Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip đi vào lịch sử chung kết AFF Cup

Thứ Tư 29/12/2021 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Chanathip trở thành người ghi bàn sớm nhất ở các trận chung kết AFF Cup trong lịch sử sau bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia.

Chanathip ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết AFF Cup

ĐT Thái Lan dễ dàng vượt qua ĐT Indonesia với tỉ số 4-0. Những chân sút áo xanh hoàn toàn áp đảo đội bóng xứ Vạn đảo trong suốt 90 phút trận đấu.

Ngay ở phút thứ 2, đội bóng xứ Chùa vàng đã có bàn thắng nhờ pha lập công của Chanathip Songkrasin. Với bàn mở tỉ số vào lưới thủ môn Nadeo, tiền vệ đội trưởng ĐT Thái Lan trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết AFF Cup.

Từ một tình huống lên bóng bên cánh phải, Roller nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm nơi Chanathip đang hoàn toàn trống trải. Cú ra chân cháy lưới đối phương của số 18 bên phía Thái Lan là món khai vị cho bữa tiệc bàn thắng trên sân Kallang.

chanathip thái lan
Chanathip đi vào lịch sử các trận chung kết AFF Cup

Bàn thắng sớm của Chanathip phá kỷ lục đã tồn tại 17 năm tại chung kết AFF Cup. Tại chung kết lượt đi Tiger Cup 2004 (tiền thân AFF Cup),  ĐT Singapore đối đầu ĐT Indonesia và bàn mở tỉ số đến ở ngay phút thứ 3 khi Daniel Bennet dứt điểm tung lưới thủ môn Indonesia.

Chung kết lượt về AFF Cup 2018, tiền đạo Anh Đức của ĐT Việt Nam ghi bàn thắng duy nhất ở phút thứ  6, mang về chức vô địch đầu tiên của HLV Park Hang Seo. Bàn thắng của Anh Đức nằm trong top 3 bàn thắng nhanh nhất lịch sử chung kết AFF Cup.

HLV Mano Polking đã thay đổi khá nhiều cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận chung kết trước Indonesia. Người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi Roller xuất phát thay cho Narubadin hay Bordin Phala xuất hiện bên hành lang trái, ở tuyến giữa, Weerathep mới là người đá chính thay vì Sarach Yooyen.

phala thái lan
Những phương án thay thế của HLV Mano Polking đều thi đấu tốt

Những sự thay đổi của HLV Mano Polking đều đóng góp lớn vào chiến thắng cho đội bóng áo xanh. Philip Roller có hai kiến tạo, Bordin Phala ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho Thái Lan. “Voi chiến” hoàn toàn yên tâm trước trận lượt về khi cách biệt 4 bàn là lợi thế quá lớn.

Thắng lợi trước ĐT Indonesia cũng giúp ĐT Thái Lan trở thành đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử AFF Cup với 14 trận bất bại liên tiếp. Với phong độ hiện tại, không khó để ĐT Thái Lan phá sâu kỷ lục của chính mình.

Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020Vượt Việt Nam, ĐT Thái Lan lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2020
Với việc có được chiến thắng 4-0 tưng bừng trước Indonesia tối 29/12, người Thái đã chính thức xô đổ kỷ lục bất bại mà ĐT Việt Nam và Singapore cùng nắm giữ ở...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X