Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh cần dè chừng những cầu thủ nào của Iceland?

Thứ Hai 27/06/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với tổng dân số chỉ hơn 330.000 người, Iceland rõ ràng là một trong những đội tuyển bị đánh giá thấp nhất ở VCK Euro 2016. Tuy nhiên, họ đã gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Bồ Đào Nha và sau đó là đả bại Áo thuyết phục để bước vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng F. Sau đây là những gương mặt đáng chú ý nhất của “chàng David” tí hon Iceland.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Gylfi Sigurdsson
DT Anh can de chung nhung cau thu nao cua Iceland hinh anh
Gylfi Sigurdsson là ngôi sao sáng nhất của Iceland

Sigurdsson là một gương mặt khá quen thuộc với những NHM Premier League. Ngôi sao 26 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Reading và đã có thời gian gắn bó với Tottenham từ năm 2012 đến 2014. Hiện giờ, cầu thủ người Iceland đang là trụ cột không thể thiếu ở tuyến tiền vệ của Swansea.

Sigurdsson bước tới VCK Euro 2016 với phong độ cực cao. Anh ghi được 11 bàn thắng và tạo ra 6 đường chuyền thành bàn sau 36 lần ra sân tại Premier League. Tiền vệ sinh năm 1989 là một chuyên gia đá phạt và số lượng bàn thắng của anh trong màu áo “Thiên nga đen” mùa vừa rồi đã khẳng định điều đó. Khả năng đá phạt của Sigurdsson cũng mang đến cho Iceland một nguồn bàn thắng tương đối ổn định. Ở vòng loại, anh đóng góp được 6 pha lập công. Ngôi sao của Swansea cũng ghi được 1 bàn cho Iceland từ chấm penalty ở vòng đấu bảng.

Nếu đội tuyển Anh muốn ngăn cản Iceland ghi bàn, đây là cầu thủ đầu tiên mà họ cần tập trung khóa chặt.
Anh vs Iceland: Viết sử từ cuộc lật đổ thần tượng
(Bongda24h) - Bóng đá Anh là hình mẫu thần tượng của người Iceland trong suốt những thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Nhưng giờ đây, Iceland đang bắt đầu viết...

Kolbeinn Sigthorsson
DT Anh can de chung nhung cau thu nao cua Iceland hinh anh 2
Sigthorsson gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha ở trận ra quân

Chỉ ghi được 3 bàn sau 28 trận đấu tại Ligue 1 mùa trước, Sigthorsson có thể sẽ bị hàng thủ đội tuyển Anh cũng như HLV Roy Hodgson đánh giá thấp. Tuy nhiên, thể hình và khả năng không chiến của tiền đạo 26 tuổi là chìa khóa quan trọng trong lối chơi tấn công của Iceland vào thời điểm này.

Chân sút của Nantes hiện đang là cầu thủ sở hữu khả năng không chiến tốt nhất ở vòng bảng Euro 2016. Sigthorsson đã giành chiến thắng tổng cộng 32 lần trong các pha tranh chấp bóng bổng, nhiều hơn trung vệ Chris Smalling tới 9 lần. Tuy rằng tiền đạo sinh ra tại thủ đô Reykjavik chưa ghi được bàn thắng nào tại giải đấu năm nay nhưng thành tích của anh trong màu áo đội tuyển Iceland là cực ấn tượng. Sau 38 lần ra sân, Sigthorsson đã ghi được 19 bàn thắng. Phong độ tốt của cầu thủ này ở vòng loại cũng là nguyên nhân chính giúp đội bóng Băng đảo có lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro.

Với chiều cao ấn tượng, Sigthorsson hoàn toàn có thể trừng phạt đội tuyển Anh ở những tình huống cố định nếu Smalling hoặc Cahill không đủ tỉnh táo.

Aron Gunnarsson
DT Anh can de chung nhung cau thu nao cua Iceland hinh anh 3
Gunnarsson là một ngôi sao quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Iceland

Gunnarsson là một cầu thủ khác của Iceland đã quen mặt với bóng đá Anh. Tiền vệ này đã có một thời gian chơi bóng cho Coventry trước khi đầu quân cho CLB đang chơi ở giải hạng Nhất là Cardiff. Tiền vệ 27 tuổi là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến nhất của Iceland. Trên thực tế, chỉ có duy nhất tiền đạo Eidur Gudjohnsen là có số lần ra sân nhiều hơn Gunnarsson. Chính vì thế mà tiền vệ của Cardiff đang được nắm giữ tấm băng đội trưởng danh giá của Iceland.

Khi bắt đầu chơi bóng, Gunnarsson là cầu thủ được biết đến với tố chất kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, anh đã chuyển hóa thành một tiền vệ chuyên về phòng ngự qua thời gian. Tiền vệ của Iceland hứa hẹn sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy đủ sức bẻ gãy những đợt tấn công vũ bão của đội tuyển Anh. Không chỉ thế, nhờ nền tảng kỹ thuật và khả năng chuyền bóng ổn, Gunnarsson có thể phát động những pha phản công chớp nhoáng khả dĩ giúp Iceland làm nên điều kỳ diệu.

Nhìn chung, đội tuyển Iceland đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Tam Sư. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà đội bóng Bắc Âu đã lọt vào vòng knock-out với chiến tích xếp thứ 2 bảng F. Hàng phòng ngự được tổ chức tốt của họ đã gây rất nhiều khó khăn cho cả Bồ Đào Nha, Hungary và Áo. Như đã biết, các mũi nhọn tấn công của đội tuyển Anh luôn dễ dàng bị đánh gục khi phải đối đầu với những hàng thủ số đông. Và đó là lý do để các cầu thủ Iceland có thể hy vọng viết tiếp câu chuyện cổ tích của họ ở VCK Euro 2016 này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X