Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bảng B World Cup 2010: 24 năm định mệnh

Thứ Tư 02/06/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với người Argentina, World Cup 2010 là cơ hội lớn để sống lại khoảnh khắc hào hùng tại Mexico 1986 vốn luôn nằm trong giấc mơ của họ suốt 24 năm qua. Argentina được xếp ở bảng đấu nhẹ ký, đang sở hữu đội hình nhiều siêu sao và đặc biệt được dẫn dắt bởi người hùng Diego Maradona…

Rất nhiều ý kiến đánh giá thấp cơ hội vô địch của Argentina bởi họ được dẫn dắt bởi Diego Maradona. Xét trên khía cạnh chuyên môn, nhận định trên không có gì phải bàn cãi. Cậu bé Vàng không có bằng HLV chính thống (được LĐBĐ Argentina cấp đặc cách), kinh nghiệm cầm quân là con số 0 tròn trĩnh. Dưới sự dẫn dắt của ông, Albiceleste chỉ vượt qua vòng loại nhờ bàn thắng ở phút 84 của Mario Bolatti trong trận chiến cuối cùng với Uruguay.

Nhưng đất nước, nền bóng đá Argentina giờ không còn tin vào những bảng thành tích khô khan, mà họ đặt niềm tin vào định mệnh. Những yếu tố chuyên môn đâu có ý nghĩa gì khi chúng đã phản bội họ suốt 24 năm qua.

ĐT Argentina sẽ chứng minh những lời nhận định về họ là sai lầm?

NHM Argentina đã nhỏ lệ bởi quả penalty bất công của người Đức tại Italia 1990. Cả nước Argentina suy sụp chỉ bởi xét nghiệm doping dương tính của Maradona tại USA 1994. Thảm họa ập xuống đầu Argentina ở France 1998 và Hàn Quốc - Nhật Bản 2002 theo cái cách mà bất kỳ nhà chuyên môn nào cũng không thể giải thích thấu đáo. Còn tại VCK World Cup 2006 gần đây, một cú tạt bóng vu vơ, một quả đánh đầu xuất thần của người Đức đã lấy đi tất cả của Argentina, và làm những nhà chuyên môn méo mặt. Argentina được đánh giá là ƯCV hàng đầu trong những VCK nói trên, sở hữu không biết bao nhiêu cầu thủ kiệt xuất, song đều bị loại theo cái cách nghiệt ngã như vậy.

24 năm sống trong sự nghiệt ngã của định mệnh, giờ người Argentina nhận ra, định mệnh mới chính là kẻ thù của họ. Và đó là lý do tại sao họ chọn Maradona “chỉ biết đá bóng” làm HLV. Với xứ Tango, Maradona là người tạo nên số phận, hình ảnh bóng đá Argentina. Và sẽ chỉ có ông mới xua đi được cái định mệnh đen đủi đang ám ảnh Albiceleste và đưa họ ra khỏi địa ngục đã giam cầm mình suốt 24 năm qua.

Sẽ không nhà chuyên môn nào có thể dự đoán được cơ hội vô địch của Argentina tại World Cup lần này. Cơ hội của họ sẽ không chỉ nằm ở đôi chân của Messi, Tevez, Aguero, Higuain, Milito…, một chút kiến thức cầm quân của Maradona, mà nằm ở kết quả cuộc chiến giữa Maradona và định mệnh. Argentina có thể sớm xách va-li về nước hay vượt qua số phận tại Nam Phi có lẽ sẽ phụ thuộc vào cuộc chiến vô hình này. Chỉ biết rằng, người Argentina đang tin rằng Cậu bé Vàng sẽ được lịch sử chọn lần thứ hai.

Nếu chỉ xét khía cạnh chuyên môn, Argentina cũng hoàn toàn vượt trội ở bảng đấu của mình. Họ đang sở hữu quá nhiều siêu sao kiệt xuất. Người ta có cảm giác chỉ một khoảnh khắc lóe sáng của Messi, Higuain hay người hùng tại Champions League 2009/10, Diego Milito cũng đủ đưa Argentina qua vòng bảng.

Ba đối thủ của Argentina tại bảng B chỉ còn lại một cái tên là đáng sợ. Đệ Tứ anh hào thế giới 2002, Hàn Quốc chơi ấn tượng tại vòng loại (xếp đầu bảng, chỉ để thủng lưới 4 bàn), song họ khó có thể tạo ra điều thần kỳ như ở World Cup 2002 khi không còn lợi thế sân nhà. Hy Lạp đến được Nam Phi nhờ một vài ánh hào quang còn sót lại từ chức vô địch EURO 2004, như HLV Otto Rehhagel hay đội trưởng Giorgos Karagounis. Nigeria thì đang trên đà xuống dốc. Những nhân vật nổi bật nhất trong đội hình của HLV Lars Lagerback chỉ là Martins, Yakubu và lão tướng Kanu.

Sẽ không khó cho Argentina của Maradona vượt qua định mệnh tại vòng bảng. Nhưng việc tìm ra một đội bóng theo gót họ đi tiếp lại vô cùng khó khăn, như lời HLV Rehhagel: “Nhìn thoáng qua ta cũng có ngay cảm giác, 3 đội bóng còn lại đều có thể vượt qua vòng bảng”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X