Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh bị loại khỏi Euro 2016: Một Brexit khác trong lòng nước Pháp

Thứ Ba 28/06/2016 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà tình hình tại Anh vẫn đang bất ổn do sự thành công của chiến dịch Brexit thì ở nước Pháp, Tam Sư một lần nữa tách mình ra khỏi châu Âu bằng một cái tên Brexit đầy đau đớn.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Brexit là viết tắt của Britain Exit, tạm dịch là "nước Anh ra đi". Đó là chiến dịch vận động để Liên hiệp Vương quốc Anh tách ra khỏi Liên minh châu Âu EU để tránh khỏi cuộc khủng hoảng chung của khối liên quan đến vấn đề nợ công, di cư,... Ngay sau khi cuộc trưng cầu dân ý cho thấy chiến dịch Brexit thành công với 52% lá phiếu tán thành việc Anh tách ra khỏi EU, nhưng đám mây u ám xuất hiện dày đặc hơn trên bầu trời của đảo quốc sương mù.
Euro 2016 hinh anh
Chiến dịch Brexit lan sang cả ĐT Anh.

Giá cổ phiếu của các công ty, tổ chức, tập đoàn,... thuộc Anh sụt giảm trầm trọng. Sự thay đổi về hộ chiếu, các ưu đãi khi ra châu Âu,... cũng khiến người Anh đối mặt với rất nhiều vấn đề cần thay đổi. Brexit tác động rất lớn đến cả bóng đá khi một loạt câu lạc bộ tại Anh có nguy cơ phải thay đổi đội hình hàng loạt, khi rất nhiều cầu thủ không đủ điều kiện được cấp giấy phép lao động.

Brexit diễn ra ngay trong lòng nước Pháp
Hai tuần trước, đa phần người dân Anh vẫn không quá chú trọng đến Brexit và những hệ quả của nó khi họ có một mối quan tâm khác. Đó là những bước tiến của ĐT Anh tại Euro 2016. Khi chiến dịch Brexit thành công với rất nhiều hệ lụy tiêu cực đi kèm, người dân Anh càng chú ý hơn đến Tam Sư để tạm thời quên đi những thách thức khi tách khỏi EU.
Thế nhưng Brexit không diễn ra trên mảnh đất chính trị tại Anh mà nó còn lan sang cả bóng đá. ĐT Anh vừa thất bại một cách toàn diện trước... Iceland, đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Khác với Brexit của chính trị khi đó là lựa chọn của phần đông người dân Anh, Brexit tại Euro 2016 là điều không một người đến từ đảo quốc sương mù nào mong muốn, nhưng nó đã diễn ra. 
ĐT Anh đã tự loại mình ra khỏi sân chơi lớn của châu Âu mang tên Euro 2016. Trước một Iceland thi đấu khoa học, Tam Sư đã có bàn thắng dẫn trước nhờ pha đá phạt đền của Rooney. Nhưng rồi sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá với hai bàn thua liên tiếp. Và trong những phút cuối trận, ĐT Anh hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Iceland.
Để phân tích nguyên nhân thất bại của ĐT Anh thì có rất nhiều. Đó là sự sai lầm trong cách dùng người của HLV Roy Hodgson khi vẫn sử dụng Sterling, một cầu thủ thi đấu không tốt ở vòng bảng. Đó là tinh thần chủ quan của các cầu thủ Anh ngay trong cách nhập cuộc. Đó là lối chơi thiếu đi sự đa dạng khi chỉ dựa vào những bài lật cánh đánh đầu cổ điển dường như đã lỗi thời,...
Euro 2016 hinh anh 2
ĐT Anh thất bại vì đánh giá thấp đối thủ.

Khi chiến dịch Brexit thành công, người Anh mới nhận ra họ quá tự mãn khi cho rằng sẽ sống khỏe mà không cần hợp sức cùng các nước còn lại trong Liên minh châu Âu EU. Và khi Brexit diễn ra trong lòng nước Pháp tại Euro 2016, ĐT Anh gục mặt xuống sân ngay trước khung thành của Iceland với những ánh mắt thất thần đầy xấu hổ. Họ đã đánh giá thấp đối thủ để rồi phải trả giá.
Brexit trong chính trị đang khiến nước Anh đối mặt với nhiều thách thức. Còn Brexit tại Euro 2016 cũng khiến ĐT Anh đối mặt với một cơn bão giận dữ từ giới truyền thông và người hâm mộ!
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X