Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Anh 5-0 Séc: Hat-trick của Sterling giúp Tam sư khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại Euro 2020

Thứ Sáu 22/03/2019 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú hat-trick của Raheem Sterling giúp ĐT Anh đánh bại CH Séc với tỷ số 5-0 tại Wembley. Tam sư đã có khởi đầu như mơ ở vòng loại Euro 2020, còn với CH Séc, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn ghi tên mình vào VCK giải đấu này.
Bàn thắng:  Sterling (24, 62', 68'); Harry Kane (45'+2 pen); Kalas (84' phản lưới)
TỔNG HỢP: ANH 5-0 SÉC
Tại vòng loại Euro 2020, Anh nằm ở bảng A với sự có mặt của CH Séc, Bulgaria, Montenegro và Kosovo. Rõ ràng so về thực lực, Tam sư vượt trội so với những đối thủ còn lại. Giới chuyên môn tin rằng thầy trò Gareth Southgate sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. ĐT Anh sẽ mở màn chiến dịch vòng loại bằng trận đấu với CH Séc tại Wembley. Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, mục tiêu của họ chắc chắn là 3 điểm.

Bước vào trận đấu, HLV Southgate đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Sancho, Sterling và Harry Kane. Như vậy là sao trẻ Sancho có trận đá chính đầu tiên cho ĐTQG. Ở tuyến giữa, bộ ba Alli, Henderson và Dier được tin tưởng. Trong số 3 tiền vệ của đội chủ nhà, Alli đá cao nhất hỗ trợ bộ ba tấn công còn Dier và Henderson có nhiệm vụ phân phối bóng và hỗ trợ phòng thủ.

Ở hàng thủ, Maguire và Keane đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Chilwell và Walker. Trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của thủ môn Pickford. Bên kia chiến tuyến, HLV J. Silhavy của CH Séc sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với ngôi sao sáng nhất trong đội hình Schick ở vị trí trung phong. M. Vydra, cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Burnley bất ngờ ngồi dự bị. Đội hình ra sân của đội khách phần lớn gồm những cầu thủ đang chơi ở trong nước, với cách biệt về trình độ so với ĐT Anh, rất khó để Séc có điểm khi rời Wembley.

Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc ĐT Anh đã dồn lên phần sân đối phương. Sức ép rất lớn đang được đội chủ nhà tạo ra. Phút 7, Dele Alli thực hiện quả treo bóng khó chịu từ biên vào trung lộ, song thủ môn Pavlenka đã kịp thời băng ra cản phá trước khi bóng đến vị trí của Harry Kane. Tới phút 15, Sterling bị Novak đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng 11m.

Trực tiếp Anh vs Séc tường thuật Vòng loại Euro 2020 hôm nay 233 hình ảnh

ĐT Anh đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc


Trận đấu mới trôi qua được 17 phút song ĐT Anh buộc phải tạo ra sự thay đổi đầu tiên. Dier dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Barkley. 20 phút đầu trận, chủ nhà cầm bóng vượt trội song hàng thủ số đông của CH Séc đang ngăn cản Harry Kane và các đồng đội tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phút 23, đội khách có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá từ xa của Darida lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sức ép từ phía ĐT Anh cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 24, Harry Kane có tình huống chọc khe để Sancho thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, nhiệm vụ của Sterling chỉ là đệm bóng vào lưới trống. Bàn mở tỷ số của Tam sư có dấu giày đến từ cả 3 ngôi sao trên hàng công, vậy nên không khó hiểu khi HLV Gareth Southgate tỏ ra rất phấn khích.

Anh 5-0 Séc Hat-trick của Sterling giúp Tam sư khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2

Sterling mở tỷ số cho ĐT Anh


Bàn thắng mở tỷ số của Sterling giúp tuyển Anh thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều, sức ép rất lớn vẫn dồn lên phần sân của đội khách. Phút 37, Sancho thực hiện quả tạt rất dẻo từ biên vào trung lộ, song Harry Kane lại dứt điểm không trúng bóng. 2 phút sau đó CH Séc có câu trả lời bằng cú đánh đầu trong vòng cấm của Soucek sau quả phạt góc, nhưng bóng đi chệch khung thành của Pickford.

Phải đến phút 44, Harry Kane mới có cơ hội đầu tiên cho mình. Tuy nhiên, cú dứt điểm trong vòng cấm của anh lại đập trúng chân một hậu vệ đội khách bay ra ngoài. Đúng ở phút cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m. Sterling có tình huống đột phá dũng mãnh buộc hậu vệ của CH Séc phải phạm lỗi, trên chấm 11m Harry Kane dễ dàng đánh bại Pavlenka nhân đôi cách biệt.

