Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Lazio trong trận derby, AS Roma ngày càng xa rời mục tiêu Champions League

Thứ Bảy 11/04/2009 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang xếp vị trí thứ 6 với khoảng cách không nhỏ với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Genoa và Fiorentina cho suất cuối cùng tham dự Champions League nhưng Roma không những không thể rút ngắn được cách biệt này mà còn bị đào sâu thêm khi gục ngã trong trận derby thành Rome với Lazio. Đoàn quân của Delio Rossi đã chứng tỏ ở những trận giữa các đối thủ cùng thành phố, chẳng thể nói trước được điều gì và đội đang có phong độ kém hơn vẫn có thể giành được chiến thắng một cách thuyết phục.

Trận derby della Capitale thứ 163 diễn ra trong hoàn cảnh cả đất nước hình chiếc ủng vừa mới trải qua một sự kiện bi thảm. Đó là trận động đất kinh hoàng ở vùng Abruzzo, gần thủ đô Roma, quê hương của AS Roma và Lazio. Trước trận đấu, toàn bộ cầu thủ 2 đội cùng các khán giả trên sân đã dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân xấu số. Lazio (được coi là chủ nhà ở trận derby này) không gặp phải vấn đề nào về chấn thương và thẻ phạt nên tung ra sân đội hình mạnh nhất. Lão tướng Rocchi phải ngồi trên băng ghế dự bị vì không cạnh tranh nổi với hai đàn em trẻ trung và có phong độ tốt hơn: Pandev và Zarate. Trái ngược với Lazio, AS Roma thiếu khá nhiều trụ cột như Vucinic, Taddei, Aquilani hay Cicinho đều do chấn thương.

Chỉ có Lazio được hưởng niềm vui sau trận derby

Kết quả vòng 31 Serie A
Bologna 1-4 Siena
Marazzina 20' - Calaio 5'; Portanova 11'; Ghezzal 62'; Kharja 82'

Chievo 0-1 AC Milan
Seedorf 49'

Fiorentina 2-1 Cagliari
Pasqual 53'; Vargas 85' - Ragatzu 87'

Inter Milan 2-2 Palermo
Balotelli 15'; Ibrahimovic pen 39' - Cavani 73'; Succi 75'

Lazio 4-2 AS Roma
Pandev 2'; Zarate 4'; Lichtsteiner 58'; Kolarov 86' - Mexes 10'; De Rossi 80'

Lecce 1-3 Sampdoria
Caserta pen 58' - Pazzini 11'; Cassano pen 30', pen 87'

Napoli 0- Atalanta

Torino 2-1 Catania
Bianchi 82'; Natali 88' - Martinez 84'

Sau sự im lặng tuyệt đối trên sân Olimpico nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ động đất, trận đấu rất mau chóng trở nên cực kỳ sôi động và hấp dẫn với những diễn biến ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Chỉ trong 10 phút đầu trận, đã có tới 3 bàn thắng được ghi và 2 trong số đó thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 2, trong một tình huống phối hợp đá phạt góc,
Brocchi tạt bóng từ cánh phải tạo cơ hội cho Goran Pandev bắt volley chính xác bằng chân trái, đưa bóng bay chéo góc và nỗ lực của Doni trở nên vô vọng.

Khi mà đội khách chưa kịp hoàn hồn thì họ phải chịu thêm một cú đấm nữa từ đối thủ và tác giả là chân sút số 1 của Lazio, Mauro Zarate. Phút thứ 4, tiền đạo người Argentina dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút cực kỳ đẹp mắt từ cự ly hơn 30m. Bóng nhằm thẳng vào góc và pha bay người của Doni như để khẳng định thêm đó là một tác phẩm nghệ thuật của "vũ công Tango" Zarate. Hai bàn thua choáng váng trong vòng có vài phút đã động chạm đến sự tự ái của

Giallorossi và họ dâng lên như vũ bão uy hiếp khung thành Lazio. Phút thứ 9, Muslera phải rất vất vả mới chặn được cú đánh đầu mạnh của Panucci trong vòng cấm. Và ở tình huống phạt góc ngay sau đó, tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2. Cú đánh đầu của Baptista tìm đến chân của trung vệ Mexes và hậu vệ người Pháp che chắn tốt rồi dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần, không cho Muslera một cơ hội nào.

Quả là không có gì xoa dịu nỗi đau bằng bóng đá, đặc biệt là nếu các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn như thế này. Bàn thắng đã khích lệ rất lớn tinh thần thi đấu của AS Roma và các học trò của Spalletti dần chiếm ưu thế. Hàng thủ của Lazio phải hoạt động liên tục để chống đỡ những làn sóng màu bã trầu. Trong khi, sau khi có liền 2 pha xuất thần của Pandev và Zarate, người ta không còn thấy sự hiện diện những cầu thủ tấn công của Lazio. Khoảng cách 1 bàn là quá mong manh, nhất là khi thời gian còn rất dài. Dù vậy, không có nhiều những tình huống thực sự rõ rệt được tạo ra. Roma cũng phải tính đến phương án sút xa khi mà khá đông các cầu thủ xanh nhạt tập trung trước vòng cấm nhưng nó chưa phát huy hiệu quả.

