Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự trở lại của các tiền vệ công tại World Cup: Cho cảm xúc thăng hoa

Thứ Năm 10/06/2010 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mỗi đội bóng, vị trí tiền vệ công luôn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng vì họ không chỉ là cầu nối giữa tuyến phòng ngự và hàng công mà còn là những người trực tiếp săn tìm bàn thắng.

Bởi thế, sự xuất hiện của hàng loạt tiền vệ công xuất sắc tại Nam Phi hứa hẹn về một mùa Hè châu Phi bùng nổ…

Trong đội hình của phần lớn các đội bóng được đánh giá là ứng viên Vô địch năm nay, không khó để nhận ra những ngôi sao sáng giá nhất đều là những cầu thủ ở hàng tiền vệ. Đó là Kaka (Brazil), Xavi và Fabregas (Tây Ban Nha), Gerrard (Anh), Ribery (Pháp), Sneijder (Hà Lan). Họ là những cầu thủ trụ cột, những người có thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu bằng một cú sút xa, một pha sút phạt trực tiếp thành bàn hay một đường chuyền dọn cỗ. Bởi thế, đây cũng chính là những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng Vàng” tại World Cup 2010.

Kaka: Ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2010"

Hai gương mặt nổi bật nhất chắc chắn phải là Kaka và Xavi. Dù vừa trải qua một mùa giải không thành công với Real, nhưng tại Brazil chàng tiền vệ điển trai này vẫn luôn thể hiện được vai trò đầu tàu khi được thi đấu ngay phía sau Robinho và Fabiano. Phong độ của Kaka khiến Dunga không ngần ngại gạch tên Ronaldinho, “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2004 & 2005, ra khỏi đội hình Selecao. Trong khi đó, tài năng của Xavi cũng đã được chứng minh khi anh chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất” của EURO 2008. Không ghi nhiều bàn thắng nhưng Xavi chính là trái tim và khối óc trong những đợt tấn công của Tây Ban Nha với những đường chuyền thông minh.

Tất nhiên, sẽ thật khó để bỏ qua những cái tên như Sneijder, Ribery và đặc biệt là Gerrard. Cùng Inter, tiền vệ Sneijder vừa có một mùa giải thăng hoa và những gì mà anh đã thể hiện tại EURO 2008 vẫn còn khiến nhiều người nhớ mãi (sở hữu bàn thắng đẹp nhất giải). Trong khi một mùa giải vật lộn với chấn thương và scandal tình ái lại chính là động lực để Ribery chứng tỏ mình. Còn tiền vệ người Anh Gerrard sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm khi được xếp bên cánh trái (nếu Barry bình phục chấn thương và đá trung tâm cùng Lampard) với những pha đột phá và những cú sút sấm sét.

Nhưng nếu những cái tên trên đã tỏ ra quá quen thuộc với giới mộ điệu thì vẫn còn những tiền vệ công mới nổi và hứa hẹn sẽ đặt dấu ấn tại giải đấu. Họ là Oezil (Đức), Krasic (Serbia), Gourcuff (Pháp), Hamsik (Slovakia), Pienaar (Nam Phi), Dempsey (Mỹ) hay Lee Chung-Yong (Hàn Quốc)…

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người Đức đã từng phải mất rất nhiều công sức để thuyết phục cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ là Mesut Oezil đầu quân cho Mannschaft. Oezil hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một “số 10” điển hình là kỹ thuật, óc quan sát và khả năng bùng nổ. Bởi thế, dù mới 21 tuổi nhưng tiền vệ này đã được Loew tin tưởng trao trọng trách “nhạc trưởng” hàng tiền vệ. Nhưng Oezil có một đối trọng rất đáng gờm là Milos Krasic, tiền vệ cánh phải của Serbia (đối thủ của Đức tại bảng D). Krasic cùng với Yoann Gourcuff là những cái tên quen thuộc với những màn trình diễn, những bàn thắng đẹp mắt tại Champions League 2009/10 trong màu áo CSKA Moscow và Bordeaux.

Nếu như Kaka, Xavi, Gerrard… là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng Vàng” tại World Cup thì Oezil, Gourcuff, Hamsik… lại là những ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”. Điều đó hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc tranh tài cá nhân hấp dẫn để giúp người hâm mộ thăng hoa cảm xúc trước những màn trình diễn của họ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X