Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Thứ Bảy 16/11/2019 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.
Ghi bàn: Lionel Messi 13'
Tổng hợp: Brazil 0-1 Argentina
“Superclásico de las Américas” (Siêu kinh điển Nam Mỹ) là tên gọi dành cho trận giao hữu thường niên giữa hai nền bóng đá hàng đầu Nam Mỹ, Brazil và Argentina được hình thành từ năm 2011. Sau 5 lần tổ chức (2011, 2012, 2014, 2017, 2018), Brazil lấn lướt với 4 chiến thắng trong khi Argentina chỉ duy nhất một lần ca khúc khải hoàn vào năm 2017.

Tuy nhiên ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ năm nay (được tổ chức tại Saudi Arabia), Argentina có sự phục vụ của Lionel Messi. Cầu thủ 32 tuổi đã vắng mặt cả 4 trận gần đây tại ĐTQG vì án treo giò. 4 trận đó, các "vũ công Tango" chơi khá tốt (2 thắng, 2 hòa) mà đặc biệt là màn vùi dập Ecuador tới 6-1. Dù vậy, Argentina-không-Messi chưa phải đội bóng đáng gờm trong các cuộc họp thượng đỉnh. Trận hòa 2-2 với Đức hồi tháng 10 là minh chứng. Thiếu một thủ lĩnh tầm cỡ, đoàn quân của Scaloni có những thời điểm chơi như mơ ngủ.
Kết quả Brazil vs Argentina Giao hữu bóng đá 2019 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Brazil

Thời điểm hiện tại, huyền thoại vĩ đại của Albiceleste có phong độ ấn tượng trong màu áo Barcelona: ghi bàn cả 5 vòng gần đây tại La Liga. Trước khi lên tuyển tập trung, Messi lập hat-trick vào lưới Celta Vigo. Trận này, HLV Scaloni đã quyết định chọn chiến thuật 4-4-2 để "phục vụ" cho Messi. El Pulga chơi trên hàng công sát cánh với "đàn em" Lautaro Martinez, tiền đạo đang đạt phong độ ổn định ở cả CLB lẫn ĐTQG. Ở các vị trí còn lại, HLV Scaloni cũng gần như chọn những gương mặt ưng ý nhất theo ý mình. Nói cách khác, Argentina đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất vào thời điểm này.

Nếu như Argentina có Messi trở lại thì Brazil tiếp tục vắng ngôi sao số một Neymar. Tuy nhiên có hay không có Neymar thì hiệu quả tấn công không cao vẫn là bài toán lớn của Selecao. 4 trận vừa qua của Brazil (đều có Neymar), đội quân của HLV Tite tung ra tổng cộng 42 cú dứt điểm nhưng chỉ thu về vẻn vẹn 4 bàn thắng.Không có Neymar, HLV Tite quyết định bố trí sơ đồ 4-5-1 với tiền đạo Firmino của Liverpool đá cao nhất trên hàng công.
Danh sach xuat phat cua Argentina
Danh sách xuất phát của Argentina

Hai ngôi sao khác đang chơi bóng tại Premier League, Gabries Jesus (Man City) cùng Willian (Chelsea) chịu trách nhiệm hỗ trợ gần nhất cho Firmino. Xa xa hơn là bộ đôi Arthur Melo (Barca) và Paqueta (AC Milan) trong khi Casemiro đá thấp nhất ở hàng tiền vệ trong vai trò càn quét. Eder Militao, trung vệ 21 tuổi vẫn đang trầy trật tìm chỗ đứng ở Real Madrid, được lựa chọn đá cặp với cựu binh Thiago Silva ở trung tâm hàng thủ còn hai cánh thuộc về cặp Danilo vs Alex Sandro cùng khoác áo Juventus.

