Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Roma chỉ còn là cái bóng

Thứ Ba 04/11/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có được lợi thế sân nhà nhưng trận tiếp đón Chelsea lại là một thử thách quá sức đối với Roma

Chelsea sẽ sớm hoàn thành mục tiêu nếu có 3 điểm trên đất Italia

7 điểm sau 9 vòng đấu (kém mùa trước tới 14 điểm), đã 23 năm rồi Roma không khởi đầu tệ hại đến thế. Luciano Spalletti đã làm mọi cách để kéo con tàu Roma quay trở lại với đường ray nhưng càng kéo, nó lại càng chệch bánh. Sau 3 năm gây dựng, nhà cầm quân này cảm thấy thực sự bất lực trước sự sa sút thảm bại của đội bóng. "Tôi đã thử tất các cách nhưng không thể làm được gì", Spalletti đã phát biểu như thế khi chứng kiến đội bóng của mình thua tan tác trước Juventus trong trận đấu cuối tuần qua. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT EST gửi 6789

Khủng hoảng, mất phương hướng, Giallorrosi đang lâm vào cảnh không lối thoát. Họ không còn một đầu tầu vững chắc để có thể vực dậy cả một tập thể đang rệu rã về mặt tinh thần. Totti vẫn còn đó, nhưng anh chỉ là cái bóng của chính mình. Cái đầu gối đau âm ỉ luôn khiến anh xuất hiện trong các trận đấu của Roma với tư cách làm khán giả nhiều hơn trên đường piste. Anh là biểu tượng là tình yêu mãi mãi của Roma. Khi Totti thăng hoa, đội bóng áo bã trầu chơi quyến rũ và hiệu quả. Khi số 10 mất phong độ, Roma sau sút và tự đánh mất hình ảnh của chính mình.

Cơn bĩ cực của đội bóng thủ đô vẫn chưa hết. Sau trận thua 0-2 trước Juventus, chiếc xe bus trở các cầu thủ về Rome đã bị tấn công. Trớ trêu thay, những kẻ tấn công họ chính là các cổ động viên nhà. Một minh chứng quá rõ nét về việc niềm tin, sự hy vọng của các Romanista giành cho đội bóng con cưng đã hết. Từ chỗ im lặng, chịu đựng và kiên nhẫn đến phẫn uất, bất mãn và cáu giận, tất cả những cung bậc cảm xúc ấy đều đang nói về một Roma đang chìm trong cảnh đổ nát và điêu tàn. So với 3 mùa bóng trước, Roma chỉ còn là cai bóng.

Totti (trái) có thể giúp Roma qua cơn bĩ cực?

Vì lẽ đó, chuyến làm khách tới Rome của Chelsea được dự báo là sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Nếu so với cách đây 2 mùa bóng, sân Olimpico luôn là miền đất dữ đối với tất cả các đối thủ, thì hiện nay mọi chuyện đã khác. Đến một tân binh như Cluj cũng có thể giành trọn vẹn 3 điểm với thắng lợi tưng bừng 3-1. Nói như vậy để biết cửa thắng của thày trò Scolari đêm nay là rất lớn.
 


Tham gia


 


Nhưng nếu Chelsea chủ quan, họ cũng có nguy cơ phải nhận trái đắng. Người Italia vẫn có tiếng là kiên cường và thiện chiến. Juventus trong thế cùng đường đã biết vùng dậy bằng chiến thắng 2-1 trước Real Madrid. Roma hoàn toàn có thể làm được điều đó nếu như họ chơi với tinh thần quả cảm đó. Ở trận lượt đi trên đất Anh, các học trò của Spalletti cũng đã chơi một trận đấu đầy quyết tâm. Nếu không có bàn thắng duy nhất của Terry, họ đã xứng đáng rời Stamford Bridge với 1 điểm.

Roma sẽ dồn tất cả sức lực và tinh thần vào trận đấu quyết tử này (hiện tại họ chỉ còn mục tiêu Champions League). Như vậy Chelsea sẽ chắc chắn gặp khó. Không những vậy, nguy cơ từ những khán đài Olimpico sẽ rất lớn (các ultra Italia rất nổi tiếng với những vụ bạo động). Một áp lực không nhỏ sẽ khiến cho The Blues không thể triển khai được lối chơi tấn công quyến rũ đẹp mắt của mình. Nhưng nói như vậy, khả năng có điểm của họ cũng rất cao (ít nhất một trận hòa) bởi Roma đã khác xưa rất nhiều.

Đội hình dự kiến:
Roma: Doni; Panucci, Juan, Mexes, Riise; De Rossi, Pizarro; Perrotta, Baptista, Vucinic; Totti
Chelsea: Cech; Bosingwa, Terry, Alex, Bridge; Mikel, Deco, Lampard, Malouda; Cole, Anelka

Dự đoán: Hòa 0-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X