Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22: Man City vs PSG rơi bảng "tử thần", MU sớm hội ngộ Villarreal

Thứ Năm 26/08/2021 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lá thăm may rủi đã đưa Man City vào bảng đấu có sự góp mặt của PSG. Trong khi đó, Liverpool rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khăn với 3 đối thủ là Atletico Madrid, Porto và AC Milan. Còn MU sớm có cơ hội "phục thù" đối thủ đã đánh bại họ ở chung kết Europa League mùa trước.
 

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

 
BẢNG A: Man City (Anh) - PSG (Pháp) - Leipzig (Đức) - Club Brugge (Bỉ)
BẢNG B: Atletico Madrid (TBN) - Liverpool (Anh) - Porto (BĐN) - AC Milan (Italia)
BẢNG C: Sporting Lisbon (BĐN) - Dortmund (Đức) - Ajax (Hà Lan) - Besiktas (TNK)
BẢNG D: Inter Milan (Italia) - Real Madrid (TBN) - Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Sheriff Tiraspol (Moldova)
BẢNG E: Bayern Munich (Đức) - Barca (TBN) - Benfica (BĐN) - Dinamo Kiev (Ukraine)
BẢNG F: Villarreal (TBN) - Man Utd (Anh) - Atalanta (Italia) - Young Boys (Thụy Sĩ)
BẢNG G: Lille (Pháp) - Sevilla (TBN) - Salzburg (Áo) - Wolfsburg (Đức)
BẢNG H: Chelsea (Anh) - Juventus (Italia) - Zenit (Nga) - Malmo (Thụy Điển)
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22
Những lá thăm ngẫu nhiên đã tạo nhiều bảng đấu thú vị ở Champions League 2021-22. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn tái ngộ giữa Man City và PSG ở bảng A. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của RB Leipzig và Club Brugge.

Ở mùa giải trước, Man City vs PSG từng gặp nhau ở bán kết. Khi đó, đội bóng của Pep Guardiola đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận. Trước đó, đội bóng Anh cũng thắng PSG 3-2 ở tứ kết Champions League 2015-16.

Trong hè này, PSG đã chiêu mộ Lionel Messi. Man City cũng đang đàm phán kí hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Nếu thương vụ này thành công, NHM bóng đá châu Âu sẽ được chứng kiến 2 màn so tài rất thú vị giữa Messi và Ronaldo trong 2 màu áo mới.

Bảng B được đánh giá là bảng "tử thần" của Champions League 2021-22 khi có sự góp mặt của Atletico Madrid, Liverpool, FC Porto và AC Milan. Đây là bảng đấu khá cân bằng nên được dự báo sẽ diễn ra rất khốc liệt.

Man Utd không rơi vào bảng đấu quá khó nhưng cũng đối mặt 2 thử thách không hề dễ dàng là Villarreal và Atalanta. Ở mùa giải trước, Quỷ đỏ từng để thua Villarreal của Unai Emery ở chung kết Europa League. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của Young Boys. Trong khi đó, Chelsea nằm ở bảng H cùng với Juventus, Zenit và Malmo.

DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA LỄ BỐC THĂM

Jorginho nhận giải Cầu thủ hay nhất UEFA

Vượt qua đồng đội Kante và De Bruyne, Jorginho nhận giải Cầu thủ xuất nhất châu Âu mùa vừa rồi. Tiền vệ người Italia đã trải qua quãng thời gian huy hoàng với chức vô địch Champions League, chức vô địch Euro 2020 và Siêu cúp Châu Âu. Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý của UEFA. Ở giải Cầu thủ nữ hay nhất, tiền vệ nữ của Barca - Alexia Putellas được vinh danh.
Jorginho
 
- Lluis Cortes
giành giải HLV đội nữ hay nhất mùa 2020/21 với thành tích giúp Barca giành Champions League của nữ. Trong khi đó, giải HLV đội nam hay nhất được trao cho Thomas Tuchel, người giúp Chelsea hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League sau gần một thập niên chờ đợi.

- Bảng F của MU là bảng đầu tiên hoàn thiện đủ 4 đội ở lễ bốc thăm và đối thủ cuối cùng của "Quỷ đỏ" là Young Boys, nhà vô địch Thụy Sĩ và hiển nhiên thua kém về mọi mặt so với 3 đội còn lại trong bảng. Không được may mắn như MU, bảng B của Liverpool cũng xứng đáng là bảng "tử thần" như bảng A bởi đội cuối cùng trong bảng là AC Milan, đội bóng vô địch C1/Champions League nhiều thứ 2 trong lịch sử với 7 danh hiệu.

