Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Shakhtar: Vớt vát chút niềm tin

Thứ Tư 16/02/2011 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được chơi trên sân nhà, Roma sẽ có những lợi thế nhất định về mặt tinh thần khi tiếp Shakhtar. Nếu như họ biết tận dụng tốt những cơ hội của mình, một chiến thắng để tạm thời vượt qua những khó khăn ở giải quốc nội cũng sẽ là một tín hiệu tích cực cho đội bóng áo bã trầu.

Không như những mùa bóng trước, càng đến giai đoạn cần bức phá, Roma lại đang thể hiện một phong độ thực sự kém cỏi. Sau trận thua 3-5 trước Inter, Roma tiếp tục gục ngã ngay trên sân nhà trước Napoli với tỷ số 0-2. Ranieri có vẻ như đang bất lực với sự sa sút của đội bóng màu bã trầu.


Roma sẽ chứng minh họ vẫn còn những động lực để chiến đấu

Không có gì là khó hiểu khi mùa bóng năm nay, lối chơi của Roma quá đơn điệu và thường lệ thuộc vào một cá nhân nào đó. Có những thời điểm, Roma thăng hoa cùng Totti, có những trận đấu, họ bay bổng với Borriello. Về cơ bản, mùa trước điều này cũng đã xuất hiện với họng súng chính Vucinic nhưng sự khác biệt ở chỗ, lối chơi của Roma đã không còn biến hóa nữa.

Ranieri đã rất nỗ lực để tìm kiếm lại một lối chơi từng giúp Roma đánh tan bất kể hàng phòng ngự kiên cố nào ở mùa bóng trước. Nhưng có cảm giác như càng cố, ông lại không thể định hình cho Roma một sự ổn định cần thiết. Cần phải biết rằng, tính đến thời điểm này của mùa giải, "gã thợ hàn" đã áp dụng cho Roma tới 6 sơ đồ chiến thuật khác nhau (4-4-2, 4-2-3-1, 4-3-1-2, 4-3-3, 3-5-2 và 4-1-4-1) và tất nhiên, chưa có sơ đồ nào mang tới cho ông sự hài lòng. Điều đó có nghĩa, trong phần còn lại của mùa giải, Ranieri sẽ phải tiếp tục mò mẫm.

Một đội bóng sẽ không bao giờ được coi là mạnh nếu như không có được sự ổn định về mặt lối chơi. Inter, Milan hay Napoli đang trung thành với sơ đồ 3 tiền đạo, Juventus hướng theo lối đánh biên đơn giản trong sơ đồ 4-4-2 trong khi thời điểm này, Roma vẫn chưa thể định hình được lối chơi cho riêng mình. Điều đó cũng lý giải vì sao phong độ của họ có phập phù theo chiều lên xuống của đồ thị hình Sin.

Những nỗ lực tìm lại cuộc đua tới Scudetto của Roma coi như đã không còn sau trận thua trắng trước Napoli. Mục tiêu duy nhất của Roma là chiến đấu cho tấm vé dự Champions League cũng như nỗ lực tiến càng sâu càng tốt ở đấu trường châu lục.  Lá thăm may mắn chỉ phải khiến họ gặp Shakhtar, đội đóng dễ thở nhất trong số các đội bóng kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu.

Đội bóng Ukraine từng vượt qua Arsenal để có được ngôi đầu bảng, điều đó cũng có nghĩa Roma không thể xem thường thách thức này. Một tín hiệu lạc quan cho đội bóng của Ranieri là việc Shakhtar đã không chơi bóng trong vòng 2 tháng trở lại đây (do giải vô địch quốc gia Ukraine vẫn đang trong thời gian nghỉ Đông) nên chắc chắn sự sung mãn về mặt tinh thần cũng như cảm giác bóng của Shakhtar sẽ có những hạn chế.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Julio Sergio - Cassetti, Juan, Mexes, Riise - Menez, De Rossi, Simplicio, Perrotta - Borriello, Totti.
Shakhtar: Pyatov - Srna, Chygrynskiy, Rakitskiy, Rat - Gai, Stepanenko - Douglas Costa, Jadson, Willian - Luiz Adriano.

Dự đoán: 1-0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X