Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Iceland sẽ tái hiện cổ tích Leicester ở Euro 2016?

Thứ Hai 27/06/2016 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc các đội bóng nhỏ đều đã bị loại sau vòng 1/8, đội tuyển Iceland đang là cái tên cuối cùng nắm giữ hy vọng có thể tạo nên một câu chuyện cổ tích giống như Leicester vừa làm ở Premier League mùa giải vừa qua. Trên thực tế, những điểm tương đồng giữa Iceland và Leicester cũng không phải là ít.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn
DT Iceland se tai hien co tich Leicester o Euro 2016 hinh anh
Lối chơi phòng ngự của Iceland khiến Ronaldo phải nổi quạu

Sự tương đồng rõ nét nhất giữa ĐT Iceland và Leicester chính là cách tiếp cận trận đấu. Trong chiến dịch vô địch Premier League năm ngoái, “bầy cáo” chỉ cầm bóng trung bình vỏn vẹn 42.2% và tỉ lệ chuyền bóng thành công (70.5%) chỉ xếp thứ 19/20 đội. Iceland cũng có lối chơi tương tự và luôn chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Theo thống kê, đoàn quân của HLV Lagerback chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng ở mức 34.3% và tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng tệ không kém – 60.9%.

Nhưng nhờ lối chơi đầy toan tính này, Leicester chỉ để thủng lưới đúng 11 bàn thua trong giai đoạn hai mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, đội tuyển Iceland chỉ phải đón nhận 6 bàn thua sau 10 trận đấu ở vòng loại. Trong ba trận đấu ở vòng bảng Euro 2016, đội bóng Bắc Âu chỉ để đối phương chọc thủng lưới 3 lần, đạt thành tích phòng ngự xuất sắc nhất bảng F.

Về khả năng phản công, Iceland cũng tỏ ra sắc bén không hề thua kém Leicester. Họ đã đánh gục đội tuyển Áo với tỉ số 2-1 nhờ lối chơi khó chịu này. Bên cạnh đó, đội bóng Băng đảo cũng rất nguy hiểm trong những pha bóng cố định. Bằng chứng là cho đến thời điểm này chỉ có đội tuyển Pháp là tranh chấp bóng bổng thành công nhiều hơn Iceland.
ĐT Anh cần dè chừng những cầu thủ nào của Iceland?
(Bongda24h.vn) – Với tổng dân số chỉ hơn 330.000 người, Iceland rõ ràng là một trong những đội tuyển bị đánh giá thấp nhất ở VCK Euro 2016. Tuy nhiên, họ đã...

Tinh thần chiến đấu quả cảm
Cũng giống như Leicester, tinh thần chiến đấu hết mình vì đồng đội của các cầu thủ Iceland rất đáng nể phục. Họ thi đấu như một khối thống nhất và bổ trợ cho những điểm yếu của nhau. Nhờ thế mà dù không có siêu sao nhưng Iceland vẫn là tập thể đáng gờm đối với bất cứ đội tuyển nào ở giải đấu năm nay.

Những cá nhân nổi bật
DT Iceland se tai hien co tich Leicester o Euro 2016 hinh anh 2
Sigurdsson sở hữu khả năng đá phạt lợi hại

Tinh thần là một yếu tố quan trọng nhưng để thành công, những cá nhân nổi bật là không thể thiếu. Leicester là một đội bóng được đánh giá cao nhờ tinh thần tập thể nhưng chính những ngôi sao như Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay N’golo Kante mới là cốt lõi mang tới thành công cho đội chủ sân King Power.

Iceland tuy không sở hữu siêu sao nhưng họ có những cầu thủ đủ khả năng tạo nên sự khác biệt. Gylfi Sigurdsson chính là cái tên nổi bật nhất của Iceland hiện nay. Anh không phải là mẫu tiền vệ có khả năng đột phá và một mình bắn phá khung thành đối phương như Cristiano Ronaldo. Nhưng những pha đá phạt của Sigurdsson đủ khó chịu để đánh bại những thủ thành kỳ cựu nhất. Cầu thủ 26 tuổi chính là người ghi nhiều bàn nhất cho Iceland ở vòng loại. Những tình huống treo bóng của Sigurdsson cũng mang lại cơ hội ghi bàn cực lớn cho tiền đạo cao to Sigthorsson. Những bài bản tấn công của Iceland có thể không đa dạng nhưng độ hiệu quả lại rất cao và nó có thể sẽ tống tiễn đội tuyển Anh ra khỏi Euro năm nay.

Thi đấu không áp lực
Thành công của Leicester xuất phát một phần nhờ HLV Ranieri luôn cố gắng đảm bảo các học trò không phải thi đấu trong áp lực. Chiến lược gia người Italia luôn đặt mục tiêu khiêm tốn qua từng giai đoạn và chỉ thừa nhận Leicester có thể vô địch khi mùa giải trôi về những trận đấu cuối cùng.

Iceland cũng đang thi đấu mà không vướng phải bất kỳ áp lực nào. Việc Iceland lọt vào đến vòng knock-out vốn đã vượt quá nguyện vọng của người dân đất nước nhỏ bé nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương. Đội tuyển Anh tuy được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ trẻ của họ chịu áp lực rất kém và chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn với đôi chân thi đấu như đeo chì.
Anh vs Iceland: Viết sử từ cuộc lật đổ thần tượng
(Bongda24h) - Bóng đá Anh là hình mẫu thần tượng của người Iceland trong suốt những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Nhưng giờ đây, Iceland đang bắt đầu viết...

Sức mạnh từ CĐV
DT Iceland se tai hien co tich Leicester o Euro 2016 hinh anh 3
Iceland có một lực lượng CĐV tuyệt vời

Sân King Power của Leicester là một trong những sân đấu ồn ào nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Các CĐV của “bầy cáo” được phát những chiếc quạt giấy và âm thanh phát ra từ những chiếc quạt này khiến cho mọi đối thủ đều ít nhiều nao núng. Với sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả, Leicester chỉ để thua đúng 1 trận trên sân nhà và chính là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất Premier League.

Tại VCK Euro 2016, có khoảng 10% dân số Iceland tới Pháp để cổ vũ cho các cầu thủ. Sự cuồng nhiệt của người Iceland được thể hiện rõ ràng nhất khi Traustason ghi bàn thắng ở phút bù giờ mang lại thắng lợi nghẹt thở trước Áo ở lượt trận cuối vòng bảng. Một bình luận viên của Iceland đã gào đến khản cổ để ăn mừng bàn thắng quan trọng này. Phản ứng đó gần như đã nói lên cảm xúc của toàn bộ đất nước Iceland trong thời khắc lịch sử của nền bóng đá nước nhà.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X