Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản - Argentina: Vũ công Tango chinh phục xứ Mặt trời

Thứ Sáu 08/10/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 7 lần đụng độ suốt 46 năm qua, Nhật Bản không giành lấy nổi một chiến thắng trước Argentina. Thế nên, dù từng có một kỳ World Cup thành công thì cũng rất khó cho Nhật Bản gây bất ngờ trước các vũ công Tango ngay tại xứ sở mặt trời mọc.

Đêm nay, ĐT Argentina sẽ có trận giao hữu với ĐT Nhật Bản. Điều khiến NHM của cả hai đội bóng quan tâm nhất là liệu tiền đạo Lionel Messi có ra sân hay không. Cầu thủ này mới chỉ vừa bình phục chấn thương và vẫn chưa có được thể lực tốt nhất. Thế nhưng HLV Sergio Batistuta của Argentina đã khẳng định Messi chắc chắn sẽ có mặt ở trận giao hữu này. Tiền đạo của Barcelona đã có những cuộc kiểm tra rất kỹ chấn thương và sẽ không có rắc rối gì nếu anh ra sân đêm nay.

Messi nhiều khả năng chỉ có mặt lấy lệ, và các nhân tố mới khác sẽ có cơ hội ra sân

Trước đó, siêu sao của Barcelona dính chấn thương mắt cá chân phải trong trận thắng Atletico 2-1 tại La Liga cuối tuần trước. Anh được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10 tới 15 ngày, tức không thể sẵn sàng ra sân tại Nhật Bản. Tuy vậy, LĐBĐ Nhật Bản đã chi thêm 200.000 USD để mời ĐT Argentina "rước" Messi tới Tokyo, ngay cả khi anh khó có thể ra sân thi đấu cả 90 phút.

Guillermo Tofoni - quan chức phụ trách lịch thi đấu giao hữu của Albiceleste – đã giải thích việc Messi vẫn cùng thầy trò HLV Sergio Batista sang Nhật Bản rằng: “Có những điều khoản ràng buộc cậu ấy nên có mặt. Song nguyên nhân chính là Messi muốn được ở cùng đội bóng”.

Ngoài "thương binh" Messi, 3 ngôi sao bị bỏ rơi tại World Cup 2010 - D’Alessandro, Zanetti và Cambiasso tiếp tục có tên sau khi đóng góp lớn giúp Albiceleste đại thắng ĐKVĐ Thế giới - Tây Ban Nha với tỷ số 4-1 tại Buenos Aires một tháng trước. Cũng trong đợt triệu tập này, HLV Sergio Batista đã gọi trở lại thủ thành Oscar Ustari, tiền vệ Fernando Gago và đặc biệt Javier Pastore - tiền vệ đang chơi nổi bật trong màu áo Palermo và được cả Real lẫn Barca quan tâm. Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh Nicolas Gaitan của Benfica đã lần đầu tiên chính thức được triệu tập vào ĐTQG. Có thể thấy, những nhân tố mới đang được HLV Batista ưu tiên hàng đầu.

Trận đấu với Argentina sẽ là màn ra mắt chính thức của HLV Zaccheroni với ĐT Nhật Bản. Chiến lược gia Italia là người thay thế HLV Okada từ đầu tháng 9 vừa qua, nhưng vì chưa xin được giấy phép lao động nên ông vẫn phải dự khán xem các học trò thi đấu giao hữu với Paraguay và Guatemala. NHM xứ sở Mặt trời mọc đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiến lược gia người Italia này, HLV từng có rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên Zaccheroni lại chưa từng trải nghiệm ở cấp độ đội tuyển và đây chính là dấu hỏi cho năng lực thực sự của ông.

Nhật Bản đã triển khai rất tốt lối đá phòng ngự phản công khi đối mặt các đội bóng lớn dưới thời HLV Takeshi Okada. Họ đã trải qua một kỳ World Cup cực kỳ thành công khi chỉ bị loại ở vòng 2 bởi Paraguay, sau những loạt penalty đầy may rủi. Các bại tướng dưới tay Nhật Bản ở vòng bảng đều không phải hạng dễ bắt nạt như Cameroon và Đan Mạch. tuy nhiên, lúc này NHM không chờ đợi vào một sự kế thừa, mà là tính đột phá trong lối chơi của ĐT Nhật Bản dưới sự chỉ đạo của tân HLV Zaccheroni. ĐT Nhật Bản của người tiền nhiệm Okada bị chê là đội bóng thiên về thủ, trong khi các đội bóng từng được dẫn dắt bởi Zaccheroni đều có lối đá tấn công khá phóng khoáng. Đây là yếu tố ghi điểm giúp Zaccheroni ngồi được vào “chiếc ghế nóng” của ĐT Nhật Bản.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima, Tanaka, Komano, Kurihara, Uchida, Endo, Yuki Abe, Hasebe, Honda, Morimoto, Kagawa.

Argentina: Romero, Burdisso, Demichelis, Milito, Heinze; Mascherano, Cambiasso; D’Alessandro, Messi, Di Maria; Milito.

Dự đoán: 1-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X