Còn bảng E của Bayern Munich và Barca đã không thể trở thành tử thần vì Benfica của Bồ Đào Nha hay Dinamo Kiev của Ukraine không thể xứng tầm với hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.
Haaland
 
- Erling Haaland của Dortmund nhận danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu 2020/21". Sao trẻ sinh năm 2000 người Na Uy đã vượt qua hai đàn anh Lewandowski, Mbappe để nhận giải thưởng. Mùa trước, anh ghi 41 bàn sau 41 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường.

- Tiếp theo tới lượt các đội ở nhóm 3 được chọn vào các bảng. Thật thú vị khi Shakhtar Donetsk (Ukraine) rơi vào bảng D có Inter Milan và Real Madrid. Mùa trước, 3 đội cũng nằm chung bảng đấu ở Champions League. Kết quả Real đứng đầu và Shakhtar xếp thứ 2 giành quyền đi tiếp còn Inter xếp thứ 3 phải xuống Europa League.

Trong khi đó bảng A chính thức mang tên "Tử thần" bởi cái tên thứ 3 của bảng đấu là Leipzig, đương kim á quân Bundesliga. Đây sẽ là đối thủ không mấy dễ chịu với Man City và PSG kể cả khi HLV Nagelsmann đã ra đi (sang Bayern Munich). Với Man Utd thì đối thủ tiếp theo của thầy trò Solskjaer là Atalanta, đội bóng tấn công cống hiến nhất Serie A. Nhìn chung bảng F của MU không nhẹ nhưng cũng chẳng quá khó.

- Tiền vệ N'golo Kante xứng đáng nhận danh hiệu "Tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu 2020/21" do đóng góp công sức lớn vào chiến tích vô địch Champions League của Chelsea. Ngôi sao bình dị người Pháp đã đoạt giải "Cầu thủ hay nhất" hai trận bán kết và chung kết Champions League mùa trước. Ở hạng mục của nữ, Alexia Putellas (Barca) được nhận giải
Kante
 
- Đến lượt nhóm 2 quy tụ toàn tên tuổi hàng đầu châu Âu được bốc vào các bảng đấu. Vì thế những bảng có "tiềm năng" thành "bảng tử thần" dần lộ diện. Đó là bảng A khi "gã nhà giàu" nước Pháp PSG sẽ đụng độ "đại gia" nước Anh, Man City. Đó là bảng E khi Barca chạm trán Bayern Munich. Còn Man Utd sớm được giải quyết ân oán với Villarreal sau khi thua đội bóng này ở chung kết Europa League bởi cả hai nằm chung bảng F.

- Trung vệ Ruben Dias của Man City đã giành danh hiệu Hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu 2020/21. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tuyển thủ Bồ Đào Nha với những đóng góp to lớn vào chức vô địch Premier League ở ngay mùa giải đầu tiên đặt chân đến Anh. Man City cũng lọt vào chung kết Champions League nhưng thua Chelsea 0-1 nên chưa thể lần đầu đăng quang. Ở hạng mục dành cho nữ, Irene Paredes được tôn vinh. Cô vừa gia nhập Barca vào tháng 7 vừa rồi từ CLB PSG.
Ruben Dias
 
- Các đội thuộc nhóm 1 (sẽ là hạt giống ở các bảng đấu) sẽ được bốc đầu tiên. Nhóm này quy tụ 8 CLB gồm 2 nhà vô địch Champions League, Europa League cùng 6 nhà ĐKVĐ 6 giải đấu hàng đầu châu Âu theo BXH của UEFA. Hai đại diện của Anh, ĐKVĐ Premier League - Man City rơi vào bảng A đầu tiên còn nhà ĐKVĐ Champions League - Chelsea nằm ở bảng H cuối cùng.

- Phần chính của buổi lễ: Bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22 chính thức được bắt đầu và xen kẽ giữa màn bốc thăm, UEFA sẽ tiếp tục trao các danh hiệu cá nhân còn lại của mùa trước. Điều hành buổi lễ là Marchetti, Tổng thư ký của UEFA.

