Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale và đồng đội ra quân thành công ở Euro 2016

Chủ Nhật 12/06/2016 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở trận đầu tiên tại một VCK Euro, đội tuyển xứ Wales đã gây được cảm tình tốt và sớm để lại dấu ấn khi hạ gục Slovakia bằng tỷ số sát nút 2-1. Bale mở tỷ số sau siêu phẩm sút phạt đầu trận và "dự bị" Duda đã mang về bàn gỡ trước khi Robson-Kanu đáp trả sòng phẳng với viêc cũng ghi được bàn thắng sau khi vào sân thay người.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2016, Slovakia đã gây tiếng vang với thắng lợi 3-1 trước ĐT Đức ngay trên sân của nhà ĐKVĐ thế giới. Thế nhưng, ngay sau đó họ lại gây thất vọng khi phải vất vả lắm mới có được kết quả hòa 0-0 ở cuộc so tài với Bắc Ireland. Trận hòa không bàn thắng đó phần nào cho thấy những đội bóng chơi đơn giản trên nền tảng tốc độ kiểu Anh tiếp tục là khắc tinh với Slovakia. Kể từ khi tách ra khỏi Liên bang Tiệp Khắc, Slovakia đã nhiều lần nếm trái đắng trước các đội bóng thi đấu theo phong cách Anh.

Tính đến thời điểm này, họ toàn thua trước ĐT Anh, trong đó có thất bại với cách biệt 4 bàn. Slovakia cũng chưa có chiến thắng nào trước Scotland. Hồi tháng 3 vừa qua, đoàn quân của Jan Kozak cũng phải khá chật vật mới có được kết quả hòa trước Ireland, nhờ một pha đá phản lưới nhà của đối thủ. Vì thế, việc rơi vào một bảng đấu có Anh và Xứ Wales tại EURO 2016 có thể xem là cơn ác mộng với Slovakia. Bản thân ĐT Slovakia cũng nhận thức rất rõ về mối đe dọa đang hiển hiện. Trước trận gặp Xứ Wales, từ HLV Kozak cho đến đội trưởng Martin Skrtel đều e ngại khi đề cập đến những cú bứt phá của Gareth Bale. Điều đáng lo cho Slovakia là Bale không phải cầu thủ ngôi sao tốc độ duy nhất bên phía đội bóng có biểu tượng là những chú rồng.

doi hinh ra san Wales – Slovakia
Đội hình thi đấu trận Wales vs Slovakia

Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Slovakia từng bị Xứ Wales đè bẹp với tỷ số 5-2. So với thời điểm đó, Xứ Wales hiện nay mạnh hơn rất nhiều, với đa số cầu thủ đang chinh chiến tại các CLB thuộc Premier League. Việc được cọ xát thường xuyên ở môi trường bóng đá đầy tính cạnh tranh sẽ giúp các cầu thủ Xứ Wales phần nào bớt bỡ ngỡ trong lần đầu tham dự VCK Euro. Sự vắng mặt duy nhất của xứ Wales ở trận mở màn gặp Slovakia là thủ môn số 1 Wayne Hennessey chưa thể thi đấu do thể lực có vấn đề (thủ môn dự bị ở Liverpool, Danny Ward thay thế) chứ số ngôi sao còn lại đều hiện diên đầy đủ ở đôi hình xuất phát như trung vệ Williams, tiền vệ Joe Allen, Aaron Ramsey và tất nhiên bao gồm cả Gareth Bale, ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay.

Về phần Slovakia thì các tuyển thủ tốt nhất cũng hiên diện đầy đủ mà đáng chú ý chắc chắn phải là nhạc trưởng tài ba Marek Hamsik, linh hồn của Slovakia giống Bale của xứ Wales. Chính Hamsik chứ không phải ai khác suýt đem về bàn mở tỷ số cực đẹp khi trận đấu mới diễn ra được vài phút. Tiền vệ khoác áo Napoli thực hiện màn pha solo từ giữa sân, vượt qua các cầu thủ đối phương trước khi tung cú dứt điểm đánh bại được thủ thành của xứ Wales. Song Ben Davies khoác áo Tottenham đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Tất nhiên Bale đời nào chịu thua kém và đến phút thứ 10 thì anh cùng xứ Wales tạm dẫn đối thủ 1-0. Siêu sao của CLB Real Madrid thực hiện cú sút phạt hoàn hảo trên mọi phương diện từ khoảng cách gần 30m và thủ môn Slovakia không thể làm gì hơn ngoài tận hưởng một tác phẩm đá phạt đỉnh cao.

