Nhận định ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018: Phận lót đường

Đội tuyển Hàn Quốc bước tới giải năm nay với một đội hình không có nhiều nhân tố nổi bật. Việc rơi vào một bảng đấu khó khăn càng ngăn cản cơ hội tiến vào vòng knock-out của Hàn Quốc năm nay.

Hành trình đến nước Nga
Nhận định ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018 Phận lót đường hình ảnh

Phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, Hàn Quốc mới giành được vé đến World Cup 2018

Hàn Quốc được miễn tham dự vòng loại thứ nhất. Với tư cách hạt giống, đội bóng xứ kim chi nhận được một bảng đấu khá dễ ở vòng loại thứ hai với những cái tên như Lebanon, Kuwait, Myanmar và Lào. Và Hàn Quốc đã dễ dàng giành ngôi nhất bảng đấu này.

Đến vòng loại thứ 3, Hàn Quốc nằm cùng bảng với những đối thủ mạnh từ Tây Á như Iran, Syria hay Qatar. Trung Quốc và Uzbekistan là cái tên khác của bảng đấu này.

Ở vòng loại này, Hàn Quốc chỉ thắng được 4 trong tổng số 10 trận đấu. Tuy thế, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn giành được ngôi nhì bảng và có được vé tới Nga.

Thành tích trong quá khứ

Hàn Quốc đã có 9 lần tham dự vòng chung kết World Cup. Tính đến thời điểm này, đội bóng Đông Á đã có 8 lần liên tiếp được tham dự World Cup.

Thành tích tốt nhất của Hàn Quốc ở giải đấu danh giá nhất hành tinh là đứng thứ 4 vào năm 2002. Ngoài ra, Hàn Quốc chỉ có một lần khác vượt qua được vòng bảng vào năm 2010. Khi đó, đại diện của châu Á đã thắng Hy Lạp 2-0, hòa Nigeria 2-2 và thua Argentina 1-4. Họ giành ngôi nhì bảng và chịu dừng chân ở vòng 1/8 bởi tay Uruguay.

Nhận định bảng đấu
Bang F World Cup 2018

Hàn Quốc nằm ở Bảng F World Cup 2018

Hàn Quốc nằm cùng bảng F World Cup 2018 với Đức, Mexico và Thụy Điển. Nhìn vào bảng đấu này, dễ thấy cửa đi tiếp của Hàn Quốc là rất hẹp. Đức và Mexico là hai cái tên trội hơn trong bảng. Còn Thụy Điển dù không được đánh giá cao nhưng cũng có một đội hình đồng đều và có thể tạo nên bất ngờ.

Nếu không có được chiến thắng, cơ hội để Hàn Quốc đi tiếp là rất nhỏ. Nhưng thực sự đoàn quân của HLV Shin Tae-yong không có đủ khả năng để giành lấy 3 điểm từ bất kỳ đối thủ nào trong bảng đấu của mình.

Ngôi sao nổi bật

Hàn Quốc có thể xem là đại diện xuất sắc nhất của châu Á ở kỳ World Cup năm nay. Họ sở hữu 2 cái tên sáng giá được tôi luyện ở giải Ngoại hạng Anh là Son Heung-min và Ki Sung-yeung. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng có một cái tên trẻ đáng được kỳ vọng là Lee Seung-woo.

Son Heung-min là cái tên gây ấn tượng nhất ở mùa giải vừa qua. Chân sút 25 tuổi chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo Tottenham và liên tục ghi dấu ấn bất kể trong vai trò dự bị hay đá chính.

Theo thống kê, Son chỉ bỏ lỡ đúng 1 trận đấu của Spurs tại Premier League mùa vừa qua, ghi được tới 12 bàn. Xét trên mọi đấu trường, ngôi sao người Hàn Quốc ra sân 52 lần và ghi được 18 bàn thắng.

Dự đoán thành tích: Bị loại ngay từ vòng bảng.

Danh sách ĐT Hàn Quốc tham dự World Cup 2018:

Thủ môn: Kim Seung-gyu (Vissel Kobe), Kim Jin-hyeon (Cerezo Osaka), Cho Hyun-woo (Daegu FC).

Hậu vệ: Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Jang Hyun-soo (FC Tokyo), Jung Seung-hyun (Sagan Tosu), Yun Yong-sun (Seongnam FC), Oh Ban-suk (Jeju United), Kim Min-woo (Sangju Sangmu), Park Joo-ho (Ulsan Hyundai), Hong Chul (Sangju Sangmu), Go Yo-han (FC Seoul), Lee Yong (Jeonbuk Hyundai Motors).

Tiền vệ: Ki Sung-yueng (Swansea City), Jung Woo-young (Vissel Kobe), Ju Se-jong (Asan Mugunghwa FC), Koo Ja-cheol (FC Augsburg), Lee Jae-sung (Jeonbuk Hyundai Motors), Lee Seung-woo (Hellas Verona), Moon Seon-min (Incheon United).

Tiền đạo: Kim Shin-wook (Jeonbuk Hyundai Motors), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Hwang Hee-chan (FC Red Bull Salzburg).

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Hàn Quốc:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.