Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan nhắm Allegri thay Ancelotti: Hãy nhớ đến Terim & Tabarez...

Thứ Năm 09/04/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dường như Milan đã sẵn sàng cho một tương lai không có Ancelotti. Nhưng người được BLĐ Milan lựa chọn thay Ancelotti lại là một cái tên vẫn chưa được nhiều NHM biết đến, Massimiliano Allegri…

Ancelotti đi, Allegri đến?

Sự xuất hiện của Chelsea đã khiến khả năng HLV Ancelotti ở lại Milan trở nên rất mong manh. Có tới 70% Ancelotti sẽ đến The Blues, 20% ông gia nhập Real Madrid và chỉ có 10% ông sẽ tiếp tục gắn bó mùa bóng thứ 10 với Milan. Cứ cho là Ancelotti cần phải ra đi để dọn đường cho một cuộc cải tổ sâu rộng vào mùa giải tới, nhưng BLĐ Milan cũng cần “chọn mặt gửi vàng”. Bất ngờ thay, nhật báo uy tín Gazzetta dello Sport đưa tin Rossoneri đã bắt đầu “đi đêm” với HLV Allegri, người đang dẫn dắt Cagliari chơi rất thành công.

HLV Massimiliano Allegri

Massimiliano Allegri là cái tên vẫn còn khá xa lạ với NHM, ông chỉ hơn Maldini 1 tuổi, mới biết đến ánh sáng Serie A từ đầu mùa giải này. Thậm chí, Allegri đã suýt bị sa thải sau chuỗi 5 thất bại liên tiếp của Cagliari hồi đầu giải. Trước mùa này, kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo của Allegri chỉ gói gọn ở những giải đấu hạng dưới. Thành tích duy nhất được biết tới là việc ông đã dẫn dắt Sassuolo thăng hạng Serie B vào cuối mùa trước. Như vậy, liệu việc đánh cược số phận vào một HLV trẻ với tư duy bóng đá hoàn toàn mới của BLĐ Milan có đem lại thành công?

Bài học Terim & Tabarez!

Trong nhiều năm trở lại đây, Milan rất thành công với chính sách bổ nhiệm những cầu thủ cũ của CLB vào công tác huấn luyện, mà Ancelotti & trợ lý Tassotti là ví dụ điển hình. Họ đều có quãng thời gian dài gắn bó với Milan và luôn coi đây là một mái nhà thực sự. Từ đó, họ đã xây dựng được một đội bóng theo đúng bản sắc Milan và luôn kêu gọi được sự đoàn kết của toàn đội trước khó khăn. Đó chính là con đường đã dẫn Rossoneri đến 2 chiếc Cúp Champions League trong 6 năm qua.

Nếu Allegri xuất hiện, nền tảng đội bóng do Ancelotti xây dựng có thể sẽ bị xóa bỏ. Đó là chưa kể đến sự bất phục của các ngôi sao, bởi Allegri chưa có tên tuổi. Năm 1996, Milan bổ nhiệm Oscar Tabarez sau khi Capello rời đội, nhưng HLV người Uruguay này đã bị sa thải chỉ sau vài trận đấu. Năm 2001, HLV Fatih Terim đã bị “trảm” sau thất bại 0-1 của Milan trước Torino ngay ở vòng 10 dù 2 tuần trước đó, ông còn giúp Milan đè bẹp Inter 4-2. Sau này, Terim tức tối cho biết ông được Milan bổ nhiệm chỉ vì khi đó họ chưa đạt được thỏa thuận với Ancelotti, việc sa thải ông vì trận thua Torino chỉ là cái cớ! Bởi vậy, nếu quả thực Allegri là “thuyền trưởng” của Milan mùa tới, rất có thể ông sẽ lại rơi vào thảm cảnh của Terim và Tabarez trước kia.

Thực tế vào lúc này, Milan có khá ít sự lựa chọn thay thế Ancelotti. Họ không thể chọn Roberto Mancini bởi quá khứ của ông với Inter, trong khi dường như Leonardo chưa thực sẵn sàng cho thử thách trên băng ghế chỉ đạo. Bởi vậy, họ mới để ý đến Allegri. Ôi, cải cách kiểu Milan!

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X