Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter để tuột ngôi đầu bảng vào tay Palermo

Thứ Hai 13/11/2006 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gà son" Julio Cruz lại một lần nữa là người hùng của Inter khi mang về một chiến thắng đầy khó nhọc trên sân Tardini của Parma cho Inter. Nhưng ngôi đầu bảng đã được "sang tên" cho Palermo.

Palermo tiếp tục bay cao

Trước một Torino yếu hơn về mọi mặt và đang có những vấn đề về nội bộ, HLV Guidolin đã chủ động tung ra đội hình thiên về tấn công với bộ đôi Di Michele và Amauri trên hàng công. Ngay phía sau là bộ ba Simplicio, Corini và Bresciano.

Với đội hình này, đội chủ nhà nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành thủ môn Abbiati. Thế nhưng, các chân sút của Palermo đã không thể xuyên thủng được hàng thủ dày đặc của đội khách.

Ngôi đầu bảng đã thuộc về Palermo

Lần lượt những Simplicio, Di Michele, Corini và Bresciano có được những pha dứt điểm có thể thành bàn nhưng đều không thành công. Không ghi được bàn, Palermo suýt phải trả giá nếu cột dọc không từ chối bàn thắng của Rosina bên phía đội khách.

Phải đến phút 43, Palermo mới cụ thể hoá ưu thế của mình thành bàn thắng. Sau pha phá bóng không thành công của một hậu vệ đội khách, Simplicio phối hợp với Di Michele rồi tung ra cú sút cắt mặt khung thành. Đội trưởng Corini có mặt kịp thời đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu.

Phút 48, Amauri khống chế bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc Abbiati phải rất vất vả để cản phá. Bóng đến chân Simplicio nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi trúng vào người một hậu vệ đội khách.

Nhưng các CĐV Palermo đã không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 69, Simplicio có đường chọc khe thông minh để Di Michele thoát xuống rất nhanh loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ đội khách và đánh bại Abbiati bằng một pha dứt điểm đầy kỹ thuật.

Chưa dừng lại ở đó, Palermo đã có
bàn thắng thứ 3 đúng 10 phút sau đó. Kịch bản của bàn thắng thứ hai được lặp lại, chỉ có điều lần này người chuyền bóng là Di Michele và Amauri là người đánh bại Abbiati.

Phút 90, Torino có c
ơ hội ghi bàn danh dự sau pha dàn xếp đá phạt giữa Rosina và Fiore. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Rosina và Torino khi bóng tìm đến xà ngang khung thành Fontana.

Với kết quả này, Palermo đã giành được ngôi đầu bảng từ Inter.

Đội hình ra sân:
Palermo: Fontana; Zaccardo, Barzagli, Biava (Dellafiore); Cassani, Guana, Corini (Tedesco), Simplicio, Bresciano; Di Michele (Brienza); Amauri.
Torino: Abbiati; Di Loreto, Cioffi, Brevi (Abbruscato); Comotto, Barone, De Ascentis, Pancaro (Balestri); Fiore, Rosina; Stellone.
Bàn thắng: Corini 43’; Di Michele 69’; Amauri 79’.

Cruz mang về 3 điểm quý giá cho Inter

Inter bước vào trận với áp lực phải giành chiến thắng với 2 bàn cách biệt thì mới có thể giành lại ngôi đầu bảng từ tay Palermo. Trước đó, đội bóng đảo Sicillia đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Torino ngay trên sân nhà và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng. Đội hình Inter có một sự thay đổi duy nhất khi Stankovic phải vắng mặt do bị treo giò và Figo được chơi thay.

Một chiến thắng khó nhọc của Nerazzurri

Những phút đầu trận đấu, thế trận tương đối cân bằng nhưng Inter là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút thứ 10, Crespo đã đón hụt đường chuyền sệt của Cordoba. Nếu chính xác thì tỷ số đã được mở cho Inter. Chỉ 2 phút sau, hậu vệ trái Grosso đã tung một cú sút cực mạnh bằng chân trái sau một pha phạt góc nhưng rất tiếc bóng đi trúng xà ngang khung thành của Bucci.

Và rồi, Nerazzurri cũng đã có bàn thắng mở màn. Ibrahimovic đã có một pha xử lý cực kỳ hoàn hảo bằng ngực và xoay người tung cú sút má ngoài chân phải, găm thẳng về góc xa khung thành Parma. Một bàn thắng tuyệt đẹp của cầu thủ người Thuỵ Điển.

Đội chủ nhà tỏ ra tương đối yếu thế so với đối thủ trong những phút đầu. Khung thành của Cesar chỉ bị đe doạ bởi những cú sút xa thiếu chính xác. Nhưng thật bất ngờ, Parma đã có bàn gỡ hoà ở phút 26. Từ quả tạt bên cánh trái của Bochetti, tiền đạo cắm Budan đã nhanh chân tung cú sút nối bằng chân trái, đánh bại Julio Cesar. Đây là bàn thứ 6 của Budan cho Parma ở Serie A.

