Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Sau Benitez là Mascherano

Thứ Năm 10/06/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào được đưa ra, nhưng chủ tịch Massimo Moratti đã khẳng định trước báo chí rằng “Inter đã đạt được thỏa thuận với Benitez. Chúng tôi sẽ sớm ấn định thời điểm diễn ra họp báo chính thức công bố sự kiện này”. Theo giới truyền thông Italia, lễ ra mắt chính thức của Benitez tại Inter sẽ được tổ chức trong ngày hôm nay (10/6) hoặc ngày Thứ Hai tới (14/6).

 

Champions League, kỳ vọng và thách thức
 
Inter chắc chắn sẽ không chọn Rafa Benitez, nếu như chủ tịch Moratti chỉ muốn tiếp tục thống trị bóng đá Italia bằng những danh hiệu Scudetto. Sự bất lực càng lúc càng rõ rệt của Liverpool ở Premier League trong suốt 6 năm triều đại Benitez chỉ cho thấy những tín hiệu tiêu cực. Inter chọn Benitez vì Champions League và vì các giải đấu theo thể thức loại trực tiếp. Mục tiêu trước mắt và cao nhất của Inter là giành được “cú ăn sáu” trong năm 2010 vĩ đại này, tiếp đến là bảo vệ chức vô địch Champions League – một thách thức khổng lồ khi biết rằng, chưa đội bóng nào làm được điều này kể từ khi giải đấu mang tên Champions League. 

Mascherano là cậu học trò cũ mà Benitez muốn mang tới Inter nhất

 
Nhiệm vụ của Benitez là đưa Inter tiếp tục vô địch Champions League, nhưng đấy cũng chính là điều kiện bắt buộc nếu ông muốn gắn bó lâu dài với đội đương kim vô địch châu Âu. Theo Gazzetta dello Sport, hợp đồng mà hai bên sắp ký chỉ có thời hạn “cứng” là 2 năm và chỉ được phép gia hạn thêm 1 năm nếu trong khoảng thời gian đó, Benitez giúp Inter đăng quang Champions League. Có vẻ phía Inter cũng không mấy tin tưởng vào khả năng này, nên mức lương dành cho Benitez cũng ở mức thấp không ngờ. Chưa có con số cụ thể, nhưng theo một số nguồn tin, Benitez chỉ nhận được 4 đến 4,5 triệu euro/năm, tức chưa bằng 1/2 mức mà Mourinho nhận được ở Inter chỉ trong mùa đầu tiên.


Mục tiêu số 1: Mascherano
 
Mùa hè này, chắc chắn Inter sẽ tống khứ “gã vô dụng” Sulley Muntari, và với sự xuất hiện của Benitez, mục tiêu đầu tiên của Inter là chiêu mộ Javier Mascherano, học trò cưng của Benitez ở Liverpool, để thay thế tiền vệ người Ghana. Đây có vẻ là một cái đích dễ “bắn hạ”. Vài tháng trước đây, tiền vệ người Argentina đã từ chối bàn chuyện gia hạn hợp đồng với Liverpool, và với việc Benitez đã ra đi, anh sẽ không còn thiết tha gì ở lại với đội bóng thành phố cảng. Ngoài chuyện tái ngộ Benitez, môi trường “đậm đặc Argentina” ở Inter là cực kỳ quyến rũ với Mascherano.

 
Mascherano sẽ không chỉ thay thế Muntari, mà còn chiếm luôn suất chính thức của Stankovic và Motta trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Benitez sẽ giữ lại sau thành công dưới thời Mourinho. Tài năng của cầu thủ này không còn phải bàn cãi, nhất là khi anh được chọn đi World Cup còn Cambiasso thì không. Khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Cambiasso-Mascherano hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tường siêu chắc chắn phía trước hàng thủ của đội bóng áo sọc xanh-đen. Tuy phản ứng từ phía Liverpool cho thấy, đội bóng này vẫn rất quyết tâm giữ chân những trụ cột, nhưng nhiều khả năng, vướng mắc còn lại chỉ là vấn đề giá cả. Hiện Inter được cho là đang đề nghị một gói 40 triệu euro để đổi lấy cả Mascherano và Kuyt, tiền đạo người Hà Lan rất được Benitez ưa thích.
 
Tuy nhiên, tân binh đầu tiên của Inter dưới thời Benitez sẽ không phải là Mascherano, mà là một “cậu nhóc” người Brazil. Theo hãng tin Mediaset, Nerazzurri đã sắp sửa hoàn tất thương vụ mua tiền đạo Andre Felipe Ribeiro de Souza, tên tắt là Andre, từ CLB Santos. Dù vậy, ở tuổi 19, chắc chắn Andre sẽ bị đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm trước khi đứng vào đội hình chính của Inter trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X