Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Platini không ủng hộ Anh

Thứ Tư 14/11/2007 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết ông ủng hộ việc các quốc gia châu Âu đứng ra ứng cử đăng cai World Cúp 2018 nhưng không tin Anh đủ tư cách trở thành nước chủ nhà của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Platini không ủng hộ Anh trở thành chủ nhà Worrld cúp 2018

Ngay sau khi Brazil chính thức trở thành nước chủ nhà của World Cúp 2014, chiến dịch chạy đua tranh cử quốc gia đăng cai tổ chức World Cúp 2018 đã bắt đầu khởi tranh đồng loạt các ứng cử viên hàng đầu đang tiến hành những động thái tích cực để có thể tranh thủ được sự đồng tình của của các quan chức FIFA. Hiện tại châu Âu đang nổi lên với những ứng cử viên nặng ký như: Anh, liến minh Hà Lan - Bỉ và Nga. Cũng trong danh sách các quốc gia ứng xử, châu Á có hai thành viên là Trung Quốc và Australia, trong khi đó Mexico và Mỹ là nước thuộc Bắc Mỹ cũng đệ đơn xin được ứng cử.

Mới đây chủ tịch UEFA, Michel Platini cho biết, ông hoàn toàn tán thành việc World Cúp 2018 được tổ chức tại châu Âu, cái nôi của nền bóng đá hiện đại.

"Theo tôi, ý tưởng tổ chức World Cúp 2018 về với châu Âu là một điều hoàn toàn hợp lý. Tôi ủng hộ điều đó. Với tư cách là chủ tịch của liên đoàn bóng đá châu Âu, tôi không thể nói sẽ ủng hộ cho một quốc gia cụ thể nào như Anh, Nga hay Hà Lan nhưng tôi muốn World Cúp 2018 sẽ về với châu Âu. Là một công dân thuộc EU, tôi sẽ làm hết sức có thể để vận động các quan chức FIFA để đạt được điều đó."

Tuy ủng hộ việc cúp thế giới được tổ chức tại châu Âu nhưng huyền thoại một thời của bóng đá Pháp lại cho rằng nước Anh không có đủ điều kiện để đăng cai một giải bóng đá danh giá lớn như vậy. Theo Platini thì giá trị của đồng tiền cùng tính thương mại hóa đang dần giết chết giải bóng đá xứ sở sương mù. Vì vậy nước Anh không thể đủ tư cách để có thể trở thành chủ nhà World Cúp 2018.

Những động thái của Platini chỉ là muốn tranh thủ sự ủng hộ về mình

Thực ra đây không phải là lần đầu, tân chủ tịch của UEFA lên tiếng phản đối bóng đá Anh. Từ khi lên nắm giữ quyền lực cao nhất của bóng đá Châu Âu, Platini đã nhiều lần gửi thư đến các nhà lãnh đạo của tất cả quốc gia EU để nói về cái mà ông gọi là "đồng tiền thương mại hóa đang đe dọa đến chất lượng của bóng đá châu Âu". Trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh đến Premiership như một nhân tố chính đang làm "suy vong" vẻ đẹp của bóng đá.

Tuy nhiên, theo quan điểm của một số báo giới Anh thì đây có thể là những động thái của chủ tịch UEFA nhằm trả đũa Premiership. Từ khi lên tiếp quản liên đoàn bóng đá châu Âu, Platini liên tục tiến hành những thay đổi để tranh giành ảnh hưởng của mình. Nhưng thay vì nhận được sự đồng tình, ông lại vấp phải sự phản đối gay gắt của các CLB châu Âu, đặc biệt là nhóm G14.

Điển hình là mới đây sau khi đề xuất về việc cải tổ thể thức thi đấu Champions League, nhóm G14 bao gồm ba đội bóng thuộc Premiership là Manchester United, Arsenal và Liverpool đều tỏ thái độ không đồng tình. Sự không hợp tác của G14, đã khiến cho các quan chức trong Hội đồng hoạch định chiến lược bóng đá nhà nghề chỉ có thể chấp nhận một phần nhỏ trong kế hoạch của Platini mà thôi.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X