bale wales vs slovakia
Bale lập công từ cú sút phạt đẹp mắt

 

Theo số liệu thống kê,thì trước Gareth Bale chưa từng có cầu thủ nào thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh (bao gồm Anh, xứ Wales, Scotland) ghi được bàn trên chấm đá phạt ở các VCK EURO. Bale cũng là cầu thủ đầu tiên sau Andrea Pirlo sút phạt thành bàn ở một kỳ EURO (2012, vào lưới Croaita). Tưởng như bàn thắng này sẽ làm trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn nhưng trái lại phần lớn quãng thời gian sau đó cho đến hết hiệp 1 thì thế trận dù cân bằng, không bên nào trội hơn nhưng tương đối tẻ nhat và kém hào hứng. Họa hoằn lắm mới xuất hiện tình huống hay song không đến mức quá nổi bật hay nguy hiểm để có thể làm khán giả phải ồ lên. Chẳng hạn như cú sút từ xa của Ramsey đi đúng vào vị trí của thủ môn Slovakia hay pha dâng lên tham gia tấn công của trung vệ Skrtel (Liverpool) rồi bật cao đánh đầu suýt trúng đích.

Tình thế trong hiệp 2 không có nhiều biến chuyển rõ rệt. Tuy nhiên nếu đánh giá tổng thể thì Wales đá hay hơn, kiểm soát được trung tuyến nhờ sự năng nổ, tích cực, xông xáo trên khắp mặt sân của Aaron Ramsey trong khi Hamsik chưa chứng tỏ đúng tầm ảnh hưởng và vị thế của mình trong lối chơi của Slovakia. Thực tế số 20 Róbert Mak mới là người chơi tốt nhất của Slovakia và phút 56, anh đã có một cú dứt điểm vọt xà dù thủ môn Ward đã bị vô hiệu hóa. Không lâu sau đó, Bale bât cao đánh đầu suýt trúng đích sau quả tạt của Joe Allen. Phút 60, không thể kiên nhẫn hơn, HLV Jan Kozak thay liền hai cầu thủ và gần như tức thì, cái vận của Slovakia thay đổi luôn.

thong tin sau tran dau Wales vs Slovakia
Thông số trận đấu Wales 2-1 Slovakia

 

Cầu thủ vừa mới vào sân Duda đang chơi bóng tại Ba Lan, đã có pha dứt điểm chìm quyết đoán loại bỏ thủ môn dự bị của Liverpool nhưng công đầu phải thuộc về Mak với pha dốc bóng bên cánh phải, loại bỏ 2 hậu vệ đối phương rồi đưa vào trong cho Duda. Bây giờ, tới lượt xứ Wales tiến hành điều chỉnh nhân sự cũng với hy vọng "đổi đời" như đối thủ và thật trùng hợp thay khi kịch bản tương tự đã xảy ra. Phút 81, Robson-Kanu - tiền đạo đang chơi ở hạng Nhất Anh cho Reading - mới vào sân đã lanh lẹ vung chân sút bóng hiểm xâu kim cầu thủ theo kèm rồi làm bó tay Kozacik. Ramsey là người kiến tạo ra bàn thắng nhưng trung vệ Skrtel cũng có một phần đóng góp khi truy cản quá lóng ngóng.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Slovakia vùng lên tấn công dữ dội. Họ chút nữa có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 85 nhưng cú dứt điểm của Nemec lại đưa bóng dội cột dọc. Không những không thể ghi bàn, Slovakia còn suýt nữa phải nhận bàn thua sau hàng loạt cơ hội mà xứ Wales tạo được ở những đường phản công nhanh. Dù không thể ghi bàn thắng thứ 3 song chiến thắng 2-1 đã là màn khởi đầu quá thành công của xứ Wales, nhất là khi ngôi sao được kì vọng số 1 của họ, Gareth Bale đã ghi dấu ấn trên đất Pháp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Slovakia
: Kozacik; Pekarik, Skrtel, Durica, Svento; Kucka, Hrosovsky (Duda 61'); Mak, Hamsik, Weiss (Stoch 90'); Duris (Nemec 60')
Wales: Ward; Chester, A. Williams, Davies; Gunter, Edwards (Ledley 71'), Allen, Ramsey, Taylor; J. Williams (Robson-Kanu 71'), Bale.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X