina (Everton) bật cao đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của thủ thành Al Sheeb nên bị bắt gọn đơn giản. Không làm sao ghi được bàn thắng mà thời gian cũng chẳng còn nhiều nên sự vội vàng là khó tránh khỏi trong các pha xử lý của dàn cầu thủ Colombia nhưng càng như thế họ càng bất lực hơn trong việc xuyên thủng mành lưới Qatar.

Cuối cùng phải đến phút 86, Colombia mới tung ra được đòn kết liễu "kẻ cứng đầu" đến từ châu Á. Nhạc trưởng James Rodriguez vẩy má ngoài chân phải cực kỳ điệu nghệ để rót bóng vào khu vực 16m50 của Qatar và Duvan Zapata chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cực hiểm, làm bó tay Al Sheeb. Vậy là tiền đạo của Atalanta đã nổ súng trận thứ 2 liên tiếp tại Copa America 2019.

Trước khi trận đấu khép lại, Zapata bỏ lỡ cơ hội vàng ghi bàn thứ 3 tại giải đấu khi dứt điểm sạt cột dọc sau một đợt phản công nhanh do James Rodriguez khởi xướng. Dẫu sao, chiến thắng chung cuộc cũng thuộc về Colombia. Tuy vất vả và nhọc nhằn nhưng điều quan trọng với việc toàn thắng sau 2 lượt trận, Los Cafeteros đã sớm giành quyền vào tứ kết Copa America 2019. Trong khi đó, Qatar dù thua trận nhưng hoàn toàn xứng đáng nhận được lời ngợi khen vì sự tự tin và phong thái chơi bóng đĩnh đạc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
COLOMBIA (4-3-3)
: David Ospina; John Medina (Santiago Arias 46'), Yerry Mina, Davinson Sanchez, William Tesillo; Juan Cuadrado (Falcao 64'), Wilmar Barrios, Mateus Uribe; James Rodriguez, Duvan Zapata, Roger Martinez (Luis Díaz 75').
QATAR (4-4-1-1): Saad Al Sheeb; Pedro Miguel, Bassam Al Rawi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Hassan Al Haydos (Ahmed Doozandeh 84'), Assim Madibo, Boualem Khoukhi, Akram Afif; Abdelaziz Hatem (Karim Boudiaf 66'); Almoez Ali.

Công Minh (TTVN)

 
FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 13/6): Gục ngã trước “Vũ công Samba”

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 13/6): Gục ngã trước “Vũ công Samba”

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 13/6): Gục ngã trước “Vũ công Samba”

Cặp tiền đạo Vinicius Junior và Rodrygo của Brazil sẽ trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ thêm vì chơi trận chung kết Champions League. Đây rõ ràng là một tin tức không vui với Mỹ và có lẽ một chiến thắng cho Brazil là điều tất yếu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X