Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 1-2 Arsenal: "Thế hệ Z" tỏa sáng đưa "Pháo thủ" vào vòng 5 FA Cup

Thứ Ba 28/01/2020 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải thi đấu trên sân của đối thủ cùng hạng Premier League tại vòng 4 FA Cup 2019/20 nhưng Arsenal vẫn không mấy khó khăn giành chiến thắng. Công đầu thuộc về những gương mặt trẻ sáng giá, trong đó tài năng sinh năm 2001, Saka đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo.
Ghi bàn
Bournemouth: Surridge (90+4)
Arsenal: Saka (5); Nketiah (26)
Tổng hợp: Bournemouth 1-2 Arsenal
video
Trước vòng 4 FA Cup 2019/20, phong độ của Bournemouth không tốt: thua 3/5 trận gần nhất. Sân nhà cũng không phải điểm tựa quá vững chắc khi họ chỉ thắng 2/5 màn tiếp đón các đối thủ vừa qua. Chiều ngược lại, Arsenal của HLV Arteta bất bại ở 5 trận gần đây. Trên sân khách Arsenal cũng không thua nhưng hòa cả 5 trận.

Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và phong cách của các cầu thủ Arsenal dần hình thành dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 37 tuổi. Trận hòa 2-2 trên sân của Chelsea cách đây vài ngày là một minh chứng rõ nét cho sự tiến bộ của Pháo thủ. Họ phải chơi thiếu người và bị dẫn bàn từ giữa hiệp 1, nhưng vẫn có thể rời Stamford Bridge với 1 điểm trong tay.
Trực tiếp bóng đá Bournemouth vs Arsenal Cúp FA 20192020 hình ảnh
Bournemouth vs Arsenal

Kết quả đó đã mang lại sự hưng phấn nhất định cho dàn Pháo thủ trước trận gặp Bournemouth tại vòng 4 FA Cup. Đây cũng là mục tiêu trọng tâm của Arsenal trong phần còn lại của mùa giải. Bản thân HLV Arteta khẳng định ông muốn vô địch FA Cup để tạo đà mở ra một thời kỳ thành công mới cho đội bóng.

Tuy vậy, có lẽ do một số lý do liên quan đến vấn đề thể lực do mật độ thi đấu dày đặc mà cựu tiền vệ người TBN không tung ra sân lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách lần này của Bournemouth. Cụ thể, Arsenal có đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận hòa Chelsea trước đó. Eddie Nketiah, chân sút trẻ "cây nhà lá vườn", thay thế đàn anh Lacazette ở vị trí cao nhất trên hàng công.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trung vệ Sokratis đảm nhận vị trí trung vệ của David Luiz bị treo giò do thẻ đỏ phải nhận cách đây vài ngày trong khi thủ môn dự bị Martinez đứng trong khung gỗ. Torreira vs Ozil cũng ngồi trên băng ghế dự bị để hai gương mặt trẻ trung hơn Guendouzi cùng Willock thể hiện tài năng.

Dù đội hình ít nhiều xáo trộn và phải thi đấu trên sân khách nhưng chỉ mất có khoảng 5 phút đồng hồ, Arsenal đã vươn lên dẫn bàn. Willock dẫn bóng tốc độ từ giữa sân áp sát khu vực 16m50 của Bournemouth rồi đẩy bóng cho Martinelli. Thay vì chọn giải pháp tung ra cú dứt điểm ở vị trí không quá thuận lợi, tài năng trẻ người Brazil đã chuyền cho Bukayo Saka ở tư thế tốt hơn và tài năng cùng sinh năm 2001 như Martinelli đã co chân sút trái phá tung nóc lưới đội chủ nhà.
Arsenal an mung ban mo ty so
Arsenal ăn mừng bàn mở tỷ số

