Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện chiến thuật cò cưa của Bồ Đào Nha trận gặp Ba Lan

Thứ Năm 30/06/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luis Nani mới đây thừa nhận rằng Bồ Đào Nha đang có những bài tập hết sức đặc biệt để chuẩn bị cho cuộc chạm trán Ba Lan ở vòng tứ kết Euro 2016.

Từ đầu giải đến nay, Bồ Đào Nha thể hiện lối chơi không thực sự ấn tượng. Ở vòng bảng, họ thi đấu chủ động, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ có được ba trận hòa. Trong trận gặp Croatia ở vòng 16 đội, Seleccao khiến nhiều người thất vọng khi trình diễn lối đá đầy thực dụng với việc tạo ra nhiều lớp phòng ngự thay vì phong cách tấn công mà nhiều người mong đợi.
Euro 2016 hinh anh
Nani thừa nhận Bồ Đào Nha đã sẵn sàng nếu trận đấu với Ba Lan giải quyết bằng loạt luân lưu.

Vì vậy, nhiều người e ngại trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Ba Lan ở trận tứ kết sắp tới sẽ trở nên nhàm chán. Bởi lẽ Ba Lan là đội thi đấu thiên về phòng ngự còn Bồ Đào Nha đang trình diễn lối chơi thực dụng đầy toan tính. Thậm chí nhiều người dự đoán rằng cuộc so tài này sẽ phải giải quyết trên chấm luân lưu.
Trong cuộc phỏng vấn mới nhất khi được các phóng viên đặt câu hỏi về việc liệu Bồ Đào Nha có tập luyện để giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu, Nani tiết lộ: "Nó rất quan trọng. Chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra trong trận đấu. Nếu cuộc chạm trán sắp tới phải giải quyết bằng loạt luân lưu, các cầu thủ phải sẵn sàng. 
"Đó là lý do vì sao chúng tôi tập đá penalty, điều đó hết sức bình thường để cải thiện kỹ thuật cũng như sự tự tin. Nhờ thế, chúng tôi cảm thấy cực kỳ tự tin nếu trận đấu kéo đến loạt luân lưu".
Cho đến thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha là đội duy nhất hòa cả bốn trận đã đấu trong 90 phút thi đấu chính thức. Còn Ba Lan là một trong ba đội có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất tại Euro 2016 với chỉ một bàn thua sau bốn trận. Vì vậy, kịch bản hai đội kéo nhau giải quyết trận đấu trên chấm penalty hoàn toàn có thể xảy ra.
N.D   

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X