Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter suýt thua Anorthosis: Tại sao, Mourinho?

Thứ Năm 06/11/2008 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tôi không thể xem trực tiếp trận Anorthosis-Inter, vì lúc đó tôi đang ngồi ở Olimpico, nhưng tôi há hốc mồm kinh ngạc khi xem lại trận đấu ấy sáng qua.

Inter đấy ư?

Đấy là một Inter phi thường. Sau khi đã làm các tifosi của họ sắp vỡ tim và nghẹt thở vì chiến thắng đội cuối bảng Serie A chỉ đến ở phút chót, nhà ĐKVĐ Italia suýt thua vỡ mặt trước một trong những đội bóng yếu nhất Champions League. Mà đội bóng chỉ đạt trình độ Serie B ấy không đến từ một nền bóng mạnh nào đó, mà là từ đảo Cyprus có trình độ phát triển thuộc loại kém nhất. Chỉ một chút nữa Inter đã trở thành nỗi xấu hổ cho calcio và bóng đá nhà giàu châu Âu: Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Italia, có một đội bóng Ý ghi đến 3 bàn vào lưới một đội của đảo Cyprus mà không thể chiến thắng. Inter Mourinho đang đem lại cái chất “pazza” (điên) như Inter Mancini nhiều lần đã thể hiện trong những năm qua, khi họ chơi trong thế hoặc sống hoặc chết. Sau 2 trận hòa liên tiếp 0-0, là 2 trận ghi 6 bàn và thủng lưới 5 bàn, những trận đấu thuộc loại hấp dẫn nhất với Reggina và Anorthosis, nhưng là tồi nhất với Inter kể từ khi Mourinho đặt chân lên đất Italia!


Những lời chỉ trích Inter dứt điểm quá kém và hàng công tịt ngòi được đáp trả theo một cách rất Mourinho: nếu các ngài nói tôi không biết ghi bàn, tôi sẽ cho các ngài thấy thế nào là tấn công. Trong 2 trận gặp Reggina và Anorthosis, Mourinho đã áp dụng sơ đồ giúp Brazil giành chức VĐTG năm… 1958, sơ đồ 4-2-4, với 2 tiền đạo cánh Mancini, Quaresma hỗ trợ cặp tiền đạo Ibrahimovic-Balotelli (giờ Balotelli mới được đá tiền đạo đúng nghĩa, không phải bám cánh như trước). Sức tấn công của Inter dĩ nhiên là dữ dội. Nhưng những bàn thắng đến từ đâu?

Từ 2 quả phạt góc và 1 quả phạt gián tiếp (cũng không có vấn đề gì. Chelsea Mourinho trước kia đã nhiều lần giải quyết trận đấu theo cách đó). Những bàn thua đến từ đâu? Từ những sai lầm kinh khủng của hàng thủ: Julio Cesar lao ra như một người mất trí ở bàn thua đầu tiên, Cambiasso-lúc ấy lui về đá hậu vệ-mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 và Burdisso (được chấm 3/10 điểm) mời các cầu thủ Cyprus ghi bàn thứ 3. Nhưng nguyên nhân xâu xa của sự hỗn loạn trong phòng thủ ấy được nhìn ở khía cạnh khác: 2 tiền vệ trung tâm không phải là siêu nhân để có thể vừa che chắn từ xa cho hàng thủ, vừa chạy khắp sân để kiếm bóng cho tuyến trên và vừa lo phòng ngự biên hộ các tiền đạo cánh.
 
“Tôi là cột thu lôi”

Ông thầy Mou đã lên tiếng khẳng định nhiều lần, “Tôi là cái cột thu lôi”, ám chỉ ông sẽ giơ đầu chịu báng và gánh tất cả sức ép của dư luận lên đầu mình thay cho đội bóng. Ông đã thậm chí thực hiện những cuộc thanh trừng nội bộ để đem đến sự vâng lời. Điều đó đã thành công. Chỉ cần nhìn những bàn thắng của Balotelli và Cruz, những người được tha thứ trong cuộc chơi giận cá chém thớt của Mourinho là hiểu. Nhưng dường như việc Mourinho khiêu chiến với tất cả, công kích tất cả và chống lại không sót một ai đang đặt cả đội dưới sức ép để đến một lúc, chính ông cũng không thể gánh được hết và đến lượt đội bóng phải hứng chịu tất cả.

Điều đó đã thể hiện trong sự lộn xộn về lối chơi của Inter, ở những sai lầm nghiêm trọng ở cả hàng thủ và những người lì lợm nhất nay cũng bắt đầu run rẩy. Julio Cesar mắc 2 sai lầm lớn trong 2 trận liên tiếp, Ibrahimovic bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, như đá ra ngoài ở phút cuối trước khung thành trống rỗng. Mà 2 người ấy lại chính là những nhân vật trụ cột và là những người tỉnh táo nhất của đội bóng. Điều duy nhất đáng xem ở Inter và Mourinho trong trận đấu ấy, là vào cuối trận, Mourinho bắt tay từng cầu thủ Anorthosis như một cách bày tỏ sự khâm phục.

Mancini đã bị chỉ trích trong những tháng đầu tiên ông làm HLV Inter (mùa 2004-05), nhưng những cuộc công kích đó không nặng nề như bây giờ. Người ta đánh giá Mourinho cao hơn Mancini, và Inter 2008 mạnh hơn Inter 2007 rất nhiều, và người ta không đủ kiên nhẫn để nói rằng, hãy cho Mourinho thêm nhiều thời gian nữa để xây dựng lối chơi của đội. Vị HLV người BĐN cũng không thể vì thách thức dư luận mà tiếp tục áp dụng lối chơi tự sát như thế ở Serie A cuối tuần này, khi một loạt 5 trận với Udinese, Palermo, Juventus, Napoli và Lazio mở ra. Tất cả vẫn chờ đợi một Inter Mourinho thực sự hiện lên từ đó.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X