Anh 5-0 Séc Hat-trick của Sterling giúp Tam sư khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại Euro 2020 hình ảnh 3

Tình huống Sterling mang về quả 11m giúp Harry Kane nhân đôi cách biệt


Cú đá 11m thành công của Harry Kane cũng đã khép lại hiệp 1 của trận đấu. Trong 45 phút đầu tiên, Tam sư áp đảo hoàn toàn. Họ cầm bóng 73%, dứt điểm 5 lần, 2 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, CH Séc chỉ dứt điểm duy nhất 1 lần nhưng không trúng đích. Để thua 0-2 trong hiệp 1, đội khách sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có điểm khi rời Wembley.

Ngay đầu hiệp 2, CH Séc bất ngờ đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 51, từ quả đá phạt trực tiếp Soucek có tình huống đánh đầu dũng mãnh, thủ môn Pickford đã bị đánh bại nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó Pavelka có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần sau quả phạt góc, nhưng anh lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn của đội chủ nhà. Chỉ trong vòng ít phút đầu của hiệp 2 đội khách đã có 2 cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng.

Phút 55, suýt chút nữa sai lầm nơi hàng thủ CH Séc giúp Anh có bàn thắng thứ 3. Từ một tình huống lên bóng không quá khó của đội chủ nhà, Alli căng ngang vào vòng cấm, Kalas và Novak nỗ lực phá bóng nhưng lại đưa bóng về khung thành đội nhà, rất may là thủ môn Pavlenka đã kịp thời phản xạ sửa sai cho hai đồng đội.

Phút 60, bộ ba tấn công của ĐT Anh lại có thêm một tình huống phối hợp đẹp mắt nữa. Sterling chọc khe để Kane thoát xuống thực hiện đường căng ngang để Sancho dứt điểm. Cú đá của cầu thủ đang khoác áo Dortmund đã đánh bại được thủ môn Pavlenka nhưng lại bị Novak chặn lại, bóng bật ra đúng vị trí của Alli, song anh lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Sancho và Alli, ĐT Anh đã có bàn thắng thứ 3. Sterling có một pha solo đẳng cấp trước hàng thủ CH Séc trước khi dứt điểm về góc xa đánh bại Pavlenka. Như vậy là ngôi sao đang khoác áo Man City đã góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Tam sư đến thời điểm hiện tại. Ngoài 2 bàn thắng có được, anh còn là người mang về quả 11m giúp Harry Kane thực hiện thành công.

Tới phút 68, Anh đã có bàn thắng thứ 4. Sterling thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật, bóng đập người một cầu thủ đội khách đổi hướng khiến thủ thành Pavlenka bó tay. Bàn thắng này vẫn được tính cho Sterling như vậy anh đã có cú hat-trick cho riêng mình, ngay sau bàn thắng này cầu thủ 24 tuổi đã rời sân nhường vị trí cho Hudson-Odoi.

Anh 5-0 Séc Hat-trick của Sterling giúp Tam sư khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại Euro 2020 hình ảnh 4

Sterling lập hat-trick


Phải đến phút 74 cái tên được kỳ vọng nhất bên phía CH Séc là Schick mới có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên, song cú đá của tiền đạo đang khoác áo Roma lại đi chệch cột dọc khung thành Pickford trong gang tấc. Ngay sau đó Anh có tình huống trả lời bằng cú đá kỹ thuật của Harry Kane trong vòng cấm, nhưng thủ môn Pavlenka đã bay người cản phá xuất sắc.

Phút 84, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 5. Hudson-Odoi có pha dứt điểm rất căng, thủ môn Pavlenka đã kịp thời đổ người cứu thua. Tuy nhiên, bóng bật đúng vị trí của Kalas, cầu thủ mang áo số 6 đã tự đưa bóng về lưới nhà. Một ngày thi đấu quá thất vọng của trung vệ bên phía đội khách.

Anh danh bai CH Sec tren san nha voi ty so 5-0

Anh đánh bại CH Séc trên sân nhà với tỷ số 5-0

Những phút còn lại của trận đấu, đội khách đã nỗ lực nhưng không tìm được bàn gỡ. Với sự áp đảo về mọi mặt ĐT Anh đã giành chiến thắng 5-0. Harry Kane và các đồng đội đã có sự khởi đầu như mơ ở vòng loại Euro 2020, còn với CH Séc họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn ghi tên mình vào VCK giải đấu này.

Đội hình thi đấu

Anh: 1 J. Pickford, 2 K. Walker, 6 H. Maguire, 5 M. Keane, 3 B. Chilwell, 8 J. Henderson, 10 D. Alli (Rice, 63'), 4 E. Dier (Barkley, 17'), 7 J. Sancho, 9 H. Kane, 11 R. Sterling (Hudson-Odoi, 70')

CH Séc: 23 J. Pavlenka, 3 O. Celustka, 4 T. Gebre Selassie, 22 F. Novak, 2 P. Kaderabek. 6 T. Kalas, 11 D. Pavelka, 8 V. Darida (Masopust, 67'), 15 T. Soucek, 14 J. Jankto (Vydra, 46'), 19 P. Schick (Skoda, 82')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X