Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược ngoạn mục, Pháp ghi danh vào chung kết Nations League

Thứ Sáu 08/10/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn trước 0-2 sau 45 phút đầu tiên nhưng bằng bản lĩnh cùng một chút may mắn, đội quân của HLV Deschamps đã có được 3 bàn thắng trong hiệp 2 để vượt qua tuyển Bỉ tại trận bán kết 2 của UEFA Nations League 2020/21. Pháp sẽ đối đầu với TBN ở chung kết để tranh chức vô địch.

Kết quả chung cuộc Bỉ 2-3 Pháp

Ghi bàn: Carrasco 37'; Lukaku 40' - Benzema 62'; Mbappe pen 69'; Theo Hernandez 90'+1

Cả Bỉ lẫn Pháp đều đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ đang đạt độ chín của tài năng. Tuy cả hai không thi đấu thành công tại EURO 2020, nhưng vẫn đang lần lượt đứng thứ 1 và thứ 4 trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA tháng 9/2021. Trước VCK Nations League 2020/21, tuyển Bỉ đã thắng liền 3 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và ghi bình quân 3 bàn/trận (để thủng lưới 2 lần).
Bỉ vs Pháp
 
Trước cuộc thư hùng với nhà ĐKVĐ thế giới để giành quyền vào chung kết Nations League, HLV Roberto Martinez của Bỉ có trong tay đội hình mạnh nhất, với phong độ vào phom của một loạt chủ lực. Chẳng hạn, chân sút số 1 Romelu Lukaku đã có 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trên mọi đấu trưởng (cả ĐTQG lẫn CLB) từ đầu mùa này.

Tất nhiên, đội tuyển số 1 hành tinh tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể và những ngôi sao hàng đầu Bỉ như thủ môn Courtois, cặp tiền vệ trung tâm Witsel - Tielemans, nhạc trưởng Kevin De Bruyne, trung phong Lukaku hay cả Eden Hazard (đeo băng thủ quân) hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát. 

Về phần mình, HLV Deschamps phần nào gây ngạc nhiên khi bố trí sơ đồ không mấy quen thuộc 3-5-2. Chơi cao nhất là bộ đôi sát thủ: lão tướng Karim Benzema đang hồi xuân ở Real Madrid và Kylian Mbappe vẫn chứng minh được giá trị của mình ở PSG bất chấp sự hiện diện của Lionel Messi vĩ đại.
Danh sách xuất phát Bỉ vs Pháp
Danh sách xuất phát của Bỉ

Griezmann chơi lùi xuống như một hộ công còn quán xuyến hai biên là Theo Hernandez (AC Milan) cùng cơn lốc cánh phải Pavard (Bayern Munich). Thiếu vắng động cơ bền bỉ N'golo Kante (nhiễm Covid-19), Rabiot được bố trí bên cạnh Paul Pogba ở tuyến giữa. Trong khi đồng đội của Pogba ở Man Utd, Varane sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự 3 người có thêm Lucas Hernandez (Bayern Munich) và Jules Kounde (Sevilla). Như vậy lần đầu tiên, hai anh em nhà Hernandez cùng sát cánh trong màu áo ĐTQG.

Nhìn chung phần lớn cầu thủ ra sân của hai bên đã từng góp mặt ở trận bán kết World Cup 2018 mà chung cuộc Pháp thắng 1-0 và sau đó thắng nốt Croatia để bước lên ngôi Vương thế giới. Dường như sau 3 năm, hai đội chẳng thay đổi quá nhiều hoặc HLV đôi bên không dám mạo hiểm, đặc biệt ở những trận cầu quan trọng dù không phải không có trong tay những nhân tố mới.

Danh sách xuất phát Bỉ vs Pháp
Sơ đồ xuất phát của Pháp

Không nằm ngoài sự chờ đợi, trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4, nếu Hugo Lloris không phản xạ xuất thần thì bàn thắng đã đến với Kevin De Bruyne sau nỗ lực dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào khu vực cấm địa của Lukaku. Nhà ĐKVĐ thế giới lập tức đáp trả thích đáng với pha volley má ngoài chân trái của Pavard, buộc Courtois phải "xuất tướng".

