Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Ba Lan 1-1 BĐN: Hai bộ mặt trái ngược của Ronaldo và Lewandowski

Thứ Sáu 01/07/2016 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai siêu sao sáng nhất của hai đội là Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski đã trình diễn hai bộ mặt vô cùng trái ngược trong trận tứ kết đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan.

Cảm giác dứt điểm tồi tệ của Ronaldo
Du am Ba Lan 1-1 BDN Hai bo mat trai nguoc cua Ronaldo va Lewandowski hinh anh
Ronaldo không thể ghi bàn dù được trao hàng tá cơ hội

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan, HLV kỳ cựu Adam Nawalka không đánh giá cao tầm nguy hiểm của siêu sao Cristiano Ronaldo
. Ông cũng khẳng định sẽ không sử dụng những phương án “chăm sóc” đặc biệt cho tiền đạo 31 tuổi của Seleccao.
Renato Sanches: Chàng Bulo gửi lời chào đến châu Âu
(Bongda24.vn) – Trận đấu đá chính đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia và trở thành cầu thủ hay nhất, đó là mơ ước đối với bất cứ cầu thủ trẻ nào. Nhưng...

Và quả thực, CR7 đã có nhiều đất diễn hơn các trận đấu ở vòng bảng. Anh hầu như không phải nhận sự kèm cặp quá rát từ phía “đại bàng trắng” và luôn nhận bóng trong tư thế trống trải nếu dạt cánh. Ở những tình huống bó vào trung lộ, siêu sao của Real Madrid cũng không gặp nhiều khó khăn để di chuyển tránh sự kèm cặp sát sao của bộ đôi trung vệ Glik và Pazdan.

Nhờ những tình huống chạy chỗ khôn ngoan, tiền đạo người Bồ có hàng tá cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Fabianski. Theo thống kê, Ronaldo tung ra tổng cộng 5 cú sút ở trận đấu vừa qua nhưng chỉ có duy nhất một tình huống sút xa ít nguy hiểm là đưa bóng đi trúng khung thành. Không những thế, đội trưởng của Seleccao còn bỏ lỡ vô vàn những cơ hội đáng tiếc khả dĩ giúp đội bóng giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức hoặc hai hiệp phụ.
Du am Ba Lan 1-1 BDN Hai bo mat trai nguoc cua Ronaldo va Lewandowski hinh anh 2
Ronaldo có hai pha dứt điểm trượt bóng vô duyên ở trận đấu với Ba Lan

Chỉ ít phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Ronaldo có cơ hội tốt để đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước khi đón một cú căng ngang tuyệt đẹp của đồng đội từ cánh trái. Thế nhưng anh bất ngờ sút trượt bóng do vung chân trái chậm một nhịp. Đến phút 86, CR7 tiếp tục đánh dấu ngay thi đấu tồi tệ của mình với một pha sút trượt bóng vô duyên khi đối mặt với Fabianski. Lựa chọn xử lý của Ronaldo tiếp tục cho thấy vấn đề ở hiệp phụ thứ nhất. Một đường tạt bóng thuận lợi từ cánh trái đã bị tiền đạo 31 tuổi bỏ lỡ đáng tiếc khi anh quyết định đỡ bóng bằng chân trái thay vì dứt điểm một chạm bằng chân thuận. Kết quả là bóng nảy khá xa tầm dứt điểm của Ronaldo và NHM Seleccao lại thêm một lần tiếc nuối.

Tuổi tác rõ ràng đang in những dấu ấn đầu tiên lên đôi chân của Cristiano Ronaldo. Phong độ ngán ngẩm của ngôi sao người Bồ cũng là nguyên nhân chính khiến cho Bồ Đào Nha chưa thể giành nổi một chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức ở VCK Euro 2016.

Lewandowski xứng danh thủ lĩnh Ba Lan
Du am Ba Lan 1-1 BDN Hai bo mat trai nguoc cua Ronaldo va Lewandowski hinh anh 3
Lewandowski lóe sáng ngay khi được bố trí áp sát vòng cấm địa đối phương

Trái ngược với Ronaldo, đội trưởng Robert Lewandowski vừa có một trận đấu xuất sắc nhất từ đầu giải đấu tới giờ. Trong một ngày được trả lại vị trí cao nhất trên hàng công Ba Lan, tiền đạo 27 tuổi đã thể hiện một bộ mặt đáng sợ như ở cấp độ CLB. Anh chỉ mất hơn 1 phút để tung ra một pha đệm bóng chính xác mang về lợi thế dẫn bàn cho đội bóng áo đỏ trắng. Những pha xử lý thanh thoát của Lewy khiến cho bộ đôi trung vệ Pepe – Fonte buộc phải dùng đến những tiểu xảo để ngăn chặn.

Ở phút 17 của trận đấu, Lewandowski đã có pha đỡ bóng một chạm tinh tế để loại bỏ Pepe sau đường chuyền của Milik. Tuy nhiên, trung vệ người Bồ đã khôn ngoan kéo tay tiền đạo người Ba Lan và giúp các đồng đội có thời gian lui về làm hẹp góc sút. Vì thế, cú đá tầm thấp của Lewandowski chỉ có thể đưa bóng đi trúng khung thành chứ không thể hạ gục Rui Patricio. Ngoài pha bóng này, Lewandowski còn tung ra thêm 2 cú sút nữa và tất cả đều đưa bóng đi trúng khung thành của Bồ Đào Nha. Những pha xử lý bóng bằng chân và bằng đầu của chân sút sinh năm 1988 ở trận đấu Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha đều tốt nhưng tiếc rằng Seleccao đã chủ động lùi sâu phòng ngự kể từ khi có bàn gỡ hòa khiến cho anh bị cô lập và gặp nhiều khó khăn trong việc liên kết với các vệ tinh xung quanh.

Rõ ràng Ba Lan đã có một trận đấu tốt khi hạn chế tối đa khả năng tấn công của Ronaldo và các đồng đội. Dễ thấy rằng “đại bàng trắng” chính là một trong những đội bóng được tổ chức tốt nhất ở kỳ Euro lần này. Thật đáng tiếc là họ vẫn phải dừng bước ở vòng tứ kết trước lối chơi thực dụng đầy toan tính của Bồ Đào Nha.
Người hùng BĐN nói gì sau khi lọt vào bán kết?
(Bongda24h.vn) – Renato Sanches thừa nhận rằng đội bóng của anh đã gặp may trước Ba Lan, nhưng cũng khẳng định rằng may rủi trên loạt sút luân lưu xuất phát từ...
Du am Ba Lan 1-1 BDN Hai bo mat trai nguoc cua Ronaldo va Lewandowski hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Ba Lan vs BĐN

Xem video trận đấu BĐN 1-1 Ba Lan (tứ kết Euro 2016):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X