Đó là bàn thứ 3 của Saka mùa này (2 pha lập công trước đó đều ở Europa League). Có bàn dẫn trước trong tay, Arsenal chơi vô cùng thoải mái và lấn lướt đội chủ nhà. Sóng gió vẫn liên tục nổi lên bên khung thành Bournemouth. Phút 21, thủ môn Travers phải ra tay để chặn đứng nỗ lực dứt điểm của Willock.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 26 thì Arsenal đã có bàn thứ 2. Lần  này, Bukayo Saka trở thành nhà kiến tạo với pha căng ngang ngon ăn từ cánh trái, giúp Nketiah dễ dàng đệm lòng ghi bàn đầu tiên cho Arsenal mùa này. Phải mất thêm chút thời gian để trọng tài trao đổi với tổ VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng. Kể từ khi Arteta lên nắm quyền, Saka thường xuyên được bố trí đá hậu vệ trái và cầu thủ chưa tròn 19 tuổi ngày càng tạo dựng vững chắc niềm tin nơi ông thầy.
Nketiah (so 30) dut diem nang ty so len 2-0
Nketiah (số 30) dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0

Phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, Bournemouth mới bắt đầu tổ chức được những màn dàn xếp tấn công uy hiếp cầu môn đội khách. Chính xác phút 37, họ mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng pha volley của Harry Wilson không thắng được Martinez. Vài phút sau, Dan Gosling thực hiện cú đánh đầu đưa bóng bay trúng vào mành lưới phía trên khung thành.

Phút 54, một lần nữa VAR được sử dụng để kiểm tra xem liệu có lỗi xảy ra nơi vòng cấm địa Arsenal sau tình huống đá phạt của Bournemouth và chẳng có quyết định thổi 11m nào được đưa ra. Phút 61, trung vệ Mustafi phải rời sân ở trên cáng sau pha va chạm gần vòng cấm địa đội nhà và Holding vào thay. Phút 66, thủ môn Martinez lao ra cản phá thất bại quả đá phạt góc của đội chủ nhà, may là Jack Simpson chỉ có thể đánh đầu sượt vào cột dọc dù cầu môn đã bỏ trống.

Nhìn chung trong hiệp 2, Bournemouth tiếp đà khởi sắc từ cuối hiệp 1 nhưng không làm sao giải được bài toán đầu tiên và quan trọng nhất nếu muốn lật ngược thế cờ. Đó là ghi bàn thắng. Cho đến khoảng thời gian bù giờ, Bournemouth giỏi lắm chỉ có thêm vài ba tình huống uy hiếp có thể thành bàn mà thôi như cú đá của Dan Gosling đưa bóng bay sạt xà ngang sau khi sượt qua người một cầu thủ đội khách.
Surridge
Phải đến phút bù giờ thứ 4, Bournemouth mới tìm được bàn danh dự nhờ công của Surridge

Tưởng như 0-2 đã là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì vào phút bù giờ thứ 4, rốt cục Bournemouth cũng tìm được bàn danh dự nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Surridge với pha xử lý và dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm địa Arsenal từ cú treo bóng bên cánh phải của Francis. Trọng tài vẫn phải tham khảo tổ VAR về tình hợp lệ. Đúng là từ hồi có VAR, cảm xúc sau mỗi lần sút tung mành lưới đối phương có phần bị ảnh hưởng.

Chính vì VAR mà trận này, quãng thời gian bù giờ lên đến ... 10 phút nhưng chỉ làm cho trận đấu thêm chút gia vị mà thôi chứ Arsenal vẫn bảo toàn được thắng lợi để giành quyền vào vòng 5 FA Cup 2019/20.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BOURNEMOUTH XI (4-3-3): Mark Travers; Adam Smith, Steve Cook, Nathan Ake, Jack Simpson (Simon Francis 76'); Lewis Cook, Andrew Surman, Dan Gosling; Harry Wilson (Callum Wilson 76'), Dominic Solanke (Surridge 89'), Ryan Fraser.

ARSENAL XI (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi (Holding 61'), Sokratis, Bukayo Saka; Matteo Guendouzi, Granit Xhaka; Nicolas Pepe (Ceballos 69'), Joseph Willock (Maitland-Niles 90'+2), Gabriel Martinelli; Eddie Nketiah.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X