Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy: Tài năng gột rửa những vết nhơ

Thứ Ba 01/12/2015 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jamie Vardy đang vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. Và chính thành công trên sân cỏ đã giúp anh che mờ đi những bê bối đáng chê trách ngoài sân cỏ.


CLB Leicester City lúc này thường bị người ta gọi vui là Vardy City. Anh chàng có vóc dáng mảnh khảnh nhưng nhanh như một cơn gió đã đều đặn ghi 14 bàn sau 14 vòng đấu đầu tiên của hạng đấu cao nhất nước Anh. Cuối tuần qua, Jamie Vardy cũng đã sút tung lưới Manchester United qua đó vượt qua một huyền thoại của chính đội bóng này là Ruud van Nisterlrooy để lập kỷ lục 11 trận liên tiếp ghi bàn tại Premier League. Dù tương lai có ra sao thì chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn khó quên trong sự nghiệp nở rộ muộn màng của Vardy.

Jamie Vardy Tai nang got rua nhung vet nho hinh anh
Vardy mới lập kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong 11 trận tại Premier League

Trước khi mùa giải 2015/16 diễn ra, khả năng tiền đạo Jamie Vardy ghi được 14 bàn trong toàn mùa giải cũng là một sự nghi ngờ lớn chứ chưa nói làm được điều đó khi mới chỉ đi qua hơn 1/3 chặng đường. Nhưng giờ đây tiền đạo 28 tuổi này lại đang thăng hoa, được coi như chân sút hàng đầu của bóng đá Anh và là niềm hy vọng của ĐTQG nước này tại VCK Euro 2016. Từ một cầu thủ chơi tại giải hạng 8 nước Anh (dạng nghiệp dư) với mức lương 30 bảng/ tuần 5 năm trước thì giờ đây với nỗ lực tột bậc, Vardy đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn của bóng đá Anh như Man United, Chelsea rồi cả châu Âu như Barcelona, Real Madrid…

Vardy đang là trung tâm khai thác của các phương tiện truyền thông Anh và là thần tượng mới của các CĐV Leicester. Chính hào quang chói lọi đó đã khiến người ta lãng quên đi những bê bối của tiền đạo này ngoài sân cỏ. Vào cuối tháng 7, Vardy đã bị cảnh sát tạm giữ khi phạm tội danh gây rối nơi công cộng. Sự việc diễn ra tại một sòng bài casino, Vardy vừa chơi vừa xích mích với một người gốc châu Á và nhiều lần dùng từ “Jap” có ý nghĩa phân biệt chủng tộc với anh ta. Chưa hết, cầu thủ của Leicester còn tiếp tục gằm ghè và suýt chút nữa đã dùng tay chân nói chuyện nếu không có sự can ngăn của những người bạn.
Jamie Vardy với bàn thắng lịch sử: Không phải dạng vừa đâu!
(Bongda24h.vn) – Bàn thắng mở tỷ số của Jamie Vardy vào lưới thủ thành David de Gea vừa qua không chỉ có ý nghĩa tới kết quả trận đấu mà nó còn gián tiếp tạo...

Sau sự cố này, nhiều người đã nghĩ tới án phạt nặng cho Vardy khi mà trước đó đã có một nhóm cầu thủ gồm Tom Hopper, Adam Smith và James Pearson (con trai cựu HLV Nigel Pearson) gây bê bối và bị Leicester thẳng tay sa thải. Cụ thể, ba cái tên trên đã bị lộ một clip ghi lại hành vi phân biệt chủng tộc với một “gái làng chơi” ở Thái Lan và khiến lãnh đạo của đội bóng vùng East Midlands tức giận. Hành động của Vardy cũng tương tự nhưng rốt cục chỉ phải nộp phạt 40 nghìn bảng (đúng bằng 1 tháng lương) và viết cam kết không tái phạm.

Sự khác biệt lớn nhất về cách xử phạt của Leicester trong những vụ việc này theo nhiều người nằm ở vai vế của những nhân vật chính. Vardy là một trụ cột tối quan trọng của đội bóng, cuộc đời chuẩn bị được Hollywood dựng thành phim trong khi những Hopper, Smith hay Pearson chỉ là những cầu thủ trẻ vô danh. Nhưng trường hợp của luật sư có tên tuổi, một CĐV Chelsea là Clive O'Connell lại cho thấy điều ngược lại khi ông đã bị cơ quan của mình đuổi việc chỉ vì đưa ra một số định kiến phân biệt đối xử với người hâm mộ Liverpool.

