Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lyon: “Trái tim Juninho”

Thứ Ba 28/11/2006 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là chiếc TGV vùng Rhône-Alpes đã sớm hoàn tất nửa chặng marathon, bất chấp Ligue 1 vừa kết thúc những bước khởi động. 40 điểm sau 15 vòng đấu, thành tích đó của Lyon khiến tất cả các đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha, Anh, Italia hay Đức đều phải phải khâm phục. Và gần như chắc chắn, sau khi đã nhanh chóng giành chức vô địch mùa thu, thày trò Gérard Houllier sẽ tiếp tục sải bước tới cột mốc số 6 lịch sử.

14B-noi-dung.jpg

Về chiến công này của Lyon, đầu tiên người ta lại nói đến sức mạnh tập thể của đội bóng - dĩ nhiên rồi. Tiếp đó, người ta sẽ nhắc tới những bổ sung hiệu quả trong mùa hè vừa qua, tới những gương mặt trẻ đang gây ấn tượng. Rồi các nhà chuyên môn chắc chắn không thể không ca ngợi tài thao lược của cựu HLV Liverpool, Houllier. Nhưng có một cái tên nữa mà bất cứ những ai biết đến Lyon đều không thể bỏ ngoài tai, đó là Juninho.

Tiền vệ người Brazil có thể được xem là hình ảnh “lịch sử” của Lyon. Kể từ khi đến sân Gerland vào năm 2001, chính anh đã cùng CLB đi trọn vẹn 5 chặng đường tới vinh quang, và không nghi ngờ gì, mùa này sẽ là kỷ lục vô địch Pháp lần thứ 6 liên tiếp.

Vai trò của Juninho càng ngày càng nổi bật tại Lyon, cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ. Trên sân, anh như một thủ lĩnh điều tiết lối chơi của cả đội, còn phía sau hậu trường, không phải tự nhiên anh được trao chiếc băng đội phó (sau Claudio Caçapa - người thường xuyên vắng mặt ở mùa này).

Mới đây, Shunzuke Nakamura (Celtic) đã được thổi lên mây về tài đá phạt sau bàn thắng vào lưới Manchester United tại Champions League. Nhưng thử hỏi, vào thời điểm này tại châu Âu, có chân sút phạt nào đáng sợ và độc đáo như Juninho?

Những quả sút phạt của Juninho (thậm chí kể cả phạt góc) đều đi theo một quỹ đạo rất riêng, với kết cục là nỗi kinh hoàng cho tất cả các thủ môn. Quả sút phạt của Juninho quả thật đã trở thành một thương hiệu. Và đó cũng là biểu tượng chiến thắng của Lyon: không vẽ vời hoa mỹ, nhưng rất hiệu quả.

Mùa giải này, Juninho đã chơi tổng cộng 12 trận cho Lyon tại Ligue 1 và là cây ghi bàn hàng đầu của CLB (5 bàn - bằng với Fred). Tại Champions League, anh chơi đủ 5 trận và cũng có 1 bàn thắng, góp phần giúp Lyon sớm giành vé vào vòng 16 đội.

Ở đây, trong bối cảnh CLB đang khủng hoảng hàng công nghiêm trọng, khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo của Juninho giống như một lá bùa hộ mệnh cho Lyon.

Những ai còn không tin, cứ xem qua trận thắng mới đây của Lyon (1-0 trước Auxerre), để thấy Juninho đã hành hạ thủ môn Fabien Cool như thế nào. Xuất phát từ cú sút phạt “made in Juninho”, Florent Malouda đã ghi bàn thắng đưa Lyon tới chức vô địch mùa thu.

Mùa đông sắp đến cùng với những chặng đường cam go nhất, nhưng Lyon sẽ không giá lạnh, bởi họ đang được sưởi ấm bằng “trái tim Juninho”.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X