Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Walcott bị loại khỏi ĐT Anh: Dám "láo" với Capello

Thứ Tư 02/06/2010 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số 7 cầu thủ bị Don Fabio gạch tên khỏi danh sách chính thức tham dự World Cup 2010, trường hợp của Theo Walcott gây nhiều tranh cãi nhất. Và theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, nguyên nhân của việc thần đồng bóng đá Anh không được tới Nam Phi là do anh không nghe theo lệnh của người thày Fabio Capello.

>>>
Tuyển Anh chốt danh sách 23 tuyển thủ: Không Walcott, Baines, có Barry

Capello luôn nổi tiếng là chiến lược gia cực kỳ nghiêm khắc và đề cao tính kỷ luật trong đội bóng. Bất kỳ một ai, kể cả ngôi sao lớn, không tuân lệnh ông sẽ ngay lập tức bị trừng trị và Theo Walcott không phải là ngoại lệ, dù cho anh là một trong những gương mặt trẻ sáng giá của làng bóng đá xứ sở sương mù vài năm trở lại đây, từng được Sven Goran Eriksson gọi vào ĐT tham dự World Cup 2006 và đang giữ kỷ lục "cầu thủ trẻ nhất ra sân trong màu áo tuyển Anh".

Không nghe lời Capello, Theo Walcott hy sinh

Không ai phủ nhận tài năng của Theo Walcott nhưng với Capello, ông còn cần thái độ đúng mực, biết tuân lệnh của những cầu thủ ông dẫn dắt. Và Walcott đã không đáp ứng được. Trong buổi hop chiến thuật toàn đội nhằm rút kinh nghiệm sau trận giao hữu với Mexico (Anh thắng 3-1), cầu thủ của Arsenal là đối tượng bị Capello chỉ trích nhiều nhất về cách chơi trong trận đấu đó. Theo chiến lược gia người Italia, Walcott cần thi đấu rộng, bám biên và tăng cường tạt bóng vào trong chứ không phải cứ tự do di chuyển vào giữa và để mất bóng.

Tại trận đấu với Nhật Bản sau đó, Walcott tiếp tục thi đấu theo ý thích của mình và đã bỏ ngoài tai tất cả những nhắc nhở của Capello. Thế là quyết định đã được đưa ra: Capello chọn Lennon và Shaun Wright-Phillips, những cầu thủ biết cách chơi biên đúng như mong muốn của Don Fabio chứ không phải một Theo Walcott "tự tung tự tác", mặc cho cả hai cầu thủ này đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Thêm vào đó, Lennon còn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương ở háng.

Sau khi bị loại, Walcott buồn bã cho biết: "Ông ấy (Capello) đã nói lấy làm tiếc khi không thể chọn tôi. Tôi rất muốn chất vất ông ấy tại sao lại như vậy nhưng tôi không có cơ hội. Ông ấy cũng nói rằng tôi vẫn nằm trong kế hoạch của ông ấy cho Euro 2012. Tôi rất thất vọng khi không được góp mặt ở WC 2010 nhưng hoàn toàn tôn trọng quyết định của Capello. Tôi muốn chúc ĐT những điều tốt đẹp nhất và sẽ có một giải đấu thành công".

Như vậy với việc loại bỏ Walcott, cầu thủ ít tuổi nhất trong đội hình (mới 21), Fabio Capello một lần nữa khẳng định ông đặt kinh nghiệm lên hàng đầu và không mạo hiểm với những nhân tố mới, trẻ trung. Trong những lần tham dự World Cup từ trước đến nay của ĐT Anh, đây là lực lượng có tuổi đời trung bình cao nhất (28.7), phá vỡ kỷ lục của kỳ World Cup 1954 (28.4). Tổng số lần khoác áo ĐTQG của 23 cầu thủ cũng lên tới 900 lần (trung bình 39.1), cao hơn kỷ lục do ĐT Italia nắm giữ khi tham dự World Cup 1990 (32.2).

Kể ra sự lựa chọn của Capello cũng có cơ sở và thể hiện sự thận trọng ở một giải đấu mà ĐT Anh đang được đặt rất nhiều kỳ vọng bởi dù sao, tin tưởng vào những gương mặt đã quen thuộc và có đẳng cấp cũng cảm thấy yên tâm hơn là cho thử sức các cầu thủ trẻ. Và nhiều tuyển thủ Anh cũng nhận thức được rằng World Cup 2010 có thể sẽ là kỳ WC cuối cùng họ được tham dự nên chắc chắn sẽ bung hết sức mình ra thi đấu để mang vinh quang về cho tổ quốc.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X