Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nóng bỏng derby miền Trung: SHB.ĐN mơ cú đúp, K.KH máu vô địch

Thứ Sáu 03/04/2009 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa bao giờ khí thế vô địch ở đội bóng sông Hàn dâng cao như lúc này. Đơn giản bởi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chứng minh được tư thế thực sự của một ứng cử viên vô địch. Trong các điểm mạnh của họ, vũ khí lớn nhất chính là khát vọng thể hiện.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Huỳnh Đức đang muốn tạo cho sự nghiệp cầm quân của mình một danh hiệu đầu tiên để hướng ra “biển lớn”. Tham vọng của Đức không chỉ là cái ghế HLV trưởng SHB.ĐN, mà còn là ở ĐT QG. Đấy là điều mà ai cũng có thể cảm nhận được.

Còn với đoàn quân áo cam, đã quá lâu rồi họ không được tận hưởng niềm vui của chức vô địch, ngoài giải trẻ như U21 hay Đại hội TDTT toàn quốc. Như vậy, tính sau lần vô địch giải VĐQG năm 1992, đã 17 năm rồi chiếc Cúp bỏ thành phố sông Hàn mà đi biền biệt.

Đã 3 lần người hâm mộ Đà Nẵng cả mừng như năm 2005, 2006, 2008, nhưng rốt cuộc không cách gì đội bóng của họ chạm tay được vào vòng nguyệt quế. Còn Cúp QG thì cũng đã 16 năm chưa quay lại (Đà Nẵng vô địch năm 1993). Nên nhớ, lãnh đạo Đà Nẵng đã làm tất cả những gì có thể cho đội bóng.

SHB.ĐN (phải) đang đạt phong độ cao ở V-League 2009 và nếu họ đá như vậy ở Cúp QG thì có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch.

Dẫu rằng, vô địch V-League rất khó, nhưng với điều kiện được vun vén như hiện nay, thầy trò Huỳnh Đức không chinh phục được Cúp vàng thì chẳng biết đến bao giờ nữa. Chẳng thế đội bóng đã và đang được bơm tiền cật lực.

Như năm ngoái, quỹ tiền thưởng của họ lên đến 11 tỷ đồng ở 2 mặt trận danh giá nhất: vô địch chuyên nghiệp 5 tỷ (top 3 vẫn nhận được 1 tỷ), Cúp QG 1,6 tỷ.

Năm nay, cơ hội lấy tiền bầu Hiển có vẻ cụ thể hơn. Chức vô địch giải chuyên nghiệp đã được treo 3 tỷ, á quân 2 tỷ và HCĐ bỏ túi 1 tỷ, còn Cúp QG thì ít hơn, “chỉ” có 300 triệu. Tuy nhiên, mỗi trận thắng SHB.ĐN lại được thưởng 200 triệu.

Tính ra, nếu SHB.ĐN vô địch Cúp QG ( đồng nghĩa với thắng 5 trận) thì cộng với tiền thưởng của BTC (250 triệu), toàn đội cũng được nhận một tỷ năm trăm năm mươi triệu đồng. Đấy là con số không nhỏ. Chỉ 5 trận đấu, trong khi lực lượng rất dày, thầy trò Huỳnh Đức ngán Cúp QG mới lạ!

Giấc mơ đoạt cú đúp của bóng đá Đà Nẵng đang có cơ sở cụ thể hoá.

Nha Trang muốn vô địch

Đấy là lời khẳng định của HLV Hoàng Anh Tuấn. “Tiền bây giờ không là vấn đề lớn đối với nhiều đội nữa, chứ không riêng gì Khánh Hoà. Tôi khẳng định lần nữa chúng tôi đủ khả năng tài chính để đi dự Cúp C1 châu Á. Đấy là cơ hội tốt để học hỏi và nâng tầm đội bóng, nhận thức cầu thủ thì tại sao không quyết tâm”.

Đến nay, K.KH vẫn còn ấm ức khi năm ngoái đã để vuột mất cơ hội vàng ở Cúp QG. Họ đã lọt vào đến trận bán kết và đối thủ là B.Bình Dương. Đúng thời điểm đó, chuyện lình xình 4 cầu thủ ra đi đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần toàn đội.

Dù thế, trên sân Gò Đậu K.KH cũng chơi cực hay, cơ hội nhiều hơn và ghi bàn trước. Thế nhưng, họ đã bị đối phương lội ngược dòng để rồi thua chung cuộc 1-2. Nếu qua được rào cản này, trận chung kết gặp HN.ACB, cơ hội lấy Cúp không quá khó với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

“Chúng tôi không treo thưởng cụ thể cho ngôi vô địch, nhưng ngay cả vô địch VCK U21 mà đã được nhận 400 triệu đồng rồi thì bạn thử nghĩ xem lãnh đạo đội bóng đâu tiếc tiền cho một việc có ý nghĩa. Cầu thủ của chúng tôi bảo rất muốn thử sức xem Đà Nẵng đá thế nào mà thắng liên tiếp 4 trận nổi tiếng cả nước”, HLV Hoàng Anh Tuấn cười nhưng biết rằng ông không nói đùa.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X