Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

"Thế lực mới" Palermo bị hất văng khỏi Cup Italy

Thứ Sáu 01/12/2006 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ không quá mạnh như Sampdoria, đội xếp thứ 3 ở Serie A hiện nay vẫn thất thủ với tỷ số 2-3. Cộng với thất bại 0-1 ở lượt đi, Palermo thua chung cuộc 2-4 và phải ngậm ngùi nhường vé vào tứ kết Cup Italy cho CLB thành Genova.

Palermo (hồng) bất lực trước một Sampdoria quyết tâm hơn

Sau một quá trình thăng tiến chóng mặt và được đánh giá là thế lực mới nhất của bóng đá Italy, có vẻ như Palermo bắt đầu hụt hơi. Thày trò HLV Guidolin đã thua 3 trận liền trước Cagliari, Inter và Fenerbahce (ở Cup UEFA) và đánh mất ngôi đầu Serie A trước khi tiếp Samdporia tại La Favorita hôm qua.

Nhưng chẳng những không chặn được đà tụt dốc kể trên, Palermo còn nâng số trận thua liên tiếp kể trên lên con số 4. Sampdoria dội một gáo nước lạnh lên đầu đội chủ nhà khi vượt lên dẫn 3-0 chỉ sau 54 phút thi đấu. Những nỗ lực không mệt mỏi trong thời gian còn lại chỉ có thể giúp đội quân áo hồng gỡ lại được 2 bàn. Thua chung cuộc 2-4, Palermo đành chấp nhận nhìn Sampdoria cầm vé vào tứ kết Cup Italy.

Do HLV Guidolin quyết định cất chân sút hàng đầu Amauri cùng bộ đôi tiền vệ chủ chốt Simplicio - Bresciano trên ghế dự bị, lối chơi tấn công ào ạt thường thấy trên sân nhà của Palermo đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sức ép mà họ tạo ra không đủ để khoan thủng hàng thủ Sampdoria chơi cực kỳ tập trung, trong khi đó, các hậu vệ vẫn giữ thói quen mắc sai lầm.

Đây là lý do khiến đội chủ nhà sớm phải trả giá khi bị chọc thủng lưới ở phút 13. Một pha phá bóng bất cẩn của hàng thủ áo hồng đã đưa bóng đến chân Flachi và anh này không bỏ lỡ thời cơ, hạ Agliardi từ cự ly gần, mở tỷ số cho Sampdoria.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Sampdoria

21 phút sau, Palermo tiếp tục phải trả giá bởi sự mất tập trung của các hậu vệ. Từ quả đá phạt trực tiếp của thủ quân Volpi, Zeroni nhẹ nhàng "xâu kim" thủ thành Agliardi đưa bóng vào góc xa, giúp đội khách nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, mọi việc không dừng lại ở đó, Palermo lại khiến đám đông khán giả nhà thất vọng một lần nữa khi nhận bàn thua thứ 3 ở phút 54. Tác giả của bàn thua này lại là Francesco Flachi, chân sút vừa trở lại sau án treo giò 2 tháng vì tội dàn xếp tỷ số. Nhận đường chuyền dài từ phần sân nhà, Flachi nhanh như sóc thoát xuống sát vòng cấm địa rồi dứt điểm tung lưới Agliardi khi các cầu thủ chủ nhà còn chờ tiếng còi thổi việt vị của trọng tài.

Phải đến lúc này, Palermo mới sực tỉnh và bắt đầu trình diễn thứ bóng đá tấn công hiệu quả chết người từng giúp họ thăng hoa ở Serie A mùa này. Sau khi Zaccardo rồi Tedesco để lỡ cơ hội ăn bàn, tiền vệ Guana rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho đôi chủ nhà bằng cú đánh đầu chính xác ở phút 64.

Sức ép mà họ tạo ra về phía cầu môn đội khách càng lúc càng mạnh mẽ hơn với việc 2 trụ cột Simplicio và Amauri được tung vào sân. 11 phút trước khi hết giờ, tỷ số một lần nữa được rút ngắn còn 2-3 cho Palermo khi Brienza tận dụng pha bắt bóng hụt của thủ thành Castelazzi. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì thày trò HLV Guidolin có thể làm được và đành chịu rời sân với thất bại 2-3.

Sau trận, nhà cầm quân này chua chát thừa nhận: "Đây là quảng thời gian không mấy vui vẻ đối với Palermo nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng vào những gì mình đang làm dù kêt quả không như ý. Tôi không muốn bào chữa về thất bại này khi các học trò của tôi đã cố gắng hết sức. Palermo đã bị loại vì không tận dụng được những cơ hội ăn bàn ở lượt đi trên sân Luigi Ferraris cách đây 3 tuần".

Đội hình thi đấu:
Palermo: Agliardi, Cossentino, Zaccardo (Simplicio, 68'), Dellafiore; Cassani, Tedesco, Guana, Munari (Amauri, 77'), Ficano (Pisano 46'); Brienza, Caracciolo.
Sampdoria: Castellazzi; Zenoni, Sala, Falcone, Accardi; Olivera (Pieri, 76'), Volpi, Delvecchio (Bonanni, 57'), Franceschini; Flachi (Parola, 68'), Bazzani.
Bàn thắng: Guana 64', Brienza 79' - Flachi 13', 54', Zenoni 34'
Thẻ đỏ: Falcone 73'
Chung cuộc: Sampdoria thắng 4-2 và đoạt vé vào tứ kết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X