Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ra sân tại Euro 2016, anh em nhà Xhaka đi vào lịch sử giải đấu

Chủ Nhật 12/06/2016 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Anh em nhà Xhaka đã chính thức đi vào lịch sử khi cùng ra sân trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Albani tại Euro 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Albani diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi của các cổ động viên, khi cả hai đội đều trình diễn lối chơi phóng khoáng. Tuy nhiên, Thụy Sĩ vẫn tỏ ra "già dơ" hơn so với đối thủ khi có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm nhờ công của Fabian Schar. Không những thế, Albani còn sớm mất người khi thủ quân Lorik Cana phải nhận hai thẻ vàng rời sân trong hiệp một.
Euro 2016 hinh anh
Granit và Taulant Xhaka là cặp anh em ruột đầu tiên ra sân ở hai đội tuyển khác nhau trong lịch sử Euro.

Dù vậy, Thụy Sĩ vẫn không thể gia tăng cách biệt và giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả là cặp anh em Granit và Taulant Xhaka đã đi vào lịch sử Euro khi trở thành cặp anh em ruột đầu tiên ra sân trong hai màu áo đội tuyển khác nhau ở một trận đấu.
Anh em nhà Xhaka có cha mẹ là người gốc Albani di cư sang Thụy Sĩ khi cả hai còn chưa ra đời. Vì vậy, cả Granit lẫn Taulant đều mang cả hai quốc tịch Albani và Thụy Sĩ. Khi còn trẻ, cả hai đều khoác áo đội trẻ FC Basel cũng như các tuyển trẻ của Thụy Sĩ. Tuy nhiên khác với người em, Taulant quyết định trở lại khoác áo đội tuyển Albani năm 2014.
Granit đã chia sẻ về việc phải đối đầu với chính anh ruột của mình tại Euro 2016: "Đó là trận đấu đặc biệt với gia đình chúng tôi. Khi ở nhà, chúng tôi đã nói về điều này. Tất nhiên là anh em tôi mong muốn được thi đấu bên cạnh nhau.
"Chúng tôi một lần nữa phải đối mặt với nhau, đó là khi tôi khoác áo Basel còn Taulant thi đấu theo dạng cho mượn tại Grasshopper Zurich. Thời điểm đó mang đến cho chúng tôi cảm giác rất lạ. Tuy nhiên, chúng tôi đều giữ tinh thần thi đấu chuyên nghiệp để mối quan hệ gần gũi giữa hai anh em không trở thành yếu tố làm ảnh hưởng đến trận đấu. Chỉ có đội bóng tốt hơn giành chiến thắng".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X