Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân ĐKVĐ thế giới Italia chấp nhận dưỡng già tại Trung Đông

Thứ Tư 02/06/2010 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Al Ahli, một CLB ở tận Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) xa xôi vừa gây sốc trên thị trường chuyển nhượng châu Âu khi ký được hợp đồng với trung vệ nổi danh Fabio Cannavaro, người đã giương cao chiếc cúp vàng vô địch thế giới trên cương vị thủ quân ĐT Italia ở World Cup 2006.

Cannavaro năm nay đã 36 tuổi, chuẩn bị kết thúc sự nghiệp trong nay mai. Chính vì thế, Juventus cũng chẳng mặn mà gì níu kéo một tên tuổi từng lẫy lừng ở châu Âu, nhất là sau World Cup 2006. Hồi đó, nhờ trở thành nhân tố chủ chốt trong chức VĐTG lần thứ 4 của đoàn quân Thiên thanh, Cannavaro đã được giới chuyên môn tôn vinh với 2 danh hiệu cao quý "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Thủ quân ĐKVĐ thế giới Italia đi theo tiếng gọi của đồng tiền

Thế nhưng, không một ai chống được tuổi tác. Cannavaro đã đi đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp và phong độ sụt giảm là lẽ đương nhiên. Tuy vậy, việc anh chấp nhận chuyển đến một giải đấu cấp thấp như UAE cũng khiến tất cả phải ngạc nhiên bởi Juve có thể không cần thì còn rất nhiều những đội khác ở châu Âu sẵn sàng chào đón Cannavaro. Vì vậy, không thể tránh khỏi những lời đàm tếu cho rằng Cannavaro thi đấu ở đây chỉ vì tiền. Theo thông tin chính thức của Al Ahli, Cannavaro sẽ chơi bóng tại đây trong 2 năm và bắt đầu từ giữa tháng 9, khi mùa giải mới ở UAE khai cuộc. Hiện tại, Fabio Cannavaro vẫn đang đeo chiếc băng đội trưởng ĐT Italia sẽ tới Nam Phi để bảo vệ chức vô địch.

Giống như nhiều CLB khác ở vùng Trung Đông, Al Ahli được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của những tỷ phú dầu lửa mà tiền bạc luôn rủng rỉnh trong túi. Mùa giải 2008-2009, Al Ahli đã giành chức vô địch UAE và được tham giạ giải VĐTG các CLB với tư cách đội chủ nhà (do UAE đăng cai giải đấu này) nhưng thất bại ngay ở vòng sơ loại. Mùa giải vừa qua, Al Ahli thi đấu không thành công và quyết định tiến hành công cuộc cải tổ dưới quyền lãnh đạo của một chủ tịch mới, Abdullah Saeed Al Naboodah. Họ đã bổ nhiệm Mark Bell, một người từng làm việc ở Bolton (Anh), làm giám đốc thể thao và ấp ủ những tham vọng lớn lao mà việc chiêu mộ Cannavaro chỉ là bước đi đầu tiên.

Al Ahli hy vọng sẽ dùng tấm gương Fabio Cannavaro để lôi kéo thêm nhiều ngôi sao sắp hết thời khác đi theo tiếng gọi hết sức hấp dẫn của những đồng USD dầu lửa. Họ sẽ được dưỡng già trong những điều kiện thi đấu tốt nhất, đổi lại đội bóng có thêm danh tiếng và dù sao cũng sẽ phần nào giúp nâng cấp được trình độ chung của CLB khi sở hữu được những cầu thủ có "số má" của làng túc cầu giáo trong đội hình. Mục tiêu tiếp theo của Al Ahli là thuyết phục chiến lược gia đang dẫn dắt Tottenham, Harry Redknapp rời bỏ nước Anh tới Trung Đông.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X