AS Roma đã chơi đầy nỗ lực nhưng người xuất sắc hơn vẫn là Lazio

Phút 37, Pizarro thực hiện quả đá phạt từ xa và "Quái thú" Baptista với lợi thế về chiều cao và thể hình đã bật cao đánh đầu dũng mãnh. Muslera không tài nào chặn nổi nhưng rất tiếc cho AS Roma, trái bóng đã đập trúng vào cột dọc. Vài phút sau, Mateo
Brighi có cú ra chân rất nhanh ở gần vạch 16m50 và bóng trúng vào chân một cầu thủ Lazio đang đứng trước khung thành khi mà Muslera đã mất phương hướng. Phải đến những phút bú giờ, Lazio mới có thể khiến Doni phải cảnh giác khi mà cú sút phạt từ khoảng cách trên 35m của Ledesma đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. 


Trúng lớn cùng

Lichtsteiner.

Hai đội liên tục điều chỉnh lực lượng với những mục đích khác nhau nhưng không vì thế làm cho sự hấp dẫn của trận đấu tăng lên. Dường như, AS Roma đã thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất trong hiệp đầu nên sang hiệp sau, họ chẳng còn nhiều bài cũng như cả thể lực để mang về các tình huống thực sự nguy hiểm cho Muslera. Phút 75, trọng tài chính Morganti đã xử lý hết sức kiên quyết khi đưa ra liền 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Mexes và Matuzalem. Hai cầu thủ này định xông vào nhau ăn thua đủ và ngay lập tức hứng chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của trọng tài. Như vậy, Roma còn 9 người và Lazio còn 10 người trong những phút cuối trận.

Dù vậy, trận đấu lại đột nhiên trở nên hấp dẫn hơn hẳn vào quãng thời gian này. Phút 80, Roma nhen nhóm lại hy vọng hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với bàn thắng của Daniel De Rossi. Từ quả đá phạt của Pizarro, tiền vệ người Italia chỉ đứng im một chỗ trong vòng vây của các hậu vệ Lazio và lắc cái đầu. Bóng bay khó và Muslera đã bị đánh bại. Nhưng rồi, sang phút 85, Lazio đã cho thấy Olimpico hôm nay là sân khấu trình diễn của riêng họ khi lần thứ 4 tìm được mành lưới của người láng giềng. Xuất phát từ pha đưa bóng của thủ môn Muslera, hậu vệ Kolarov dẫn bóng liền một mạch từ tận ... bên phần sân nhà và kỳ lạ thay, anh không hề gặp phải bất cứ một sự cản phá quyết liệt nào. Cú kết thúc cuối cùng của Kolarov ở gần vòng cấm của đội khách cũng khá hoàn hảo khi bóng đi sệt và ngoài tầm với của Doni. Có lẽ Kolarov cũng không thể tin nổi tại sao mình lại ghi được một bàn thắng không đến nỗi nào nhưng lại đơn giản đến như vậy.

Châu Âu ngày càng ngoài tầm với của đội bóng bã trầu

Bàn thắng này đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa thi đấu còn le lói của AS Roma nên khoảng thời gian ít ỏi còn lại, họ không mang lại được điều gì khác biệt và đành chấp nhận thất bại 2-4 “tâm phục khẩu phục“. Thắng lợi này đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Lazio và càng ngọt ngào hơn khi đối thủ gục ngã trong tay họ lại là đội bóng đang sống cùng một bầu trời ở thành Rome hoa lệ. Còn Totti và các đồng đội vẫn bảo vệ được vị trí thứ 6 nhưng cách biệt với Fiorentina đã tăng lên con số 6 (Viola vượt qua Cagliari 2-1 ở vòng này). Nếu Genoa đánh bại được Juventus vào trận đấu muộn nhất của vòng, con đường tiến đến vị trí thứ 4 của Giallorossi sẽ dài thêm nữa.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Muslera; Lichtsteiner (Silvestri 74'), Siviglia, Rozenhal, Kolarov; Brocchi, Ledesma, Matuzalem, Foggia (Mauri 80'); Zarate (Rocchi 65'), Pandev
AS Roma: Doni; Motta, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi, Pizarro (Taddei 89'); Brighi (
Tonetto 65'), Perrotta (Menez 55'), Baptista; Totti

  • Quỳnh Ngọc


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X