- Hai danh hiệu cá nhân đầu tiên của bóng đá châu Âu mùa giải 2020/21 được công bố là Nam/nữ thủ môn xuất sắc nhất và được trao cho thủ môn Edouard Mendy của nhà ĐKVĐ Champions League Chelsea cùng Sandra Panos, thủ môn của đội nữ Barca.
Mendy
 

- Hai nhân vật được mời lên tham dự bốc thăm là cựu trung vệ người Serbia, Brasilav Ivanovic - thành viên của Chelsea vô địch Champions League 2012 và Michael Essien, đồng đội của Ivanovic trong đội hình Chelsea vô địch năm ấy. Mùa giải 2020/21 vừa rồi, thế hệ "đàn em" của Ivanovic và Essien đã giúp The Blues lần thứ 2 đăng quang ở Champions League. Ngoài ra, trong sự nghiệp Ivanovic còn từng khoác áo CLB Zenit, đội chủ sân Krestovsky tại Saint Petersburg (Nga) - địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League năm nay.

- 23h05: UEFA đã quyết định trao giải thưởng UEFA President Award mùa 2020/21 (Giải thưởng đặc biệt của chủ tịch UEFA) cho đội ngũ y tế của đội tuyển Đan Mạch cùng trung vệ đội trưởng Simon Kjaer vì đã góp công lớn cứu tính mạnh của tiền vệ Eriksen đã bị đột quỵ khi đang thi đấu ở trận gặp Phần Lan ở Euro 2020 vừa rồi.

Phút 43, Eriksen đổ gục xuống sân trong sự ngỡ ngàng của khán giả, dù anh không va chạm với bất kỳ ai. Tiền vệ người Đan Mạch ngừng thở nhưng đã hồi tỉnh sau khi được đội ngũ y tế cấp cứu kịp thời. Trước đó, Kjaer đã dùng tay để ngăn không cho đồng đội nuốt lưỡi.

- 23h00: Buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2021/22 cũng như trao các danh hiệu cá nhân của bóng đá châu Âu mùa giải 2020/21 chính thức bắt đầu. Dẫn dắt buổi lễ là Pedro Pinto, Giám đốc truyền thông của UEFA và Laura Wontorra - MC nữ nổi tiếng 32 tuổi người Đức.
 
Tiền thưởng của đội vô địch Champions League 2021/22

Theo AS, số tiền thưởng một đội bóng có thể thu về nếu giành chiến thắng mọi trận đấu tính từ vòng bảng cho đến khi nâng cao chức vô địch ở trận chung kết Champions League vào tháng 5/2022 là 85,1 triệu euro. Mức thưởng này tăng so với con số 82,5 triệu mùa giải trước.

Nhà vô địch Champions League nhận được tiền thưởng nhiều hơn đáng kể so với những gì các câu lạc bộ thuộc giải đấu hạng hai và hạng ba của UEFA có thể hy vọng kiếm được.

Số tiền thưởng cao nhất hiện có tại Europa League là 23,4 triệu euro, trong khi Europa Conference League cung cấp số tiền thưởng tối đa là 15,5 triệu euro.
Chelsea vô địch C1
 

Đội hình trị giá gần 13 triệu euro dự Champions League

Sheriff Tiraspol tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên và hứa hẹn tạo nên những bất ngờ thú vị ở mùa giải 2021/22. Theo Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Sheriff Tiraspol là 12,98 triệu euro. 2 cầu thủ xuất sắc của đội bóng này là Hansel Zapata và Frank Castaneda có giá 1 triệu euro. Abdoul Moumouni và Serafim Cojocari thậm chí không được Transfermarkt định giá.

Sheriff Tiraspol trở thành CLB có giá trị đội hình thấp nhất tại Champions League 2021/22. Tổng giá trị của 30 cầu thủ thuộc đội bóng này chưa bằng thủ môn David de Gea, người được Transfermarkt định giá 18 triệu euro.
 

Sẽ có hơn 1 bảng tử thần tại Champions League 2021/22?

 
Theo quy tắc phân loại hạt giống của UEFA thì các đội thuộc nhóm 1 bắt buộc phải bao gồm các nhà ĐKVĐ của Champions League, Europa League cùng 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha).

Nếu như mọi năm, các nhà vô địch La Liga, Serie A và Ligue 1 đều là những cái tên quen mặt (Barcelona hoặc Real Madrid, Juventus và PSG). Thì đến mùa này, cả 4 cái tên trên đều bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 2, và nhường lại suất ở nhóm 1 cho Atletico, Inter và Lille.

