Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Laporta và hội chứng cuồng Cesc

Thứ Tư 09/06/2010 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vẫn chưa chịu từ bỏ Cesc Fabregas. Dù phía Arsenal đã tỏ ý không muốn bán, cả trực tiếp lẫn gián tiếp - trực tiếp thì bằng cách từ chối đề nghị trị giá 35 triệu euro từ Barca, còn gián tiếp thì bằng cách hét ra cái giá không tưởng 70 triệu euro - song dường như đó không phải là điều mà những nhà đương kim vô địch Liga bận tâm.

Có lẽ Arsenal không muốn bán Fabregas thật. Khi một đội bóng không muốn bán đi một cầu thủ, họ thường phản ứng theo hai cách. Hoặc là từ chối thẳng thừng. Hoặc là hét ra một mức giá không tưởng để kẻ theo đuổi thấy ngại mà bỏ đi. Arsenal đã làm theo cả hai cách ấy. Khi Barca chính thức đưa ra một lời đề nghị, mà theo xác nhận của chính các quan chức Barca là có trị giá 35 triệu euro, Arsenal đã từ chối thẳng thừng và khẳng định họ không hề muốn bán Fabregas. Đến khi cảm thấy thế vẫn chưa đủ để khiến Barca phải rút lui, đội bóng Anh quyết định tung thêm một đòn chí mạng nữa: Arsenal không loại trừ khả năng sẽ bán Fabregas, nhưng điều kiện tiên quyết là Barca phải nâng đề nghị của họ lên… gấp đôi. Nghĩa là 70 triệu, gấp 140 lần số tiền Arsenal dùng để lôi kéo Fabregas khỏi La Masia.


Barcelona và Laporta sẽ theo đuổi Fabregas đến cùng

 
Đó là một yêu cầu phi thực tế. Barca nghĩ thế. Laporta từng nhiều lần khẳng định rằng sẽ không có chuyện Barca mua Fabregas bằng mọi giá, rằng vụ mua bán này sẽ phải được tiến hành theo quy luật của thị trường. Vấn đề ở đây là chính Arsenal cũng biết đó là một yêu cầu vô lý: Dụng ý của họ, quá rõ ràng, là khiến Barca phải thấy nản mà rút lui. Tuy nhiên, thật tiếc là "ý tốt" của đội bóng Anh đã chẳng được phía Barca đoái hoài. Ngay sau khi hay tin Arsenal hét giá khủng cho Fabregas, Chủ tịch Laporta đã lập tức đăng đàn chỉ để khẳng định rằng Barca chưa đầu hàng. "Chúng tôi đang ở trong một tình thế khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục Arsenal thay đổi ý định của họ", Laporta nói. Ông này thậm chí còn khẳng định rằng mọi khúc mắc sẽ được giải quyết "trong vòng 48 giờ tới".


Sự tự tin của Laporta thực ra có nguyên do của nó. Ông tin rằng Arsenal, mà cụ thể là HLV Arsene Wenger, sẽ không cố giữ một người đã không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng. Fabregas là một người như thế: F4 từng nhiều lần khẳng định rằng anh muốn tới Barca (tất nhiên là một cách gián tiếp, theo kiểu "nếu rời Arsenal tôi sẽ chỉ tới Barca"), và cũng được cho là đã gặp trực tiếp Wenger để nói ra ý nguyện ấy của mình. Và lời khuyên của Laporta dành cho Arsenal trong trường hợp này là: "Nếu một cầu thủ nói rằng anh ta muốn ra đi, cách tốt nhất là mở toang cánh cửa". Thế tại sao lại là 48 giờ? Thật đơn giản, vì Fabregas luôn muốn tương lai của mình được quyết định trước khi World Cup diễn ra, nên Laporta tin rằng anh sẽ tự tìm cách gây sức ép lên đội bóng chủ quản.


Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Laporta lại háo hức với vụ Fabregas đến thế trong khi đến cuối tuần này là nhiệm kỳ của ông ta sẽ hết hạn? Laporta muốn để lại một dấu ấn thật đậm nét trước khi ra đi? Hay việc mua Cesc chỉ là một trong những nước cờ chính trị? Nên nhớ, nếu Laporta, sau khi đã mang về David Villa, mà mua được thêm Cesc Fabregas nữa, thì Sandro Rosell, ứng cử viên nặng ký nhất cho chức Chủ tịch tính tới thời điểm này, sẽ… chẳng còn việc gì để làm. Cùng lúc đó, uy tín của "chính quyền thân Laporta" sẽ càng tăng cao, và cơ hội để Juame Ferrer, người được Laporta ủng hộ, lật ngược thế cờ sẽ càng lớn. Laporta vẫn cần Barca để hiện thực hóa tham vọng làm lãnh tụ xứ Catalunya, và khi lãnh đạo đội bóng là người trong nhà, mọi chuyện sẽ trở nên hết sức đơn giản.


Hay tất cả chỉ đơn giản là bắt nguồn từ hội chứng cuồng Cesc (không phải sex!) của ông Chủ tịch? 
 
 

Các thêm Toure?

Cesc Fabregas muốn xác định tương lai trước World Cup. Yaya Toure cũng thế. Và đó là lý do người ta tin rằng Barca sẽ đưa tiền vệ người Bờ Biển Ngà, vốn chẳng còn tha thiết gì tới chuyện ở lại Nou Camp, vào vụ chuyển nhượng Fabregas. Thật may là Arsene Wenger cũng từng tỏ ý muốn có Toure, dù ông chính là người đã từ chối người em của Kolo khi anh tới Highbury thử việc nhiều năm trước. Giá của Toure, theo tính toán của Barca, là… 35 triệu euro. Thế nên câu hỏi ở đây là Barca sẽ các thêm bao nhiêu tiền mặt nữa để có được Fabregas. 35 triệu euro, cho tròn 70 triệu như yêu cầu của Arsenal?


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X