Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Xác định các cặp đấu ở vòng tứ kết Euro 2016

Thứ Ba 28/06/2016 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi vòng 1/8 khép lại, Euro 2016 đã xác định được 8 cái tên xuất sắc nhất lọt vào tứ kết. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là một vòng đấu chứa đựng nhiều bất ngờ của kỳ Euro khó đoán năm nay.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Xac dinh cac cap dau o vong tu ket Euro 2016 hinh anh
Iceland có chiến thắng không tưởng trước đội tuyển A

Trong số những đội tuyển góp mặt ở vòng tứ kết, Iceland rõ ràng là cái tên khiến tất cả sửng sốt nhất. Dù phải chạm trán với đội tuyển Anh và bị thủng lưới trên chấm phạt đền ngay từ phút thứ 4 nhưng các cầu thủ của đội bóng Bắc Âu vẫn thi đấu bình tĩnh để tạo nên một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Ngay khi Tam Sư vẫn còn lâng lâng sau bàn thắng của Rooney, Ragnar Sigurdsson đã trừng phạt hàng thủ của họ bằng một pha chạy cắt mặt đệm bóng gọn gàng san bằng tỉ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Iceland đã có được bàn thắng thứ hai do công của Sigthorsson ở phút 18 của trận đấu. Kể từ thời điểm đó, đội bóng Băng đảo chủ động lui về phòng ngự số đông và đã bảo vệ được thành quả trước sức ép liên hồi từ phía đội tuyển Anh. Như vậy, Iceland đã lọt vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro và chứng minh rằng việc họ vượt qua vòng loại ở bảng đấu có sự góp mặt của CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan không phải là do may mắn. Câu chuyện cổ tích đẹp của Iceland hứa hẹn sẽ còn được nối dài hơn nữa khi họ đang mang trong mình nhiều nét giống với nhà vô địch Leicester của Premier League năm ngoái.
ĐT Anh bị loại khỏi Euro 2016: Một Brexit khác trong lòng nước Pháp
(Bongda24h) - Khi mà tình hình tại Anh vẫn đang bất ổn do sự thành công của chiến dịch Brexit thì ở nước Pháp, Tam Sư một lần nữa tách mình ra khỏi châu Âu...

Một bất ngờ nho nhỏ khác ở lượt trận hôm qua là việc Italia đánh bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha với tỉ số 2-0 tương đối dễ dàng. Chiến thắng đó giúp Azzurri rửa hận trước “Bò tót” khi liên tục để thua đội bóng áo đỏ ở các giải đấu lớn trong khoảng một thập kỷ qua. Tuy vậy, người Ý vẫn chưa thể vui mừng khi mà ở vòng tứ kết họ sẽ phải đụng độ nhà ĐKVĐ thế giới là đội tuyển Đức. Xét về mặt chiến thuật và con người, “cỗ xe tăng” có phần mạnh hơn Tây Ban Nha nên đây sẽ là cửa ải khó khăn trên con đường tiến tới chức vô địch của Italia.

Những đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Euro 2016 bao gồm Bồ Đào Nha, Ba Lan, xứ Wales, Bỉ, Đức, Italia, Pháp và Iceland. Các cặp đấu này sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 tới và đều vào khung giờ là 2 giờ sáng.

Lịch thi đấu chi tiết vòng tứ kết Euro 2016
1/7 (2h00): Ba Lan - Bồ Đào Nha
2/7 (2h00): Xứ Wales - Bỉ
3/7 (2h00): Đức - Italia
4/7 (2h00): Pháp - Iceland

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X