Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi "nổ súng trên chấm 11m, Argentina mở màn vòng loại World Cup 2022 kém náo nhiệt

Thứ Sáu 09/10/2020 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn hẳn và còn có lợi thế sân nhà song rốt cục Argentina chỉ có thể vượt qua đối thủ Ecuador với tỷ số tối thiểu. Bàn thắng duy nhất lại còn xuất phát từ chấm 11m do siêu sao Lionel Messi thực hiện.
Chung cuộc: Argentina 1-0 Ecuador
Ghi bàn:
Lionel Messi (pen 13')
video
Ecuador mấy năm gần đây không xứng tầm là đối thủ của Argentina. 4 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên, đội bóng xứ sở Tango thắng 3, trong đó có 2 trận Ecuador thủng lưới từ 3 lần trở lên.

Hơn nữa, Argentina có lợi thế sân nhà ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Tại tổ ấm, Albiceleste đang sở hữu mạch 8 trận bất bại (thắng 6). Trong khi Ecuador lại vô cùng yếu bóng vía trên sân khách: thua 10/13 chuyến hành quân gần đây.
Argentina vs Ecuador
Argentina vs Ecuador

Đợt tập trung lần này, Argentina thiếu vắng tiền đạo Sergio Aguero do bị chấn thương và vào phút chót, tiền vệ Lo Celso (Tottenham) cũng bị gạch tên vì không đảm bảo đủ thể lực. Song đội bóng xứ Tango hiện giờ đâu thiếu nhân sự chất lượng cho hàng công. 

Trước Ecuador, HLV Scaloni quyết định không sử dụng Paulo Dybala (Juventus). Thay vào đó ông đặt niềm tin vào Ocampos (Sevilla) cùng Lautaro Martinez (Inter Milan). Tất nhiên hạt nhân trên hàng công Albiceleste không thể là ai khác ngoài huyền thoại đương đại Lionel Messi.
 
Thống lĩnh tuyến giữa là Pardes, tiền vệ của PSG với sự hỗ trợ của Acuna (Sevilla) cùng Rodrigo De Paul (Udinese). Đây là bộ ba tiền vệ thường xuyên được sử dụng từ khi HLV Scaloni lên nắm quyền vào năm 2018.
Danh sach xuat phat cua Argentina
Danh sách xuất phát của Argentina

Khởi đầu không quá lấn lướt song cũng chỉ mất hơn 10 phút đồng hồ, Albiceleste đã tìm được bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Messi, Ocampos đột phá khu vực 16m50 và sau cùng bị phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và đội trưởng Lionel Messi thực hiện thành công cú sút penalty mặc cho thủ môn đội khách đã đoán đúng hướng.

Dù đã có bàn dẫn trước nhưng không vì thế mà Argentina chơi hay hơn. Tuy vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (trên 60%), các vũ công Tango vẫn khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Alexander Dominguez, thủ môn đã 33 tuổi đang chơi bóng ở ... Argentina.
Messi mo ty so cho Argentina sau cu sut 11m thanh cong
Messi đưa Argentina vươn lên dẫn bàn sau cú sút 11m thành công

Cho đến hết hiệp 1, Argentina chỉ có thêm được vài ba tình huống không rõ ràng và tất nhiên chẳng thể có bàn thứ 2. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn hoàn toàn một chiều khi Ecuador gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ với sự tập trung cao nhất.

Phút 48, bóng được đưa vào vùng cấm địa Ecuador từ cánh phải và Messi dùng đầu làm tường cho Ocampos dứt điểm chìm về góc xa song bằng pha đổ người chuẩn xác, thủ môn Dominguez đã cứu cho Ecuador khỏi bàn thua trông thấy.

Song giống như hiệp 1, những tình huống thật sự nguy hiểm như vậy chỉ là "hàng hiếm" trong hiệp 2. Còn lại phần lớn thời gian, Argentian chỉ có thể loanh quanh bên ngoài khu vực 16m50, đôi lúc chuyền qua chuyền lại một cách vô nghĩa.

Peru da phong ngu tot, chong choi duoc voi suc ep manh me tu Argentina
Peru đã phòng ngự tốt, chống chọi được với sức ép mạnh mẽ từ Argentina

Phút 74, Messi chuyền ban với Lautaro Martinez trước khi El Pulga thực hiện động tác cứa lòng trong chân trái sở trường song đáng tiếc bóng đã đập vào chân một cầu thủ đối phương rồi bay ra ngoài.

Kể cả khi HLV Scaloni thay đổi nhân sự nhằm thổi làn gió mới vào hàng công nhưng cũng chẳng tạo ra bất cứ hiệu ứng nào. Thế là cục diện nhàm chán được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc.

Tuy không thể thắng cách biệt Ecuador như 2 cuộc đối đầu trước đó (6-1 và 3-1) song dẫu sao, Messi và đồng đội vẫn có sự khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Vài ngày nữa họ sẽ hành quân đến đất Bolivia để chơi lượt trận thứ 2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARGENTINA XI (4-3-2-1):
Franco Armani; Gonzalo Montiel (Foyth 84'), Lucas Martinez, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico; Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Marcos Acuna (Eduardo Salvio 66'); Lionel Messi, Lucas Ocampos (Nicolas Dominguez 84'); Lautaro Martinez (Lucas Alario 76').

ECUADOR XI (4-4-2):
Alexander Dominguez; Erick Ferigra (Preciado 46'), Xavier Arreaga, Robert Arboleda, Pervis Estupinan; Renato Ibarra (Plata 64'), Carlos Gruezo, Alan Franco, Moises Caicedo (Romario Ibarra 79'); Enner Valencia, Angel Mena (Estrada 87').


Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X