Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte tuyên bố: "Italia không phải là Catenaccio"

Thứ Ba 28/06/2016 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Antonio Conte thừa nhận rằng chiến thuật mà Italia sử dụng để đánh bại Tây Ban Nha không phải là catenaccio thuần túy như nhiều người vẫn hiểu nhầm.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sau thất bại 0-4 trong trận chung kết Euro 2012, Italia luôn khao khát đánh bại Tây Ban Nha để "phục thù". Số phận run rủi khiến Italia và Tây Ban Nha
gặp nhau ở vòng 16 đội tại Euro 2016. Lần này, thầy trò HLV Antonio Conte đã có một màn trả thù ngọt ngào khi đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 nhờ công của Chiellini và Pelle.
Antonio Conte hinh anh
Italia không hề phòng ngự bị động trong trận thắng Tây Ban Nha.

Tiền vệ Iniesta thừa nhận Tây Ban Nha đã thua vì chiến thuật cao tay của HLV Conte. Một số ý kiến cho rằng HLV Conte đã sử dụng catenaccio để đánh bại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, HLV Conte nhanh chóng lên tiếng: "Các cầu thủ đã thi đấu vượt trội nhưng chúng tôi đã chứng minh rằng Italia không phải chỉ có chiến thuật catenaccio".
"Xavi đã nhận xét tốt nhất về lối chơi của chúng tôi khi anh ấy cho rằng chiến thuật của Italia là sự kết hợp giữa Barcelona và Atletico Madrid. Giờ là lúc các cầu thủ phải phục hồi thể lực cho trận gặp Đức, đó sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn".
HLV Vicente Del Bosque cũng phải tâm phục khẩu phục chiến thuật của Italia: "Chúng tôi phải chấp nhận kết quả này và hướng về phía trước. Italia rất mạnh, đặc biệt về thể chất. Thất bại như thế này tất nhiên khiến chúng tôi cảm thấy đau đớn. Trong tám năm qua, chúng tôi rất mạnh nhưng hôm nay là ngày của Italia".
Đánh bại Tây Ban Nha, Italia sẽ chạm trán một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch ở vòng tứ kết là Đức.
N.D

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X