Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

"MP&Silva mắc sai lầm nghiêm trọng vụ BQTH World Cup"

Thứ Ba 08/04/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chính Tập đoàn truyền thông Italia mới là những người sốt ruột vì bản quyền truyền hình World Cup, không phải các đài VN”, TTK Hiệp hội truyền hình trả tiền Lê Đình Cường chia sẻ.

Trao đổi với Zing.vn sáng 8/4, ông Ngô Thanh - Trưởng ban thể thao giải trí Đài PT-TH Hà Nội khẳng định: “Mức giá 10 triệu USD mà MP&Silva chào bán bản quyền truyền hình (BQTH) World Cup 2014 là quá khủng khiếp. Đài PT-TH Hà Nội sẽ không tham gia mua”.

 

Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cũng cho biết rất nhiều đài truyền hình khác của Việt Nam có quyết định giống như Đài PT-TH Hà Nội, nói không với BQTH World Cup 2014: “Các đài đều cho rằng với mức giá trên họ không có cơ hội thu hồi vốn, sẽ lỗ nặng nên không thiết tha. Tính tới thời điểm này K+, VTC, Viettel... đã nói không với BQTH World Cup 2014. Chỉ có duy nhất VTV tiến hành đàm phán với MP&Silva. Tuy nhiên, họ cũng chỉ chấp nhận mua với giá vừa phải, khoảng 2 đến 3 triệu USD”.

“MP&Silva đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc mua lại BQTH World Cup 2014 để bán lại tại Việt Nam. Họ nghĩ rằng các đài truyền hình Việt Nam sẽ tranh giành nhau mua, chấp nhận phá giá giống như BQTH Premier League. Họ quên rằng Premier League diễn ra trong thời gian dài, các đài có thể dùng nó để tăng lượng thuê bao, có nhiều thời gian thu hồi vốn nên mới cố giành bằng mọi giá.

World Cup 2014 chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng, không có giá trị tăng lượng thuê bao. MP&Silva đã không tìm hiểu thị trường kỹ trước khi bỏ ra 7 triệu USD để mua BQTH World Cup và mang sang Việt Nam chào bán với giá 10 triệu USD. Hành động của họ không khác gì mang rượu vang hảo hạng giá khủng về bán ở các vùng nông thôn. Ở nông thôn, người ta không bỏ ra số tiền lớn để mua rượu vang, họ thích dùng rượu nút lá chuối giá hợp lý hơn”.

Ông Cường cho rằng, MP&Silva đã mắc sai lầm nghiêm trọng giống như FPT cách đây gần chục năm. FPT đã bỏ ra 4 triệu USD để giành độc quyền khai thác về sóng truyền thanh, truyền hình của World Cup 2006 tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó đơn vị này không thể bán lại cho các đài truyền hình kiếm lời. Để tránh thất thu, sau đó FPT đã phải chia sẻ BQTH World Cup 2006 cho các đài với giá rất thấp.

“Với các đài truyền hình, không có World Cup cũng không sao. Người hâm mộ bây giờ có thể tiếp cận các trận đấu từ Internet. MP&Silva đã mắc sai lầm nghiêm trọng, không phải cái gì cũng có thể bán với giá cao tại Việt Nam. Khi mà World Cup 2014 chỉ còn 2 tháng nữa khởi tranh, chính Tập đoàn truyền thông Italia mới là những người sốt ruột chứ không phải các đài truyền hình Việt Nam. Nếu không muốn mất trắng, họ phải hạ giá bán cho VTV”, ông Lê Đình Cường vui vẻ chia sẻ.

Sau khi mất “miếng bánh” hấp dẫn BQTH Premier League tại Việt Nam vào tay IMG (Mỹ), MP&Silva lập tức mua BQTH World Cup 2014 tại Việt Nam để gỡ gạc. Tuy nhiên, điều Tập đoàn truyền thông Italia không ngờ là các đài truyền hình Việt Nam lại không tranh giành BQTH World Cup 2014 bằng mọi giá như BQTH Premier League.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X