Một đội "chiếu dưới" khác cũng xuất hiện ở nhóm 1 là Villarreal - nhà đương kim vô địch Europa League. Mùa trước, "Tàu ngầm vàng" chỉ đứng thứ 7 ở La Liga. Điều này dẫn tới việc nhóm hạt giống số 2 gồm toàn "thứ dữ". Và sự thật là 7/8 đội thuộc nhóm 2 nằm trong Top 11 CLB theo BXH của FIFA. Đội ngoại lệ duy nhất là Dortmund đứng thứ 16.

Ở nhóm 1, nước Anh có 2 đội, Tây Ban Nha có 2 đội. Ở nhóm 2, Anh có 2 đội, Tây Ban Nha có 3 đội. Theo quy định, các CLB cùng liên đoàn sẽ không nằm chung bảng với nhau. Chính vì thế, những lá thăm sẽ trộn đều các đội bóng lớn khác quốc gia lại với nhau, dẫn đến xác suất ra 1-2 bảng tử thần là cực cao.
 

 

Lễ bốc thăm chia bảng cúp C1/Champions League 2021/22 diễn ở đâu, khi nào?


UEFA đã quyết định tổ chức lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021/22 tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào lúc 18h00 giờ địa phương ngày 26/8 (23h00 ngày 26/8, giờ Việt Nam). Buổi lễ sẽ được phát sóng trực tiếp trên trang chủ của UEFA và tại Việt Nam được phát trên hệ thống truyền hình FPT, đơn vị mua bản quyền giải đấu.
 

Phân nhóm hạt giống tại Champions League 2021/22

32 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League 2021-22 được phân làm 4 nhóm hạt giống. Trong đó, nhóm 1 bao gồm nhà ĐKVĐ Champions League (Chelsea), ĐKVĐ Europa League (Villarreal) và 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille và Sporting Lisbon).

Các nhóm hạt giống còn lại được xác định dựa trên điểm số tích lũy của các đội bóng trên BXH UEFA. Theo đó, nhóm 2 được đánh giá rất cao với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn như Real Madrid, Barcelona, Juventus, Man Utd, PSG, Liverpool, Sevilla hay Dortmund.

Nhóm hạt giống số 3 cũng có nhiều đội bóng mạnh như Porto, Ajax, RB Leipzig, Atalanta hay Benfica… Trong khi đó, ở nhóm 4, AC Milan là tên tuổi đáng chú ý nhất. Rossoneri mới trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng nên chỉ được xếp vào nhóm hạt giống cuối cùng.
Nhóm hạt giống Champions League
 

Quy tắc bốc thăm

Các lá thăm sẽ được UEFA tổ hợp ngẫu nhiên dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản là các đội bóng thuộc cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia sẽ không nằm cùng bảng đấu. Ngoài ra, còn một số nguyên tắc khác liên quan tới lịch thi đấu sẽ được UEFA công bố trong lễ bốc thăm.
 
Với cách phân nhóm hạt giống, vòng bảng Champions League 2021-22 có thể xuất hiện nhiều bảng đấu tử thần. Chẳng hạn, Man City có thể nằm cùng bảng đấu với PSG, Ajax và AC Milan.

Vòng bảng Champions League 2021/22 diễn ra khi nào?

Theo dự kiến, vòng bảng Champions League 2021/22 sẽ được diễn ra từ ngày 14/9/2021 cho đến ngày 8/12/2021 (thi đấu vào giữa tuần), bao gồm 6 lượt trận. Hai đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, trong khi đó, các đội bóng xếp thứ 3 mỗi bảng đấu sẽ bị đẩy xuống chơi tại UEFA Europa League 2021/22. Bên cạnh đó, trận chung kết Champions League 2021/22 cũng được xác định sẽ diễn ra trên sân vận động Krestovsky, Saint Petersburg (Nga).
Bốc thăm vòng bảng cúp C1 châu Âu 2021/22
 


Trao các giải thưởng cá nhân của mùa giải 2021/22

Ngoài lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA còn tiến hành trao giải vinh danh các cá nhân cho cả nam và nữ. Ở giải cầu thủ nam xuất sắc nhất, 3 tên tuổi lọt danh sách đề cử cuối cùng là Jorginho, Kante (Chelsea) và De Bruyne (Man City). Trong khi đó, giải HLV bóng đá nam xuất sắc nhất là cuộc chiến giữa Mancini, Guardiola và Tuchel.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X