Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì ở ĐT Italia sau vòng bảng Euro 2016?

Thứ Sáu 24/06/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lực lượng không được đánh giá cao song ĐT Italia vẫn giành ngôi đầu bảng E được xem là “tử thần”. Cùng nhìn lại những gì được và chưa được của họ trước vòng 1/8 Euro 2016.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Hàng thủ vững chắc hơn bao giờ hết


Điểm sáng lớn nhất của ĐT Italia sau vòng bảng Euro 2016 chắc chắn là hàng phòng ngự của họ. Italia lọt vào vòng 1/8 với chỉ 1 bàn thua tới từ những phút cuối trận với CH Ireland nơi họ thay đổi 2/3 đội hình chính. Sự hiện diện của bộ khung Juventus bao gồm thủ môn Gianluigi Buffon và bộ ba trung vệ Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini là nền tảng dẫn tới điều đó. Họ cũng được xem là những nhân tố then chốt quyết định thành bại của Azzurri tại giải năm nay.

hau ve Chiellini
Chiellini cùng hàng thủ Italia tiếp tục thể hiện đẳng cấp

Hàng tiền vệ với những Daniele De Rossi, Marco Parolo và Emanuele Giaccherini hoạt động không biết mệt mỏi như một tấm lá chắn đầu tiên trước cầu môn đội nhà. Có chăng là ở hai cánh ngoại trừ Antonio Candreva, những Matteo Darmian, Alessandro Florenzi và Mattia De Sciglio đều đã được thử nghiệm song chưa để lại ấn tượng. Đến giờ khi mà Candreva dính chấn thương khó ra sân, chưa rõ ai sẽ là người đảm nhận hành lang của Italia trước Tây Ban Nha vòng 1/8 tới.

Tuyến giữa thiếu cơ động

Hàng tiền vệ ĐT Italia có thể hỗ trợ đắc lực cho hậu phương, song khâu tấn công của họ vẫn còn nhiều nghi ngờ. Ở tuổi suýt soát 32, De Rossi đã không còn đủ thể lực dâng cao được như trước. Giaccherini ngoại trừ tình huống tận dụng sai lầm của hậu vệ Bỉ để ghi bàn, không có thêm nhiều pha bóng ấn tượng ở phần sân đối phương. Thiago Motta, Stefano Sturaro đều đã được cho thử sức trước CH Ireland song đều gây thất vọng tràn trề.

Khi mà đối thủ sắp tới Tây Ban Nha được xem là sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất thế giới với những chuyên gia làm bóng như Andres Iniesta, David Silva, Cesc Fabregas, Sergio Busquets chưa kể dự bị là Thiago Alcantara, Koke…, sẽ rất thú vị để xem những đồng nhiệm bên phía Italia sẽ đối phó ra sao.

Hàng công vẫn còn trì trệ

tien dao Pelle
Pelle không phải mẫu cầu thủ có thể chơi độc lập

Đúng như dự đoán, hàng tấn công vẫn là điểm hạn chế lớn nhất của Italia trước vòng 1/8 Euro 2016. Graziano Pelle và Eder đều đã ghi bàn tại giải đấu nhưng chỉ là một vài khoảnh khắc xuất thần. Simone Zaza và Ciro Immobile cũng vậy khi thiếu ổn định trong những thời điểm góp mặt trên sân. Pelle là trung phong có khả năng dứt điểm đa dạng nhưng trong lối chơi của Azzurri, anh thường tỏ ra đơn độc ở trên.

Eder, Zaza và Immobile càn lướt tốt hơn song họ thường phải di chuyển một quãng đường tương đối dài và đuối ở những pha xử lý quyết định. 3 bàn thắng mà Italia ghi được 1 tới từ sai lầm của hậu vệ Bỉ, 1 là khi đội hình Bỉ dâng hết lên tìm bàn gỡ và 1 tới từ phút xuất thần của Eder. Những mảng miếng xuyên phá hàng thủ bên kia vẫn còn thiếu và đó là bài toán không dễ giải với HLV Conte trước trận đấu với Tây Ban Nha đêm thứ 2 tới.

Những quân bài trong tay áo

tien dao Insigne
Insigne thể hiện được nhiều khi vào sân trước Ireland

Hai cái tên đầu tiên được nhắc tới theo tiêu chí này là Lorenzo Insigne và Stephan El Sharaawy. Bộ đôi này đều có phong độ cao song lại chưa được trọng dụng tại Euro 2016 mà nguyên nhân tại sao đến giờ Conte vẫn chưa có câu trả lời hợp lý. Ở trận cầu “thủ tục” với Ireland, Insigne và El Sharaawy chỉ xuất hiện lần lượt 16 và 8 phút trên sân.

Tuy nhiên, những gì họ thể hiện vẫn là khá ấn tượng. Insigne chỉ cần vài phút để đưa bóng trúng xà ngang của Ireland trong khi El Sharaawy đã khuấy đảo hàng thủ đội bóng vốn nổi tiếng kiên cường. Cả hai cái tên trên nhiều khả năng sẽ không đá chính ở trận đấu Italia vs Tây Ban Nha tới đây song họ được chờ đợi sẽ để lại tác động lớn khi xuất hiện.

Niềm tin dành trọn cho Conte

HLV Conte Italia vs Bi
Cách điều binh của Conte góp phần quan trọng trong thành công của Italia

Conte từng bị chỉ trích rất nhiều khi loại bỏ những cầu thủ có khả năng sáng tạo như Andrea Pirlo, Sebastian Giovinco, Jorginho hay Giacomo Bonaventura. Nhưng với đội hình thiên về phòng ngự số đông, HLV tương lai của Chelsea vẫn mang về 2 chiến thắng cho Italia và cùng họ giành ngôi đầu bảng E.

Sắp tới, không ngạc nhiên khi Conte tiếp tục mang hệ thống có hơi hướng Catenaccio ra để đối phó với Tây Ban Nha. Italia tại giải năm nay không mấy để tâm đến cái gọi là bóng đá rực rỡ, họ đến Pháp để giành chức vô địch và sẽ làm mọi giá để có vinh dự đó.

Những dự đoán cho vòng 1/8 Euro 2016
Vòng bảng Euro 2016 đã khép lại, giờ là lúc 16 cái tên ưu tú nhất chuẩn bị bước vào những cuộc tranh tài tại vòng knock-out hứa hẹn đầy kịnh tính.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X