Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt than trời vì bị mạo danh trên Facebook

Thứ Tư 24/07/2013 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Facebook trở thành kênh thông tin không thể thiếu với nhiều cầu thủ Việt Nam, nhưng không ít người gặp rắc rối từ cơ chế mở của mạng xã hội này.

Chỉ cần vài hình ảnh và thông tin sưu tầm được, ai cũng có thể dễ dàng lập những trang cá nhân giả mạo cầu thủ nổi tiếng. Thời gian qua, nhiều ngôi sao sân cỏ Việt trở thành "nạn nhân", bị mang tiếng xấu và phải mất công sức thanh minh để được "trong sạch". 
 
Lee Nguyễn là một trong những cầu thủ bị mạo danh nhiều nhất. Tiền vệ Việt kiều thậm chí từng bị chỉ trích nặng nề sau những hành động được cho là “ném đá” trên Facebook. Những cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra vì người hâm mộ cho rằng Lee Nguyễn có lời nói tục tĩu. Không còn cách nào khác, cầu thủ đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) phải lên tiếng khẳng định chưa bao giờ xúc phạm ai và mình chỉ là nạn nhân của trò giả mạo.
 
Facebook
Facebook 'xịn' của Lê Công Vinh
Gần đây, trang Facebook lấy tên Lee Nguyễn ở Texas (Mỹ) liên tiếp có tranh cãi gay gắt với ca sĩ Pha Lê và buông lời mỉa mai đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với CLB Arsenal. "Tại sao báo chí ở Việt Nam một lần nữa đặt tôi vào cái trò hề như vậy... Cô ấy là ai, làm gì, tôi không biết cô ấy, kết quả là rất ấn tượng vì cô ấy có một khuôn mặt rất xấu... hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ gặp được cô haha", nick Lee Nguyễn viết. Sau đó, một status cũng đưa ra nhận định về trận đấu của đội tuyển Việt Nam: “Arsenal đấu với Việt Nam, Việt Nam thắng. Điều đó không thể xảy ra bởi vì sự khác biệt đẳng cấp. Bóng đá Việt Nam chỉ được biết đến bởi phong cách chơi bạo lực”.
 
Ngay sau phát biểu này, Lee Nguyễn đã bị phản ứng mạnh. Nhiều người cho rằng anh không trụ lại được ở Việt Nam, giờ quay lại nói xấu đội bóng quê hương. Tất cả diễn biến trên đang khiến hình ảnh của anh xấu đi trông thấy. Tuy nhiên, ngay sau đó, Lee Nguyễn "xịn" lên tiếng: "Tôi chỉ có một Facebook duy nhất là Lee Nguyen’s Offical Page, ngoài ra mọi tài khoản khác sử dụng tên và hình ảnh của tôi đều là giả mạo".
 
Lee Nguyễn cho rằng không khó để phát hiện ra dấu hiệu mạo danh, khi địa chỉ đăng bình luận đều ghi là tiểu bang Texas, nhưng Lee Nguyễn lại đang ở Boston - nơi CLB New England Revolution đóng quân. Hơn nữa, Lee Nguyễn cho biết không có thói quen viết tiếng Việt bởi thực sự vốn tiếng Việt của anh không nhiều. Cầu thủ Việt kiều đang muốn tập trung chuyên môn. Hiện tại, anh thi đấu rất ấn tượng tại giải MLS và đang hy vọng sẽ được gọi trở lại tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014.
 
Hồi năm 2012, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Minh Phương cũng dính scandal vì bị giả mạo Facebook. Trên trang mạng xã hội, nick Minh Phương đưa ra nhiều lời bình về bóng đá Việt Nam và về đội tuyển vừa thất bại tại AFF Cup. Tác giả viết lời bình với nội dung khá sốc: “Ở cấp thượng tầng, của bộ máy bóng đá nước nhà, các vị chức sắc luôn tung hô giải đấu V-League là giải đấu số một Đông Nam Á...”. Sau đó, Minh Phương phải lên tiếng để khẳng định mình chưa sử dụng Facebook để xóa đi những dư luận không hay về mình. "Tôi chỉ có thời gian để chăm sóc cho gia đình với hai đứa con chứ không rảnh để viết comment này nọ", tiền vệ người Đồng Nai cho biết.
 
Mới đây nhất, ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam hiện nay Công Vinh cũng đang đau đầu vì bị mạo danh rất nhiều trên Facebook. Tất nhiên những người này đều có ý đồ xấu, thậm chí làm mọi cách để bôi nhọ hình ảnh Công Vinh trên mạng xã hội. Hôm qua, quá bức xúc, Công Vinh phải lên tiếng và thay ảnh đại diện trên trang cá nhân bằng tấm hình mặc áo CLB mới Consadole Sapporo. “Trang này có ghi chú rất rõ là do chính tôi quản lý. Còn những trang khác đều là giả mạo”, Công Vinh nói.
 
Các cầu thủ nổi tiếng đang trở thành “miếng mồi ngon” của kẻ mạo danh Facebook. Chính vì thế, hầu hết giới quần đùi áo số đều hạn chế tiếp xúc, nói chuyện với người lạ, đồng thời có những thông tin chứng minh mình là “xịn” trên Facebook. Dù vậy, thỉnh thoảng lại xuất hiện những câu “chém gió” hay “ném đá” của những kẻ mạo danh, khiến các cầu thủ chỉ biết khóc dở mếu dở.

(Theo Ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X