Brazil là đội nhập cuộc tốt hơn. Cơ hội đầu tiên thuộc về Gabriel Jesus với cú sút chìm nhằm về góc xa song thủ môn Andrada đã bắt gọn trái bóng. Đến phút thứ 9 thì trọng tài đã cho Brazil hưởng phạt đền sau khi Firmino bị Foyth (trung vệ dự bị tại Tottenham) phạm lỗi. Chính Gabriel Jesus được giao trong trách đá penalty và anh đã gây thất vọng tràn trề khi đá ra ngoài. Cách đây không lâu, tiền đạo sinh năm 1997 cũng thất bại trên chấm 11m trong trận đấu của Man City tại Champions League (hòa Atalanta 1-1).
Messi mo ty so sau mot tinh huong sut 11m
Messi ghi bàn duy nhất của trận đấu sau một tình huống sút 11m

Càng cay đắng hơn cho Jesus khi vài phút sau đó, đối thủ Argentina cũng được trọng tài thổi 11m. Tất nhiên ai dám tranh với Messi quyền đá phạt đền nhưng Alisson đã chơi quá hay khi đoán trúng ý đồ sút penalty của M10. Song Messi lập tức sửa sai khi lao vào đá bồi thành bàn. Có lợi thế trong tay, Argentina dần chiếm lĩnh được thế trận. Dẫu vậy nhìn chung trận "Siêu kinh điển Nam Mỹ" diễn ra không mấy hấp dẫn kể cả khi đã có bàn thắng từ khá sớm.

Hai đội chỉ tấn công ở mức độ vừa phải, tương đối hòa nhã chứ không sôi nổi dù xét cho cùng chỉ là một trận giao hữu cần nhiều cống hiến. Phút 36, Danilo có pha thoát xuống bên cánh phải để đón bóng của đồng đội rồi bất ngờ tung ra cú sút thẳng về phía cầu môn dù góc hẹp và bóng chút nữa bay trúng đích. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lionel Messi vung chân trái tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không đủ khó để hạ gục Alisson.
Chat luong cua tran dau chi muc duoi trung binh
Chất lượng của trận đấu chỉ mức dưới trung bình

Đầu hiệp 2, HLV Tite đưa Coutinho vào sân hòng cải thiện hàng công dù rằng hiện giờ Coutinho chỉ là dự bị ở CLB Bayern Munich. Dù vậy, tình hình của Selecao không được cải thiện nhiều. Về phần Argentina thì Messi vẫn luôn là hạt nhân trong mọi đợt lên bóng nhưng cũng mấy đặc sắc. Tình huống đáng kể đầu tiên của hiệp 2 đến vào phút 59 với pha uy hiếp của Ocampos song bóng đã đi không trúng đích.

Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên tiến hành sự thay đổi nhân sự để thử nghiệm con người cũng như lối chơi. Song dù có chuyện gì xảy ra thì cuộc chơi vẫn tẻ nhạt và buồn ngủ. Phút 70, Messi có cơ hội trổ tài sút phạt nhưng vì tình huống không quá thuận lợi nên Alisson dễ dàng xử lý. Phút 76, Paredes vung chân sút trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa Alisson cản phá thành công.

Những phút còn lại, hai đội tiếp tục tra tấn khán giả bằng màn trình diễn vô hồn và không cảm xúc. Tất nhiên chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Argentina có chiến thắng thứ 2 tại "Siêu kinh điển Nam Mỹ".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BRAZIL:
Alisson; Danilo, Thiago Silva, Eder Militao, Alex Sandro (Renan Lodi 64'); Gabriel Jesus (Richarlison 71'), Arthur Melo (Fabinho 55'), Casemiro (Wesley 86'), Lucas Paqueta (Coutinho 46'), Willian (Rodrygo 71'); Roberto Firmino.
ARGENTINA: Esteban Andrada; Juan Foyth, Nicolas Otamendi, German Pezzella, Nicolas Tagliafico; Rodrigo De Paul (Nicolás Domínguez 90'), Leandro Paredes (Guido Rodríguez  83'), Giovani Lo Celso (Acuna 59'), Lucas Ocampos (Nicolás González 74'); Lautaro Martinez (Lucas Alario 88'), Lionel Messi.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X