Vardy chuẩn bị được Hollywood dựng thành phim

Từ đây dư luận dấy lên một câu hỏi: phải chăng những ngôi sao bóng đá luôn được ưu ái hơn những người khác? Những gì ngôi sao Vardy đã làm như nhận xét của một nhân chứng là “chẳng khác gì kẻ vô học” và chắc chắn không thể chấp nhận với một cầu thủ chuyên nghiệp, một tuyển thủ quốc gia. Lời xin lỗi công khai của ngôi sao 28 tuổi sau đó cũng tạo nên những tranh cãi. Vardy bắt đầu bằng câu nói: “Tôi xin lỗi vì bất cứ việc làm không đúng nào của mình”. Một lời khá chung chung chứ không đi thẳng vào hành động gây rối trật tự và phân biệt chủng tộc của bản thân anh. Điều đó chẳng khác gì Vardy nói với mọi người: “Tôi xin lỗi nếu bạn cảm thấy không hài lòng với những gì tôi nói”.
Leicester báo tin buồn cho M.U, Real vụ Jamie Vardy
(Bongda24h.vn) - HLV Claudio Ranieri khẳng định Leicester City sẽ không bán tiền đạo Jamie Vardy bằng bất cứ giá nào. Đây chẳng khác nào một thông điệp của “gã...


Tất cả nói lên rằng có những chuyện Vardy không cho rằng mình đã sai. Anh sẽ chỉ xin lỗi nếu chính mình công nhận lỗi lầm đó mặc bên ngoài dị nghị thế nào. Minh chứng rõ ràng cho lập luận trên là việc Vardy sẵn sàng từ bỏ những đấng sinh thành để chạy theo tình yêu nam nữ của mình. Chả là cầu thủ sinh tại thành phố Sheffield đem lòng yêu cựu hoa hậu Becky Nicholson nhưng không được gia đình đồng ý với nguyên nhân cô này hơn anh tới 5 tuổi lại đã có hai người con riêng với hai mối quan hệ trước đó.

Thay vì nghe theo lời khuyên của những người thân, Vardy lại quyết định chọn cách quay lưng, không liên lạc từ ông bà cho tới bố mẹ mình. Ông Phil, bố của Vardy trong một lần chia sẻ với báo chí Anh đã rớm nước mắt và dùng từ “phản bội” để nói về người con trai của mình. Nhưng mặc cho bậc thân sinh có nói gì, chân sút mới lập kỷ lục ghi bàn tại Premier League vẫn nhất quyết sẽ tổ chức đám cưới cùng Becky vào tháng 5 năm 2016 ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc mà không cần sự hiện diện của các thành viên trong gia đình.

Vì cô cựu hoa hậu, Vardy sẵn sàng từ bỏ người thân

Sau tất cả những câu chuyện này, có một sự mâu thuẫn lớn trong cách người ta đánh giá Vardy. Anh là một tấm gương cho bất cứ cầu thủ nào về sự vươn lên không ngừng trong sự nghiệp của mình nhưng lại không phải là hình mẫu thỏa đáng để những đứa trẻ học tập về mặt đạo đức. Thế giới sẽ ra sao khi xuất hiện thêm nhiều người vô lễ, bất hiếu? Lật ngược quá khứ, cũng đã xuất hiện nhiều nhân vật mà tài năng của họ đủ để che mờ đi những vết nhơ hậu trường.

Trong bóng đá, huyền thoại Diego Maradona là minh chứng rõ nét cho khái niệm thiên thần và ác quỷ. Là người hùng trong lòng vô vàn người hâm mộ bóng đá nhưng trên sân cụ thể là tại các kỳ World Cup ông từng đạp vào bụng đối phương, dùng tay ghi bàn và bị phát hiện dương tính với doping. Bên ngoài sân, Maradona từng nghiện ma túy, dùng súng bắn phóng viên, sàm sỡ phụ nữ, chia tài sản với con riêng... Gần hơn, những đàn anh của Vardy tại ĐT Anh như Steven Gerrard từng suýt đi tù vì hành vi đánh người rồi John Terry bị lên án mạnh mẽ khi ngoại tình với vợ của đồng đội cũ Wayne Bridge.

Nhưng khi nhắc đến những cái tên trên, hết thảy đều dành cho họ sự ngưỡng mộ như những vĩ nhân nhiều hơn là những scandal họ đã gây ra. Khi mà một người có tài năng xuất chúng, lỗi lầm của họ cũng dễ được tha thứ hơn. Dĩ nhiên chúng ta không cổ xúy cho những điều xấu xí. Mỗi một người sẽ chỉ trở nên hoàn hảo nếu đạt đến chuẩn mực cả về tài và đức. Vardy đang được đưa lên mây xanh sau những kỳ tích anh lập nên ở mùa giải này và dự kiến sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong sự nghiệp. Nhưng chỉ mong anh và nhiều người khác hãy tự nhắc nhở bản thân mình trước mỗi lần có ý định làm điều gì đó không đúng mực rằng: nhân nào, quả nấy!

Xem Video về Jamie Vardy: Phát hiện lớn nhất Premier League từ đầu mùa 2015-2016:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X