Nhận định ĐT Thụy Điển tại World Cup 2018: Viking gặp khó

Thụy Điển đã giành được tấm vé dự World Cup 2018 sau khi loại ông lớn Italia ở vòng play-off. Do vậy, tinh thần của thầy trò HLV Janne Andersson trước khi bước vào giải đấu là rất tự tin.

Hành trình đến nước Nga
Nhận định ĐT Thụy Điển tại World Cup 2018 hình ảnh

Thụy Điển đánh bại Italia đầy thuyết phục

Thụy Điển đã vướng vào một bảng đấu tương đối khó khăn ở vòng loại. Lá thăm may rủi đưa họ vào cùng bảng với hai đại gia châu Âu là Pháp và Hà Lan.

Nhưng cuối cùng, Thụy Điển đã về nhì bảng chỉ sau đội tuyển Pháp. Họ thắng 6, hòa 1 và thua 3 sau 10 trận ở vòng bảng, đạt hiệu số +17. Với việc đứng nhì bảng, Thụy Điển giành được tấm vé bước vào trận play-off.

Ở vòng đấu loại cuối cùng này, Thụy Điển lại phải đụng độ một ông lớn nữa của lục địa già là Italia. Nhưng với cách chơi chắc chắn, các chiến binh Viking đã giành thắng lợi 1-0 sau hai lượt trận và đoạt vé đến nước Nga đầy thuyết phục.
 

Thành tích trong quá khứ

Thụy Điển đã có tổng cộng 11 lần tham dự World Cup. Thành tích tốt nhất của đội bóng áo vàng là ngôi Á quân năm 1958, thời điểm giải đấu tổ chức trên sân nhà họ.

Đội bóng Bắc Âu cũng có 2 lần cán đích ở vị trí thứ 3 vào các năm 1950 và 1994. Còn ở kỳ World Cup năm 1938, Thụy Điển cũng nằm trong top 4 chung cuộc.

Có thể thấy, những thành tích tốt của Thụy Điển tại World Cup đều diễn ra cách đây khá lâu. Trong thời gian gần đây, đội bóng Bắc Âu không sản sinh được nhiều nhân tài. Thậm chí, họ cũng đã vắng mặt trong 2 kỳ World Cup gần nhất.
 

Nhận định bảng đấu
Bang F World Cup 2018

Thụy Điển nằm cùng bảng F World Cup 2018 với Đức, Mexico và Hàn Quốc

Năm nay, Thụy Điển nằm chung bảng F World Cup 2018 với Đức, Mexico và Hàn Quốc. Ngôi nhất bảng thật sự khó thoát khỏi tay đội tuyển Đức. Và cơ hội đi tiếp sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc.

Vào lúc này, Thụy Điển cũng có một đội hình tương đối cân bằng dù ít ngôi sao. Dẫu vậy, cạnh tranh với một Mexico nhiều nhân tài là nhiệm vụ không dễ. Chưa kể, Hàn Quốc cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với đoàn quân của HLV Janne Andersson.
 

Ngôi sao nổi bật
AC Milan con dang nham toi chan chuyen so mot chau Au mua truoc: Emil Forsberg

Forsberg là hy vọng của đội tuyển Thụy Điển

Emil Forsberg chính là cầu thủ có công lớn nhất giúp Thụy Điển đánh bại Italia để giành vé vớt tham dự World Cup 2018. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng tài năng 26 tuổi này đã khiến hàng thủ Italia gặp nhiều khó khăn.

Forsberg không phải cầu thủ có kỹ thuật thượng thừa nhưng anh có tốc độ và những pha băng cắt vô cùng nguy hiểm. Chưa kể khả năng tạt bóng của ngôi sao thuộc biên chế Leipzig cũng đạt độ chính xác cao.

Bên cạnh đó, tiền đạo Marcus Berg cũng là một ngôi sao đáng chú ý trong đội hình Thụy Điển. Sau khi Zlatan Ibrahimovic giải nghệ, vị trí chủ công đã hoàn toàn thuộc về Berg. Và với chiều cao ấn tượng, Berg giúp Thụy Điển có một phương án tiếp cận vòng cấm trực diện và vô cùng nguy hiểm. Ở vòng loại World Cup 2018, cầu thủ đang chơi cho Al-Ain đã ghi được 8 bàn sau 11 lần ra sân ở vòng loại.

Dự đoán thành tích của ĐT Thụy Điển: Loại ngay từ vòng bảng.
 

Danh sách ĐT Thụy Điển tham dự World Cup 2018:

Thủ môn: Robin Olsen (FC Copenhagen), Karl-Johan Johnsson (Guingamp), Kristoffer Nordfeldt (Swansea City).

Hậu vệ:
Mikael Lustig (Celtic), Victor Nilsson-Lindelof (Manchester United), Andreas Granqvist (Krasnodar), Martin Olsson (Swansea City), Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Filip Helander (Bologna), Pontus Jansson (Leeds United), Emil Krafth (Bologna).

Tiền vệ: Emil Forsberg (RB Leipzig), Albin Ekdal (Hamburg), Viktor Claesson (Krasnodar), Gustav Svensson (Seattle Sounders), Sebastian Larsson (Hull City), Jimmy Durmaz (Toulouse), Oscar Hiljemark (Genoa), Marcus Rohden (Crotone).

Tiền đạo: Marcus Berg (Al Ain), Ola Toivonen (Toulouse), John Guidetti (Celta Vigo), Isaac Kiese-Thelin (Waasland-Beveren).

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Thụy Điển:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.