Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp mới xứng đáng vô địch Euro 2016?

Chủ Nhật 10/07/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận đấu cuối của VCK Euro 2016 diễn ra tại Stade de France. Cả BĐN và Pháp đã đi một hành trình cực kỳ gian nan để đến được sân khấu lớn này.

18 năm sau chiến tích tại World Cup 1998, Pháp lại tiến vào một trận chung kết với lợi thế sân nhà. Đó cũng là điểm đầu tiên người ta nhắc đến khi nói tới cơ hội vô địch của thầy trò Deschamps.
Nhiều người muốn Bồ Đào Nha bước lên đỉnh vinh quang. Vì cách họ đến chung kết thật thần kì, vì họ xứng đáng có danh hiệu sau 35 trận đấu ở Euro, nhiều hơn bất cứ một quốc gia nào nhưng danh hiệu vẫn chỉ là con số 0.
Phap moi xung dang vo dich Euro 2016 hinh anh
Họ muốn Bồ thắng cũng bởi khát vọng của Ronaldo. Niềm ám ảnh đeo đuổi chàng cầu thủ nằm trong số những cái tên xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, hiện tại, ở thời điểm hiện tại. Pháp mới là cái tên nhiều cơ hội chiến thắng hơn.
Trước tiên, họ có dàn cầu thủ xuất sắc nhất sau thế hệ vàng của những Zidane, Deschamps. Có thể nói, 10 năm qua, Pháp chưa từng ổn định như bây giờ. Họ sở hữu Griezmann, Payet, Giroud là những tay săn bàn đích thực và có phong độ sáng chói.
Griezmann đang được mang ra đặt lên bàn cân với Ronaldo. Sau 5 trận đấu, anh hiện có 6 bàn thắng và gần như chắc suất Vua phá lưới Euro 2016. Cầu thủ này đã san bằng kỉ lục về số bàn ghi được tại các kì Euro của tiền bối Henry và chỉ kém huyền thoại Platini cùng CR7 với 9 bàn thắng.
Sự nguy hiểm của Griezmann không chỉ thể hiện ở việc anh chơi hay thế nào mà còn đến từ cái duyên ghi bàn tại Euro. Có cảm giác trái bóng luôn tìm đến vị trí của anh rất đúng lúc để chạm nhẹ là thành bàn thắng.
Giroud, chàng tiền đạo mang danh "chân gỗ" từ Arsenal, đã "rất khác" tại Euro năm nay. Những pha bật cao đánh đầu, làm tường kiến tạo cho đồng đội đã biến anh thành cái tên khó lòng thay thế trong đội hình tuyển Pháp. Trong 11 trận khoác áo ĐTQG gần đây nhất, tiền đạo này đã có 9 bàn thắng.
Phap moi xung dang vo dich Euro 2016 hinh anh 2
Pháp đã vào chung kết nhờ Griezmann
Pogba, chàng cầu thủ tài năng đang khiến cả Real Madrid lẫn Man United "tranh giành" quyết liệt. Và Umtiti, trung vệ mới gia nhập Barcelona đang chứng tỏ mình một cách ấn tượng. Nếu lo sợ sự non kém kinh nghiệm sẽ dễ dàng khiến Pháp bị ngã gục thì bạn đã nhầm. Họ còn sở hữu những cá nhân chinh chiến lâu năm.
Patrick Evra, có lẽ cái tên này đã quá nổi tiếng. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc ở Man United dưới thời Sir Alex Ferguson. Sagna và thủ thành Lloris cũng từng nhiều năm khoác áo ĐT Pháp.
Thủ môn đang chơi cho Tottenham chắc chắn là một chốt chặn cực kì đáng tin cậy và liên tục có những pha cứu thua xuất thần. Tại vòng bảng, Pháp chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn. Ở bán kết, thật sự khó có thể ngừng ca ngợi Hugo bởi những phút cứu Pháp ngay trên lằn ranh sinh tử khi bị Đức liên tục đe dọa khung thành.
5 trận đấu vừa qua đã chứng tỏ mức độ hòa hợp giữa sức trẻ và sự kinh nghiệm như thế nào của "Những chú gà trống Gaulois".  Không chỉ thế, chất ngẫu hứng là điều đoàn quân của Deschamps không thiếu. Hãy nhớ đến cú sút tuyệt đẹp của Payet từ khoảng cách 25m ở phút 90 trận ra quân.
Một điều nữa là khát khao chiến thắng.  Người Pháp muốn chiến thắng vào đêm Chủ nhật sẽ là một điều gì đó thắt chặt tinh thần đoàn kết sau thảm họa khủng bố đe dọa tinh thần xứ sở lục lăng nhiều tháng qua.

theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X