Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Sampdoria: Vượt lên nỗi đau!

Chủ Nhật 15/04/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Rome mới phải trải qua một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của mình. Họ đã thua "tan tác" tới 7-1 trên đất Anh. Roma cũng đã lập nên những "kỷ lục" mới của làng bóng đá châu Âu nhưng không một ai ở CLB này muốn nhớ tới nó.
 

Sampdoria là bài test hạng nặng cho tinh thần của Roma

Lê bước từ nước Anh với những đôi chân nặng trĩu và tâm lý thi đấu khủng hoảng nghiêm trọng, Roma đã phải gặp ngay đối thủ không dễ chịu chút nào, Sampdoria. Dù được chơi trên sân nhà Olimpico, nhưng nguy cơ thua trận vẫn hiển hiện nếu thày trò Spalletti không vượt qua được "cú sốc" ở Old Trafford. Chưa kể, Sampdoria đang rất muốn phục thù trận thua 2-4 ở lượt đi (Totti ghi 2 bàn).

Thể lực của

Giallorossi sụt giảm là điều đương nhiên. Nhưng điều quan trọng hơn là HLV Spalletti phải có cách xốc lại tinh thần của đội bóng. Sau khi bị loại khỏi Champions League, Roma gần như không còn mục tiêu nào ở mùa giải này. Ngôi vô địch coi như đã ngã ngũ còn Roma có thể yên tâm với vị trí thứ 2 bởi khoảng cách với đội đứng sau cũng khá an toàn (7 điểm). Tư tưởng "rã đám" của các cầu thủ trụ cột rất dễ xuất hiện. Chúng ta có thể thấy điều này ở hình ảnh của Arsenal ở Premiership.

GiờCặp đấu
15/4 20:00Ascoli - Lazio
15/4 20:00Fiorentina - Siena
15/4 20:00Livorno - Reggina
15/4 20:00Messina - Milan
15/4 20:00Parma - Catania
15/4 20:00Roma - Sampdoria
15/4 20:00Torino - Atalanta
16/4 01:30Inter - Palermo
Roma đã trải qua 7 trận bất bại ở Serie A (nhưng chỉ có 3 thắng lợi). Trên sân nhà, họ cũng chỉ mới chịu thua duy nhất Inter. Về mặt lực lượng, Roma chưa thể có sự phục vụ của hậu vệ Tonetto. Khả năng ra sân của tiền vệ Brazil, Taddei vẫn đang là dấu hỏi sau khi cầu thủ này dính chấn thương vào phút chót trước trận gặp MU. Nhưng tiền vệ Perrotta sẽ hoàn toàn sung sức khi không phải thi đấu hồi giữa tuần do bị treo giò.

Spalletti sẽ không thể mắc lại những sai lầm về mặt chiến thuật như trận trước. Vucinic sẽ không còn phải đóng vai trò "tiền vệ bất đắc dĩ" mà thay vào đó sẽ là Tavano. Cựu cầu thủ của Valencia đã thể hiện khá tốt trong những trận đấu gần đây. Ngoài ra, có thể mạo hiểm sử dụng một số cầu thủ trẻ như Rosi, Faty, Virga, Okaka-Chuka thay cho các vị trí chính thức có dấu hiệu mệt mỏi hay xuống tinh thần.

Đối thủ của họ, Sampdoria hiện đang xếp thứ 8 và đang mục tiêu tới 1 suất dự cúp Châu Âu năm sau. Phong độ của đội bóng này không thật ổn định nhưng họ đã qua 4 trận chưa thua. Tuy thế thày trò Walter Novellino chơi trên sân khách không tốt. Cho đến nay, Sampdoria mới giành được 3 thắng lợi trên sân khách và đều là trước các đội ở nhóm cuối (Chievo, Reggina, Messina).

Cầu thủ nguy hiểm nhất của Sampdoria không ai khác ngoài cầu thủ mới nổi ở mùa giải này, Quagliarella. Tiền đạo người Italia này là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội Sampdoria (12 bàn). Cặp trung vệ mắc khá nhiều sai lầm ở trận gặp MU, Chivu - Mexes sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kèm cặp Quagliarella. Đang có rất nhiều CLB nhòm ngó Quagliarella trong đó có Manchester United. Biết đâu đấy nếu tiền đạo này thi đấu tốt trong trận đấu với Roma thì MU sẽ càng đặt quyết tâm có anh bằng được.

Đây sẽ là trận đấu Roma cần phải thể hiện bản lĩnh cần có ở một đội bóng lớn. Nếu họ không làm tốt thì CLB này khó mà có thể bước vào được hàng ngũ những CLB hàng đầu châu Âu. Hãy thể hiện đẳng cấp đi, Giallorossi!

Đội hình dự kiến
Roma: Doni - Panucci, Cassetti, Mexes, Chivu - Pizarro, Perrotta, De Rossi, Tavano, Mancini - Totti
Sampdoria: Berti - Accardi, Falcone, Maggio, Zenoni -
Del Vecchio, Volpi, Palombo, Franceschini - Quagliarella, Bazzani
Dự đoán: Roma thắng 2-1

2 đối thủ đứng sau Roma, Lazio và AC Milan đều có một trận đấu dễ dàng ở vòng này. Cả 2 chỉ phải đối mặt với những đội ở tốp xuống hạng (Messina và Ascoli). AC Milan thì đang có sự hưng phấn rất lớn sau khi lọt vào bán kết Champions League. Lực lượng cũng không bị sứt mẻ gì nhiều. Chưa kể, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo lại hoàn toàn sung sức do không phải thi đấu ở Champions League. Nếu tiền đạo này lại thể hiện khả năng như trận gặp Empoli thì Messina gần như không có cơ hội. Thắng trận này, cơ hội để Milan leo lên vị trí thứ 4 là rất lớn bởi Palermo nhiều khả năng sẽ sẩy chân trên sân của "địch thủ" cùng thành phố, Inter.

Trong khi đó, đội bóng đang đạt phong độ rất cao Lazio có cơ hội kéo dài chuỗi thành tích toàn thắng lên con số 9 khi mà đối thủ chỉ là đội cuối bảng Ascoli. Sức mạnh của đội bóng này nằm ở tinh thần đồng đội. Dù cho trận đấu này, Lazio không có sự phục vụ Behrami, Mutarelli hay Cribari nhưng đấy không phải là những cầu thủ chủ chốt trong lối chơi của Lazio. Trong khi đó, Ascoli dù được chơi trên sân nhà nhưng có vẻ đã cam chịu với 1 suất xuống hạng. Lazio sẽ củng cố vị trí thứ 3 và đe dọa trực tiếp đến đội thủ đứng trên, AS Roma.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X