Inter ngay lập tức có sự đáp trả. Nếu Bochetti không kịp thời phá bóng sau đường căng ngang của Ibra thì hẳn Crespo đã có bàn thắng khi anh chỉ đứng cách khung thành Bucci có 3m.

Trận đấu đã trở nên cân bằng hơn. Hai đội đều có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau nhưng không mấy nguy hiểm.

Hiệp 1 chấm dứt với kết quả hoà 1-1. Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì thay đổi. Vẫn một thế trận cân bằng, không đội nào tỏ ra vượt trội. Phút 51, đội trưởng Inter, Zanetti đe doạ Parma bằng một cú sút xa từ cự ly khoảng 30m nhưng không mấy nguy hiểm với Bucci. Rõ ràng, việc thiếu vắng tiền vệ năng nổ và đang có phong độ cao, Stankovic đã khiến tuyến giữa của Inter không có tính sáng tạo nên các đợt lên bóng của Nerazzurri không quá nguy hiểm. Figo đã đảm nhiệm không tốt vai trò của Stankovic và phải rời sân nhường chỗ cho Solari. "Gà son" Cruz cũng được tung vào sân that Crespo.

Một lần nữa, Julio Cruz lại là người hùng của đội bóng Xanh-Đen

Phút 70, Viera xử lý quá chần chừ trong vòng cấm của Parma nên đã bị các hậu vệ đội chủ nhà ngăn chặn được. Một tình huống ăn bàn rõ rệt của Inter đã bị bỏ lỡ. Phút 80, đội khách được hưởng một quả đá phạt từ cự ly khoảng 25m. Grosso sút thẳng, bóng đi sệt và rất căng nhưng thủ môn mới vào thay người, De Lucia đã đẩy ra được.

Chỉ vài phút sau, De Lucia lại có một pha cứu thua cực kỳ xuất sắc nữa. Cruz thực hiện một pha đánh đầu rất khó sau đường tạt của Ibrahimovic nhưng thủ môn của Parma đã bay người rất đẹp mắt, chặn đứng pha ghi bàn "mười mươi" của Inter. Có lẽ, "kẻ đóng thế" De Lucia là người hùng của đội chủ nhà ở trận này vì anh lại tiếp tục đẩy được cú sút bằng chân trái của Solari từ ngoài vòng cấm. Bóng từ tay De Lucia nảy vào cột dọc và Ibra nhanh chóng lao vào đá bồi nhưng không kịp.

Tuy vậy, thủ môn dự bị của Parma cũng không thể lần thứ 2 thắng được "vị cứu tinh" của Inter. "Vị cứu tinh" này không ai khác chính là Julio Cruz. Ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, từ cánh trái, cầu thủ mới vào sân, Mariano Gonzalez đã có đường chuyền rất chuẩn xác cho Cruz. De Lucia đã đỡ được pha dứt điểm đầu tiên bằng đầu của "Gã thợ vườn" nhưng đến cú đá bồi thứ 2 thì thủ môn này đành chịu khuất phục. Sau đó, cầu thủ chơi hay nhất phía Inter, Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ rời sân nhưng thời gian còn lại không còn đủ để đội chủ nhà làm nên chuyện.

Inter đã giành 3 điểm đầy khó nhọc nhưng rất ý nghĩa. Đây là trận thắng đầu tiên trên sân Tardini kể từ năm 2002 và chuỗi trận bất bại của Inter ở Serie A mùa này đã là 11. Tuy thế, Inter vẫn không thể lấy lại được ngôi đầu bảng từ tay Palermo dù bằng điểm số và cả hiệu số bàn thắng-bại nhưng lại kém tổng số bàn thắng (24 so với 26)

Đội hình ra sân
Parma:
Bucci (De Lucia) - Coly, Contini, Paci, Bocchetti - Pisanu (Gasbarroni), Grella, Ciaramitaro, Morfeo, Muslimovic - Budan (Couto)
Inter: Cesar - Maicon, Materazzi, Cordoba, Grosso (Mariano) - Zanetti, Dacourt, Viera, Figo (Solari) - Ibrahimovic, Crespo (Cruz)
Bàn thắng: Ibrahimovic-p15, Budan-p26, Cruz-p90+1

Kết quả các trận vòng 11 (12/11)

Catania 3-2 Livorno
Spinesi 35'; Caserta 61'; Corona 90' - Bakayoko 45'; Paulinho 60'

Lazio 5-0 Udinese
Rocchi 33', 82'; Mauri 41', 74'; Oddo 78'

Ascoli 0-1 Empoli
Busce 7'

Messina 2-2 Cagliari
Cordova 35'; Rigano 64' - Esposito 53'; Conti 90'

Palermo 3-0 Torino
Corini 43'; Di Michele 69'; Amauri 79'

Sampdoria 3-0 Chievo
Bonazzoli 19'; Quagliarella 28', 36'

Siena 0-1 Reggina
Bianchi 70'

Parma 1-2 Inter Milan
Budan 26' - Ibrahimovic 15'; Cruz 90'

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X