Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Dấu ấn đầu tiên của sát thủ trẻ tuổi Milik

Thứ Hai 13/06/2016 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một ngày Lewandowski im hơi lặng tiếng, sự năng nổ của tiền đạo trẻ Milik đã giúp đội tuyển Ba Lan đập tan bức tường bê tông của Bắc Ireland để giành trọn vẹn ba điểm trong ngày đầu ra quân ở VCK Euro 2016. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu diễn ra tại sân Allianz Riviera.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Sự nguy hiểm của song sát Lewandowski – Milik
Diem nhan Ba Lan 1-0 Bac Ireland Dau an dau tien cua sat thu tre tuoi Milik hinh anh
Milik là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận đấu giữa Ba Lan và Bắc Ireland

Đội tuyển Bắc Ireland đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt mũi công nguy hiểm nhất của Ba Lan là Lewandowski. Tiền đạo của Bayern Munich luôn phải nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành đối phương, đồng thời bị vài cái bóng áo xanh vây kín. Trong suốt cả trận đấu, số 9 của Ba Lan không thể tung ra bất kỳ cú sút nào. Anh cũng chỉ giành chiến thắng vỏn vẹn 1 tình huống không chiến trước hàng phòng ngự giăng thiên la địa võng của đối thủ tới từ Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, việc Bắc Ireland cắt cử nhiều người chú ý chăm sóc Lewandowski vô hình chung lại mở ra những khoảng trống lớn cho người đá cặp Arkadiusz Milik tận dụng. Cầu thủ trẻ sinh năm 1994 có rất nhiều tình huống xâm nhập vòng cấm nguy hiểm và có tới vài cơ hội để ghi bàn ở hiệp một.

Dẫu vậy, phải bước sang phút 50, sao trẻ của Ajax mới có thể khoan thủng phòng tuyến của Bắc Ireland bằng một cú sút cực kỳ hiểm hóc. Pha lập công này cũng giúp cho Milik trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Ba Lan tại một kỳ Euro. Những phút sau đó, tiền đạo 22 tuổi cũng tiếp tục gây ấn tượng với 2 tình huống chuyền bóng tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Với màn trình diễn vừa rồi, Milik xứng đáng nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn tỏa sáng của Milik cho thấy các đội tuyển sẽ phải đau đầu trong việc ngăn chặn hàng công của Ba Lan. Bởi “Đại bàng trắng” bây giờ có thể thực hiện nhiều phương án tấn công vô cùng hiệu quả thay vì chỉ phụ thuộc đơn thuần vào Lewandowski.
Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Lewandowski tịt ngòi, Đại bàng trắng vẫn giành trọn 3 điểm
(Bongda24h.vn) - Cả trận đấu, chân sút số một của tuyển Ba Lan không có nổi một cú sút nguy hiểm. Tuy nhiên, người đá cặp cùng anh là Milik đã lên tiếng, giúp...

Kapustka – ngôi sao mới của Ba Lan
Diem nhan Ba Lan 1-0 Bac Ireland Dau an dau tien cua sat thu tre tuoi Milik hinh anh 2
Kapustka có trận đấu tốt trước Bắc Ireland

Cầu thủ trẻ 19 tuổi Bartosz Kapustka bất ngờ được HLV Nawalka đưa vào đội hình ra sân chính thức ở trận gặp Bắc Ireland. Trong những phút có mặt trên sân, tiền vệ chạy cánh trái của Ba Lan đã tung ra được 3 cú sút, tạo ra 2 đường chuyền mang đến cơ hội cho các đồng đội và rê bóng thành công 2 lần. Anh cũng rất chịu khó lui về phòng ngự với những đóng góp đáng kể để chặn đứng những tình huống phản công của Bắc Ireland. Với màn trình diễn tốt vừa qua, Kapustka xứng đáng được góp mặt trong những trận đấu tiếp theo của Ba Lan ở giải đấu năm nay.

Paddy McNair gây thất vọng ở vị trí tiền vệ
Sau khi chứng kiến màn trình diễn của McNair ở trận đấu Ba Lan 1-0 Bắc Ireland vừa qua, chắc chắn HLV Jose Mourinho sẽ không bao giờ sử dụng cầu thủ này ở tuyến tiền vệ. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của sao trẻ 21 tuổi trong hiệp một trận đấu chỉ là 43%. Anh gần như không có bất kỳ một tình huống xử lý sáng nước nào có thể mở ra một pha phản công cho Norn Iron. Kết quả là anh đã bị thay ra ngay sau khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Kế hoạch dựng xe buýt của Bắc Ireland đổ bể
Diem nhan Ba Lan 1-0 Bac Ireland Dau an dau tien cua sat thu tre tuoi Milik hinh anh 3
Hàng phòng ngự số đông của Bắc Ireland vẫn để lộ ra nhiều điểm yếu

Chiến thuật 5-3-2 quen thuộc dựa trên nền tảng một hàng phòng ngự vững chắc đã giúp Bắc Ireland đạt chuỗi 12 trận bất bại trước thềm Euro 2016. Ở trận ra quân gặp Ba Lan, HLV Michael O’Neill vẫn giữ nguyên sơ đồ 5 hậu vệ với McLaughlin và Shane Ferguson trấn giữ ở hai hành lang cánh. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà cầm quân 46 tuổi còn bố trí thêm hai hậu vệ chơi trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

Với đội hình ra sân bao gồm 7 hậu vệ này, đội bóng áo xanh đã khiến cho Ba Lan gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian đầu trận. Tuy vậy, việc không có những phương án tấn công hiệu quả để giảm áp lực cho khung thành khiến cho hàng phòng ngự của Bắc Ireland cuối cùng cũng phải chịu vỡ vụn trước những sức ép từ phía “Đại bàng trắng”.

Rất có thể đây vẫn sẽ là chiến thuật mà Bắc Ireland sẽ áp dụng trong hai cuộc đối đầu còn lại với Đức và Ukraine. Và với những gì vừa thể hiện, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Michael O’Neill sẽ phải xách va-li về nước ngay từ vòng đấu bảng mà không có được một chiến thắng nào, hoặc tệ hơn là không ghi nổi một bàn thắng tại VCK Euro 2016 này.
Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Đại bàng chật vật trước xe buýt
Mặc dù có được chiến thắng 1-0, tuy nhiên Ba Lan cho thấy một lối chơi chưa thật sự thuyết phục và khả năng tập trung không thật sự tốt.

Xem video clip bàn thắng: Ba Lan 1-0 Bắc Ailen (Bảng C VCK Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X