Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Emre Mor: Nét tươi mới trên hàng công Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Tư 22/06/2016 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở tuổi 18, Cristiano Ronaldo còn chưa được trải nghiệm cảm giác tham dự Euro nhưng Emre Mor thì đã để lại dấu ấn đầu tiên bằng một màn trình diễn ấn tượng giúp Thổ Nhĩ Kỳ thắp sáng hy vọng lọt vào vòng knock-out.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Emre Mor
hiện đang được đánh giá là một trong những sao trẻ tiềm năng nhất châu Âu vào thời điểm này. Cầu thủ trẻ sinh năm 1997 được mệnh danh là “Messi Thổ Nhĩ Kỳ” nhờ sở hữu vóc dáng nhỏ bé và lối chơi kỹ thuật tương đối giống siêu sao của Barcelona.

Tiền vệ trẻ sinh ra tại Đan Mạch sở hữu quyết tâm khẳng định mình cực kỳ lớn. Cách đây 3 năm, một chấn thương nặng đã ngăn cản Emre Mor chuyển tới thi đấu tại một giải đấu chất lượng là Ligue 1. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không ngừng tập luyện và trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ.
Emre Mor Net tuoi moi tren hang cong Tho Nhi Ky hinh anh
Emre Mor (trái) là người kiến tạo để Yilmaz ghi bàn khai thông bế tắc cho Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc cho Emre Mor chỉ được ra sân vỏn vẹn 13 lần trong màu áo đội bóng vô danh của Đan Mạch là Nordsjaelland nhưng anh vẫn lọt vào mắt xanh của HLV Fatih Terim. Chiến lược gia có biệt danh “Hoàng đế” đã trao cơ hội ra mắt ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ cho sao trẻ 18 tuổi hồi tháng 5 vừa qua. Ngay lập tức, Dortmund đã đưa tiền vệ này ra ánh sáng với một bản hợp đồng trị giá lên tới 16 triệu euro.
CH Czech 0-2 TNK (KT): Nhen nhóm hy vọng đi tiếp
(Bongda24h.vn) - CH Czech đã bất ngờ thất thủ một cách dễ dàng trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-2, xếp cuối bảng D EURO 2016 và ngậm ngùi rời Pháp ngay từ vòng...

Với những màn trình diễn tốt khi được trao cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị, Emre Mor đã chiếm được một suất trong danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro 2016 của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Anh được góp mặt trong 22 phút cuối trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia nhưng không có đủ thời gian để tạo nên một dấu ấn nào quá đáng kể. Tân binh của Dortmund cũng không thể chiếm được suất đá chính của các đàn anh trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, đến trận đấu quyết định tấm vé vượt qua vòng bảng với CH Séc, HLV Fatih Terim đã trao cơ hội ra sân từ đầu cho Emre Mor sau khi đã quá thất vọng với Calhanoglu. Sự thay đổi của chiến lược gia 62 tuổi ngay lập tức đạt được thành quả đáng kể. Emre Mor khiến cho tất cả hàng thủ CH Séc phải bất ngờ với những bước chạy cùng những pha xử lý vô cùng tự tin.
Emre Mor Net tuoi moi tren hang cong Tho Nhi Ky hinh anh 2
Emre Mor thường xuyên làm khổ hàng thủ CH Séc

Những tình huống dâng cao tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ của Mor khiến cho hàng thủ đối phương chùn chân và thường xuyên phải lùi lại đề phòng. Điều đó mở ra những khoảng trống lớn để các đồng đội tận dụng nhằm triển khai bóng. Trong suốt những phút có mặt trên sân, sao trẻ sinh ra gần thủ đô Copenhagen chỉ thực hiện thành công một tình huống qua người nhưng tốc độ của anh khiến cho những pha phản công của Thổ Nhĩ Kỳ tiềm ẩn những hiểm nguy cực kỳ lớn. Một pha đi bóng tự tin của Emre Mor ở phút 58 đã xé toang hàng thủ của CH Séc và nếu xử lý bình tĩnh hơn, có lẽ cầu thủ trẻ 18 tuổi đã có bàn thắng ngay trong lần đầu tiên được đá chính trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi đánh bại các hậu vệ và dốc bóng đến vòng cấm địa của CH Séc, sao trẻ 18 tuổi rất khôn ngoan khi ngẩng đầu lên đánh giá tình hình thay vì nhồi bóng không mục đích vào trong như Valencia của Man United. Emre Mor “bắt sóng” rất nhanh khi thấy Burak Yilmaz giảm tốc độ và giật lại phía sau. Và một đường căng ngang chính xác vào phía trong bằng chân không thuận của cầu thủ trẻ đã mang về bàn dẫn trước, qua đó cởi bỏ mọi áp lực đang đè nặng lên đôi chân của các đàn anh vì những kết quả tồi tệ trước đó.
Emre Mor Net tuoi moi tren hang cong Tho Nhi Ky hinh anh 3
Bản đồ nhiệt của Emre Mor ở trận CH Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ

Một điểm ấn tượng nữa về "Messi Thổ Nhĩ Kỳ" là anh di chuyển rất rộng hòng mở ra nhiều cơ hội chuyền bóng cho các đồng đội thay vì chỉ bám chặt lấy biên phải. Sao trẻ sinh năm 1997 luôn sẵn sàng băng cắt vào trung lộ và tham gia triển khai bóng đến gần khung thành đối phương. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Emre Mor ở trận đấu CH Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua chỉ đạt 76% nhưng anh cũng khiến cho các khán giả phải trầm trồ với một pha ngoặt bóng vào phía trong và chuyền dài sang cánh đối diện với độ chính xác không thua kém gì cầu thủ cùng trang lứa Joshua Kimmich.

Với tình huống chuyền bóng giúp Yilmaz lập công, Emre Mor đã trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử có một đường kiến tạo tại Euro sau Enzo Scifo và Wayne Rooney. Sao trẻ 18 tuổi đang mang đến những nét tươi mới cũng như sự khó đoán cho đội tuyển thừa ngôi sao nhưng thiếu bài bản tấn công như Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu chuyến phiêu lưu của thầy trò Terim tại Euro 2016 chưa dừng lại ở đây, gần như có thể khẳng định Emre Mor sẽ chiếm được một suất đá chính tại vòng đấu loại trực tiếp, điều mà những cầu thủ bằng tuổi như Renato Sanches hay Marcus Rashford khó có thể làm nổi ở giải đấu lần này.

Xem video clip bàn thắng: CH Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ (Bảng D VCK Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X