Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đề xuất phương án chia tay Benitez

Thứ Năm 03/06/2010 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi những buổi thảo luận về tương lai của Benietz ở Anfield cũng như những dự định của ban lãnh đạo cho CLB trong mùa giải mới không đi đến kết quả cụ thể, có vẻ đội bóng vùng Merseyside đang đề xuất với chiến lược gia người Tây Ban Nha một giải pháp có lợi cho đôi bên: Benitez sẽ ra đi ngay trong mùa hè này và đổi lại nhận được 3 triệu bảng.

Theo quy định của bản hợp đồng hiện tại của Benitez với Liverpool (kéo dài đến tận năm 2014), trong trường hợp đội bóng đơn phương chấm dứt hợp đồng, họ sẽ phải trả cho Benitez khoản tiền đền bù 16 triệu bảng. Với tình hình tài chính khó khăn hiện nay (món nợ lên tới 350 triệu bảng), The Kop khó lòng chi ra từng đấy tiền dù rằng về thực chất, họ cũng chẳng còn nhiều cảm tình lắm với chiến lược gia này.

Ra đi thôi Benitez

Trong khi đó, Benitez vẫn chưa lộ rõ ý định và suy nghĩ của mình. Không ai dám chắc Benitez có còn nhiều cảm tình với Liverpool hay vẫn đang dỏng tai chờ cơ hội tốt ở đâu đó. Chính sự dùng dằng của ông đã khiến Juve chán ngấy và từ bỏ chuyện mời ông về dẫn dắt đội bóng thành Turin (sau đó Juve đã chọn Luigi Del Neri làm người thuyền trưởng mới).

Nhằm tìm ra một giải pháp êm đẹp cho việc "gắn bó gượng ép", hai bên (Benitez và ban lãnh đạo đội bóng) đã cùng ngồi xuống thảo luận về nhiều vấn đề. Những ông chủ người Mỹ của Liverpool (đại diện là chủ tịch mới Martin Broughton) muốn Benitez cam kết một cách chắc chắn về tương lai ở Anfield nhưng nhà cầm quân đến từ Tây Ban Nha cũng không phải "tay vừa" khi tuyên bố sẽ chỉ "hết lòng" với đội bóng nếu được đầu tư một cách đúng mức để cải tổ đội hình.

Tuy nhiên, vài hôm trước, ban lãnh đạo Liverpool cho biết ngân quỹ chuyển nhượng của Liverpool trong mùa hè này chỉ là 5 triệu bảng nhỏ nhoi và muốn có thêm tiền, Benitez không còn cách nào khác ngoà việc bán bớt đi cầu thủ. Thông tin này làm cho cựu HLV của Valencia không thể không phiền lòng bởi từng đó là quá nhỏ cho mục tiêu giành lại vị trí trong Top 4.

Một khi hai bên chưa hoàn toàn thoả mãn về nhau thì đã đến lúc tính đến phương án chia tay. Và The Kop quyết định trở thành người chủ động với đề xuất: 3 triệu bảng lót tay và Benitez đồng ý chấm dứt hợp đồng. Kể ra, Benitez đủ sức tìm được một công việc mới, thậm chí ở cả một đội bóng lớn, ngang bằng đẳng cấp với Liverpool. Inter vẫn đang ráo riết tìm người xứng đáng thay thế Jose Mourinho để tiếp nối chu kỳ thành công và Benitez xem ra là ứng cử viên sáng giá nhất khi mà Capello đã chấp nhận tiếp tục gắn bó với ĐT Anh. Nếu được tạo mọi điều kiện làm việc như "Người đặc biệt", Benitez hoàn toàn có khả năng giúp Inter bảo vệ được các danh hiệu giành được, tuy khó hoành tráng như "cú ăn ba" mùa vừa rồi nhưng chỉ ở Serie A hay Champions League thì Benitez làm tốt. Còn bám trụ ở Liverpool, ông cũng thừa hiểu, cơ hội thành công là rất nhỏ khi không được sự hậu thuẫn, cả về lòng tin và tiền bạc trong khi lại đánh mất đi danh dự của mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X