Bỉ tỏ ra có nét hơn với lối chơi đa dạng còn Pháp chủ yếu sử dụng bóng dài được phát mạnh lên trên cho cặp tiền đạo Benzema vs Mbappe tự xoay sở dựa trên năng lực cá nhân và đẳng cấp bản thân. Tuy nhiên hệ thống phòng ngự của Les Bleus đã tỏ ra vô cùng chắc chắn trong hơn 2/3 thời gian của hiệp 1. Ngoài cơ hội vào đầu trận của De Bruyne thì tuyển Bỉ không có thêm một tình huống nào thực sự nguy hiểm như vậy bởi mọi đợt tấn công đều sớm bị đập tan.
Bỉ ghi liên tiếp 2 bàn vào cuối hiệp 1. De Bruyne đều là cầu thủ kiến tạo cho đồng đội lập công
Bỉ ghi liên tiếp 2 bàn vào cuối hiệp 1. De Bruyne đều là cầu thủ kiến tạo cho đồng đội lập công

Song sự vững chắc chỉ được người Pháp duy trì đến phút 37 mà thôi. Nhận bóng từ De Bruyne, Yannick Carrasco tìm cách loại bỏ Pavard trong vùng cấm địa rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Lloris. Chưa kịp hoàn hồn, binh đoàn áo Lam bị dội tiếp gáo nước lạnh thứ 2. Phút 40, vẫn từ đường chuyền của "vua kiến tạo" De Bruyne, Lukaku nhấc chân khôn khéo để vô hiệu hóa sự kèm cặp của Lucas Hernandez trước khi bứt tốc và sút bóng tung lưới ở góc rất hẹp.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Pháp chấp nhận chơi canh bạc tất tay hòng đảo ngược tình thế nhưng áp lực mà họ tao ra chỉ ở mức vừa phải mà thôi nên hàng thủ Bỉ không khó để hóa giải. Dẫu vậy, Les Bleus vẫn tìm được bàn thắng. Phút 62, Mbappe đột nhập vào khu cấm địa từ chếch bên cánh phải rồi căng ngang cho Benzema xoay người dứt điểm khó, đưa bóng về góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Courtois.
Cặp tiền đạo Mbappe vs Benzema đều lập công, gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp
Cặp tiền đạo Mbappe vs Benzema đều lập công, gỡ hòa 2-2 cho tuyển Pháp

Chưa dừng lại ở đây, sau khi trao đổi với bộ phận VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m. Trước đó, Tielemans đã phạm lỗi dại dột với Griezmann trong khu cấm địa dù cầu môn đội nhà không hề rơi vào trạng thái báo động. Mbappe lãnh trách nhiệm sút phạt đền và tiền đạo sinh năm 1998 đã thành công.

Phút 73, Lukaku nhả bóng ra tuyến hai cho Kevin De Bruyne thực hiện cú sút sấm sét nhưng trái bóng đã sượt qua người một hậu vệ đối phương rồi bay qua xà ngang. Tuyển Pháp trả lời bằng pha sút bóng của Paul Pogba ngay rìa vòng cấm và Courtois đã phải ra tay để cứu nguy cho đội nhà.

Cuối hiệp 2, Carrasco chuyền vào rất đẹp để Lukaku dễ dàng đệm bóng tung lưới Lloris, nhưng tổ trọng tài xác định tiền đạo khoác áo Chelsea đã việt vị. Chẳng những bị từ chối bàn thắng mà Bỉ còn phải nhận bi kịch đau đớn vào phút 90'+1. Pháp triển khai tấn công nhịp nhàng bên cánh phải và Pavard tạt bóng vào trong. Một hậu vệ Bỉ phá ra nhưng đến vị trí của Theo Hernandez và cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A thoải mái ngắm nghía trước khi vung chân trái sút cực hiểm, cháy góc lưới Courtois.
Theo Hernandez (số 22) ghi bàn quyết định vào phút 90 để mang về thắng lợi ngoạn mục cho Les Bleus
Theo Hernandez (số 22) ghi bàn quyết định vào phút 90 để mang về thắng lợi ngoạn mục cho Les Bleus

Thực ra, ngay trước bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Theo Hernandez thì Paul Pogba suýt lập ra siêu phẩm sút phạt nếu như bóng không dội vào xà ngang. Vậy là sau hiệp 1 tồi tệ khi phải nhận 2 bàn thua, "gà trống Gô-loa" đã cất cao tiếng gáy trong hiệp 2 để ghi lại 3 bàn, qua đó tạo ra chiến thắng ngược và giành quyền vào chung kết UEFA Nations League 2020/21 chạm trán Tây Ban Nha. Còn thế hệ vàng của tuyển Bỉ lại thua một trận bán kết nữa và đành ngậm ngùi chơi trận tranh hạng 3 với Italia.

- Xem thêm KQBD các trận đấu khác hôm nay

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỈ VS PHÁP


BỈ (3-4-3):
Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Jason Denayer, Jan Vertonghen; Timothy Castagne, Axel Witsel, Youri Tielemans (Vanaken 70'), Yannick Carrasco; Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Eden Hazard (Trossard 74').

PHÁP (3-4-1-2):
Hugo Lloris; Jules Kounde, Raphael Varane, Lucas Hernandez; Benjamin Pavard, Paul Pogba, Adrien Rabiot (Tchouameni 75'), Theo Hernandez; Antoine Griezmann; Karim Benzema, Kylian Mbappe.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X